Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Khởi tố vụ án đất đai xảy ra tại quận Bình Thủy - Cần Thơ

Công an TP. Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 39 ngày 15/9/2019 về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Khởi tố vụ án đất đai xảy ra tại quận Bình Thủy - Cần Thơ

button-tim-mua.svg

Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 39 ngày 15/9/2019 về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Chiều (1/10) tại buổi họp báo định kỳ quý III, Công an TP. Cần Thơ đã thông tin về việc khởi tố vụ án hình sự đối với các sai phạm về đất đai xảy ra tại quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Đại tá Bùi Trọng Thế, Phó Giám đốc Công thành phố Cần Thơ cho biết, thực hiện Kết luận của thanh tra TP. Cần Thơ, tháng 3/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã phân công giải quyết kiến nghị khởi tố vụ án về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại quận Bình Thủy.


Đại tá Bùi Trọng Thế, Phó Giám đốc Công thành phố Cần Thơ​.

Sau khi tiến hành củng cố chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 39 ngày 15/9/2019 về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Trước đó, ngày 29/12/2017, Thanh tra TP. Cần Thơ đã có kết luận về những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất, xây dựng công trình, nhà ở thuộc dự án đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 và dự án Khu đô thị mới Võ Văn Kiệt thuộc quận Bình Thủy.

Kết quả thanh tra cho thấy, công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn quận Bình Thủy trong thời gian này có nhiều sơ hở, yếu kém; cho phép điều chỉnh loại đất, chuyển mục đích sử dụng đất sai quy định; tách thửa, chia lô, bán nền, xây dựng nhà không phép, sai phép, san lấp kênh rạch, lấn chiếm đất, hình thành nhiều khu dân cư tự phát.

Trong đó, quận Bình Thủy đã buông lỏng quản lý dẫn tới việc để một số người dân được chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, chia lô, bán nền, cấp phép xây dựng trái với quy hoạch được duyệt; xây dựng nhà sai phép, không phép nhưng không kiên quyết xử lý. Thanh tra TP. Cần Thơ cho rằng, các sai phạm là do UBND phường Long Hoà; các Phòng ban chuyên môn và UBND quận Bình Thuỷ đã không tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý dẫn đến sai phạm.

Từ đó, Thanh tra TP. Cần Thơ đã kiến nghị tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể và cá nhân có liên quan đến các sai phạm thuộc thẩm quyền quản lý.

Theo cafeland

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (20 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam