Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Ở thành phố lớn: Mua hay thuê chung cư?

Không ít các gia đình đang sinh sống và làm việc ở các thành phố lớn băn khoăn nên mua hay thuê nhà, với mức thu nhập trung bình nên việc đưa ra quyết định mua hay thuê chung cư là cả một vấn đề.

Ở thành phố lớn: Mua hay thuê chung cư?

button-tim-thue.svg

Điều đáng buồn đối với những gia đình có thu nhập trung bình là giá bất động sản tại các thành phố lớn luôn ở mức cao và tăng đều theo từng năm. Thậm chí có những gia đình có thể đã có sẵn trong tay 1 tỉ nhưng vẫn không dám đưa ra quyết định mua luôn nhà chung cư.

Lý do là bởi khoản tiền tưởng chừng như lớn nói trên cũng chỉ đủ để họ có thể mua những căn nhà chung cư nằm ở những khu vực ngoại ô thành phố, xa trung tâm mà thôi. Dù những căn hộ chung cư này có cơ sở hạ tầng, tiện nghi tốt nhưng do xa trung tâm vì thế sẽ gây ra những bất tiện trong việc di chuyển của các thành viên trong gia đình.

Ngược lại nếu muốn mua nhà chung cư vừa tiện nghi lại nằm gần trung tâm thành phố thì giá thành rất đắt đỏ. Nếu thuê nhà chung cư thì trước mắt có thể không tốn quá nhiều tiền nhưng về lâu về dài lại lãng phí tiền bạc của chính các gia đình này.

Để quyết định nên mua hay thuê nhà chung cư, bạn cần phải cân nhắc một số vấn đề. Đầu tiên là về nhu cầu thực tế, nếu bạn nhận thấy hiện tại mình chưa nhất thiết phải mua hẳn nhà chung cư thì hãy khoan mua, chờ đến khi tích đủ tiền để mua nhà chung cư ưng ý cùng với đó là thực sự có nhu cầu mua nhà thì mới nên mua.

Ngoài ra, khả năng tài chính của bạn đến đâu cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn có nên mua nhà hay thuê nhà chung cư. Trong tình huống điều kiện tài chính của bạn chưa dư giả, chưa đủ khả năng để mua luôn nhà chung cư thì đi thuê sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Đừng nên vì tâm lý muốn có nhà riêng mà nhất quyết mua bằng được nhà chung cư trong khi điều kiện tài chính không cho phép.

Cùng với nhu cầu thực tế và điều kiện tài chính thì thời gian sinh sống tại căn hộ chung cư đó cũng là một yếu tố bạn nên cân nhắc. Bạn chỉ nên mua nhà nếu xác định chắc chắn rằng mình sẽ sống tại đó trong khoảng thời gian lâu dài, ít nhất là 10 năm. Ngược lại nếu bạn chỉ có ý định sinh sống trong một khoảng thời gian ngắn từ 3 – 5 năm thì lời khuyên dành cho bạn đó là chỉ nên thuê nhà.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xét đến việc thuê nhà hay mua nhà có lợi hơn. Ví dụ, nếu xét về địa điểm, chi phí thuê nhà ở TP.HCM cao hơn Hà Nội, dẫn đến việc mua nhà tại đây sẽ có lợi hơn là ở Thủ đô.

Ngoài ra, mức lãi suất cũng rất quan trọng trong việc đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu tại Hà Nội, lãi suất thấp hơn mức 11,6%/ năm thì bạn nên mạnh dạn mua nhà. Còn tại TP HCM, nếu lãi suất dưới 13,9% thì mua cũng sẽ tốt hơn thuê.

Tóm lại, việc mua hay thuê chung cư khi sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là cả một vấn đề lớn. Bạn cần lên kế hoạch, xem xét, đánh giá tình hình tài chính cũng như nhu cầu thực tế của mình.

L.Hương (TH)

button-tim-thue.svg

  • Đánh giá:
  • (33 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam