Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Có nên đầu tư condotel 5 sao tại Huế không?

Thị trường bất động sản Huế đang dần trở thành một thị trường tiềm năng. Đầu tư condotel 5 sao tại Huế đang là hình thức được nhiều nhà đầu tư hướng đến.

Có nên đầu tư condotel 5 sao tại Huế không?

banner-news/ck-ban-pc.png

Thị trường du lịch tiềm năng Thừa Thiên Huế tự hào gìn giữ một "gia tài" văn hóa tiêu biểu cho văn hóa Việt Nam, bao gồm cả hệ thống di sản văn hóa vật thể với gần 1.000 di tích, trong đó tiêu biểu và nổi bật nhất là Quần thể di tích cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Bên cạnh các di sản vật thể, Thừa Thiên Huế là nơi tập trung các giá trị văn hóa phi vật thể phong phú, đa dạng với các loại hình nghệ thuật diễn xướng cung đình bác học, nghệ thuật trang trí, mỹ thuật, ẩm thực, phong tục tập quán. Nhiều làng nghề truyền thống với những sản phẩm kết tinh giá trị văn hóa của một vùng đất đã được bảo tồn, khôi phục.

Thừa Thiên Huế cũng là vùng đất lưu giữ những giá trị nghệ thuật ẩm thực với gần 1.700 món ăn cung đình và dân gian độc đáo, hấp dẫn. Hiện nay, du lịch văn hóa, lễ hội ngày càng được khai thác và phát huy có hiệu quả, Thừa Thiên Huế đã và đang là tâm điểm thu hút một số lượng lớn khách tham quan trong và ngoài nước. Thành phố Huế đang từng bước khẳng định là thành phố du lịch. Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt Đề án xây dựng Huế trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Mới đây nhất, tại Quyết định số 1085/QĐ-TTG ngày 12/8/2008 của Thủ tướng Chính phủ cũng đã xác định: Xây dựng Huế trở thành một trung tâm du lịch văn hóa lớn của cả nước. Đặc biệt công ty Vietravel chuẩn bị mở Hãng hàng không Vietravel Airlines và Huế sẽ là nơi được chọn đóng trụ sở chính. Với việc Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đang chuẩn bị khởi công nâng cấp lên 5 triệu hành khách/năm và Hãng Hàng không mới Vietravel Airline sẽ đi vào hoạt động trong nay mai sẽ là cơ hội lớn cho ngành du lịch Huế bứt phá. Sự khan hiếm về cơ sở lưu trú chất lượng Ông Nguyễn Hữu Bình, Chủ tịch Hội Lưu trú thông tin, năm 2018 là năm có sự chuyển dịch lớn nhất trong nhu cầu của du khách. Trước đây, nhu cầu đi du lịch tập trung sử dụng các khách sạn từ 2- 3 sao, nay đã thay đổi vào các khách sạn 4- 5 sao.

Đó là lý do mà trong năm 2018, có thời điểm, các khách sạn 4- 5 sao ở Huế "cháy" phòng. Xét về yếu tố kinh doanh, công suất sử dụng phòng của các khách sạn 4- 5 sao đạt khoảng 50 - 60% là đã thành công. Trái lại với "ăn nên làm ra" của khách sạn 4- 5 sao là sự chật vật giữ và tìm nguồn khách của khách sạn từ 3 sao trở xuống. Chủ một khách sạn 2 sao trên đường Nguyễn Thái Học bộc bạch, so với những năm trước, lượng khách đặt phòng giảm hẳn, công suất chỉ còn khoảng 30- 40%, có thời điểm chỉ vào khoảng 20%.

Khách du lịch có xu hướng nghỉ dưỡng ngày càng cao cấp. Trao đổi với các doanh nghiệp du lịch cuối năm 2018, ông Lê Hữu Minh cho hay, hơn 10 năm qua sự phát triển dịch vụ lưu trú của Huế rất chậm. Mười năm trước, chỉ có 28 khách sạn từ 3- 5 sao và đến nay mới chỉ có thêm 1 khách sạn. Riêng với khách sạn 5 sao Huế chỉ đang sở hữu gần 1.300 phòng, so với mặt bằng chung của các địa phương có du lịch phát triển thì số lượng này còn ít. Bài đoán sinh lời hấp dẫn Năm 2019, Huế đón nhận dự án condotel đầu tiên tại thành phố. Khi dự án hoàn thành sẽ bổ sung vào quỹ phòng tại Huế khoảng 1.800 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, đáp ứng sự tăng trưởng của lượng khách du lịch trong thời gian tới.


Apec Mandala Wyndham Huế
- Dự án condotel đầu tiên tại TP Huế

Dự án condotelApec Mandala Wyndham Huế nằm tại ngã 4 giao thương của khu đô thị mới An Vân Dương. Trên trục đường Võ Nguyên Giáp là tuyến đường lớn nhất tại Tp Huế, kết nối khu đô thị An Cựu city với khu đô thị An Vân Dương. Condotel đang là hình thức sinh lời cao nhất trong các loại hình đầu tư. Ngoài khả năng sinh lợi nhờ vận hành cho thuê thì các nhà đầu tư còn hưởng lợi nhuận từ việc chênh giá. Đặc biệt với thị trường du lịch tiềm năng và đang thiếu nguồn cung condotel như Huế thì khả năng tăng giá là rất cao.

Đối với lợi nhuận từ vân hành theo tính toán của giới đầu tư, một suất đầu tư trung bình cho căn condotel tại Dự ánApec Mandala Wyndham Huế chỉ khoảng trên dưới 1 tỷ triệu đồng, đây là một con số thuận lợi và hợp lý để đầu tư. Hiện tại, công suất cho thuê phòng của các khách sạn từ 4 sao trở lên tại Huế hiện khoảng 65%/1 năm (trong những dịp lễ hội, festival thì tỷ lệ lấp phòng gần như 100%). Theo khảo sát mức thuê phòng khách sạn từ 5 sao tại Huế hiện nay từ 2 - 5 triệu (tiềm năng tăng giá phòng rất cao). Chỉ bằng một phép tính đơn giản có thể tính được doanh thu khai thác trung bình trong một năm là 474 triệu – 1,2 tỷ. Sau khi trừ đi các khoản chi phí và phân chi lợi nhuận với chủ đầu tư (80 – 20) thì một năm khách hàng có thể thu về từ 250 triệu/năm. Như vậy sau khoảng 5 năm khách hàng đã hoàn vốn và sinh lời trong những năm tiếp theo.

Theo cafef

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (30 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam