Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

TPHCM: Cảnh báo dự án bất động sản ma trên nhiều địa bàn

Trong thời gian gần đây, tại TP.HCM đang có nhiều cảnh báo về việc các nhân viên môi giới chào bán các dự án ma trên một số địa bàn.

TPHCM: Cảnh báo dự án bất động sản ma trên nhiều địa bàn

button-tim-mua.svg

UBND phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM vừa ra văn bản cảnh báo về những thông tin rao bán trên các trang mạng kinh doanh bất động sản về dự án “Căn hộ 9X quận 7” trên địa bàn.

Qua rà soát công tác quản lý dự án trên địa bàn, UBND phường Bình Thuận khẳng định, đến thời điểm hiện nay, tại hẻm 134 đường Nguyễn Thị Thập nói riêng và toàn bộ địa bàn phường nói chung “không có bất kỳ dự án nào mang tên “Căn hộ 9X quận 7” được cấp phép triển khai thực hiện”.

Về các thông tin liên quan đến “dự án” này, một lãnh đạo UBND phường Bình Thuận cho biết, chưa có cơ quan thẩm quyền nào phê duyệt và cũng chưa có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào xin chủ trương để đầu tư.

UBND phường Bình Thuận khuyến cáo người dân khi có nhu cầu chuyển nhượng căn hộ, nhà đất thì chủ động tìm hiểu tính pháp lý của dự án từ các cơ quan quản lý nhà nước, không dựa vào thông tin trên mạng, tờ rơi chưa được kiểm chứng tránh rủi ro gây thiệt hại về sau”, văn bản của UBND phường Bình Thuận nêu rõ.

Thời gian qua, tình trạng mua bán đất nông nghiệp, đất quy hoạch "trả góp" rồi tạo các giấy tờ pháp lý, biên lai giả, san lấp, làm đường... và rao bán thông qua hợp đồng hợp tác. Đó là cách thức của các công ty làm dự án "ma" tại TP.HCM nhằm móc tiền túi khách hàng.

Xem thêm: Sang nhượng chênh lệch mấy trăm triệu, vẫn lót chiếu nằm chờ

Đơn cử vào giữa đầu tháng 6 vừa qua, qua kiểm tra, rà soát, UBND quận Bình Tân thông tin cho biết trong thời gian qua, một số đối tượng đã giới thiệu, quảng cáo, rao bán đất nền, rao bán các “Dự án đất nền không hợp pháp” trên các trang mạng (muaban.net, batdongsan.com.vn, facebook, zalo…), phát tờ rơi, các dịch vụ môi giới bất động sản, “cò đất”… qua hình thức lập vi bằng, hợp đồng góp vốn đối với các dự án phân lô không đúng quy định pháp luật.

Các đối tượng này hứa hẹn, nếu “đặt tiền cọc” từ 50 triệu đến 400 triệu đồng, trong chừng 6 đến 12 tháng sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở.

Qua kiểm tra, rà soát, hiện nay quận có 9 khu đất qua thông tin quảng cáo là dự án đất nền, nhà ở nhưng thực chất không có pháp lý và đang có dấu hiệu phân lô trái phép bán cho người dân tại 6 phường: An Lạc, Tân Tạo, Tân Tạo A, Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng Hòa B, Bình Trị Đông A.

Các trường hợp san lấp, phân lô, bán nền trái phép, chuyển nhượng đất không đúng quy định pháp luật, phân lô đất không phù hợp quy hoạch, không đảm bảo về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, không nối kết đường giao thông…

Xem thêm: Vì sao đầu tư bất động sản không ngừng dịch chuyển về phía Đông Sài Gòn?

Thậm chí, một số trường hợp chủ sử dụng đất đã thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở ngân hàng, cầm cố hoặc chuyển nhượng cho người khác nhưng vẫn lập vi bằng chuyển nhượng nhà, đất dẫn đến phát sinh tranh chấp, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc và làm thiệt hại lớn đến tài sản của người mua.

Trước UBND quận Bình Tân, như đã đưa tin UBND quận 12, UBND huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, UBND quận Tân Phú và UBND quận Thủ Đức đã từng phát đi hàng loạt thông báo để cảnh báo người dân về các khu đất phân lô trái phép để người dân nắm rõ, không bị lừa đảo.

YouHomes.vn

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam