Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nền kinh tế Việt Nam chỉ có thể hùng mạnh khi có những doanh nghiệp với năng lực cạnh tranh toàn cầu!

"Khu vực kinh tế tư nhân có vai trò hết sức quan trọng đối với nền kinh tế, cần phải tìm cách để kích hoạt tốt hơn nữa", TT. Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên toàn thể Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nền kinh tế Việt Nam chỉ có thể hùng mạnh khi có những doanh nghiệp với năng lực cạnh tranh toàn cầu!

button-tim-mua.svg

thu tuong nguyen xuan phuc phat bieu tai dien dan kinh te
Ảnh: Nguyễn Quang

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại những đóng góp của khối tư nhân cho tăng trưởng GDP, xuất khẩu... của đất nước.

"Doanh nghiệp tư nhân nổi lên như một lực lượng đóng góp mạnh mẽ cho nền kinh tế", Thủ tướng nói và cho biết khối này đang tạo ra trên 42% GDP, hơn 60% việc làm. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp, như Thủ tướng cho biết đã khẳng định được giá trị thương hiệu trên thị trường, được người dân tin tưởng.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết dù chưa có đánh giá đầy đủ, nhưng trong 2 năm qua, đất nước đã chứng kiến sự lớn mạnh, tinh thần đổi mới, cho thấy khát vọng vươn lên của khối tư nhân.

Tuy nhiên, những kết quả này, theo Thủ tướng vẫn còn thấp so với tiềm năng của khối kinh tế tư nhân. "Khu vực này có vai trò hết sức quan trọng, cần phải tìm cách kích hoạt tốt hơn nữa", ông nói.

Theo Thủ tướng, gần 2 năm nữa Đại hội Đảng sẽ diễn ra. "Chúng tôi liên tục động viên các tư nhân khởi nghiệp. Diễn đàn hôm nay là cơ hội để Chính phủ lắng nghe ý kiến, đóng góp của doanh nghiệp", ông nói và khẳng định "Tôi tin nền kinh tế Việt Nam chỉ có thể hùng mạnh khi có những doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh toàn cầu".

Thủ tướng cũng gợi mở một số điều để phát huy lợi thế của cộng đồng kinh tế tư nhân. Theo đó, ông đặt vấn đề làm thế nào để doanh nghiệp Việt có quy mô nhỏ vươn ra cạnh tranh quốc tế, tạo dựng được thương hiệu toàn cầu, hộ làm ăn kinh doanh nhỏ lẻ chuyển lên doanh nghiệp.

Thủ tướng nói rằng đây là những việc làm khó, nhưng ông bày tỏ sự tin tưởng nếu có quyết tâm cao sẽ có thể thành công. "20 – 30 năm trước vốn, máy móc là quan trọng, nhưng sau này, con người và những nhân tố đổi mới sáng tạo mới là quan trọng", Thủ tướng lưu ý.

Ông cũng nhắc đến việc tìm kiếm đột phá thực sự trong môi trường kinh doanh – vẫn còn nhiều vướng mắc, điểm nghẽn, đặc biệt trong bối cảnh mô hình kinh doanh đang có nhiều biến đổi.

Tại diễn đàn lần này, bên cạnh những cam kết, tương tự các diễn đàn trước, Thủ tướng nhắc đến tinh thần doanh nghiệp. Theo ông, doanh nghiệp cần có chí tiến thủ, không bằng lòng, xông xáo, tìm kiếm cơ hội mới. Doanh nghiệp cũng cần kinh doanh liêm chính, phòng chống tham nhũng. Đặc biệt hơn, doanh nghiệp cần có tinh thần yêu nước, trách nhiệm trong kinh doanh.

"Phải có tinh thần dân tộc, yêu nước, mới phát triển bền vững", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói. GDP có thêm 162 tỉ USD nếu Việt Nam chuyển đổi số thành công

Theo Trí thức trẻ

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (84 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam