Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Xây nhà theo xu hướng 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tràn vào nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Việc hình thành các đô thị, thành phố thông minh đang nhen nhóm ở Việt Nam.

Xây nhà theo xu hướng 4.0

banner-news/ck-ban-pc.png

Sự phát triển của xu hướng 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tràn vào nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Việc hình thành các đô thị, thành phố thông minh đang nhen nhóm ở Việt Nam. Các chủ đầu tư bất động sản có xu hướng ứng dụng ngày càng nhiều công nghệ vào xây dựng, phát triển các dự án nhà ở thông minh. Theo báo cáo của Zion Market Research, thị trường nhà thông minh toàn cầu đã đạt giá trị khoảng 24 tỉ USD năm 2016 và dự kiến sẽ đạt 53,5 tỉ USD vào năm 2022, với mức tăng trưởng trung bình hàng năm trên 14,5%. Trong khi Bắc Mỹ và châu Âu là những thị trường tiên phong, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể số lượng các dự án nhà ở thông minh mới, làm gia tăng nhu cầu về các thiết bị điều khiển tự động trong chiếu sáng, an ninh và giải trí.

Theo thống kê của Statista, đến tháng 4/2018, thị trường nhà thông minh Việt Nam đã đạt doanh thu khoảng 45 triệu USD. Các chuyên gia dự đoán con số này có thể đạt mức 319 triệu USD từ nay đến 2022 với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR ) là 67%. Đặc biệt, Statista đánh giá thị trường nhà thông minh Việt Nam có tiềm năng lớn và quy mô lớn hơn cả Thái Lan. Tại Việt Nam, nhà thông minh đã phát triển trong 10 năm trở lại đây. Trong giai đoạn đầu của sự phát triển nhà thông minh được xem là sản phẩm xa xỉ và chỉ phù hợp với các biệt thự hay căn hộ sang trọng. Giá bán của một căn nhà thông minh cũng vô cùng đắt đỏ, nên sản phẩm này chỉ dành cho những những người giàu có và yêu thích công nghệ. Ngày nay, chi phí để lắp đặt một ngôi nhà thông minh đã giảm nhiều và nó gần như phù hợp với phần lớn khách hàng. Việc lắp đặt các thiết bị cũng nhanh chóng và thuận tiện.

Cuộc chạy đua vào thị trường đầy tiềm năng này ở Việt Nam cũng đã có sự tham gia của những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này. Có thể kể đến một số tên tuổi như Siemens của Đức, Schneider của Pháp, Smart 4g và TIS Smart Home đến từ Mỹ. Còn trong nước thì có một số công ty tiêu biểu như Bkav Smart Home (Tập đoàn công nghệ Bkav), Lumi và Acis.

Bkav cho biết, đã lắp đặt hệ thống thiết bị thông minh cho trên hơn 1.000 căn hộ, biệt thự ở Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố lớn khác. Trong đó có khá nhiều căn hộ tại các dự án như Discovery Complex 2, Times City và Royal City (Hà Nội), Green Valley, Botanica Premier (TP.HCM),…

Nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với vấn đề giám sát an ninh tự động từ xa, tiết kiệm năng lượng thông qua hệ thống bật tắt đèn thông minh, nâng cao chất lượng cuộc sống bằng việc sử dụng công nghệ điều khiển bằng cử chỉ, bằng giọng nói… chính là đòn bẩy cho sự phát triển của thị trường nhà thông minh.Trên thực tế, tại Việt Nam hiện có nhiều chủ đầu tư sử dụng những ứng dụng thông minh phát triển các dự án bất động sản như Sunshine Group, Alpha King, LDG, Hung Thinh Corp, Tập đoàn Vạn Phúc…

Theo giới thiệu của các chủ đầu tư, công nghệ tiên tiến đã cho phép tất cả các thiết bị như đèn chiếu sáng, camera giám sát, smart TV, máy giặt, tủ lạnh… có thể được kết nối và điều khiển chỉ bởi một thiết bị như smartphone. Để bật tắt các thiệt bị điện trong nhà, thay vì phải lần tìm các công tắc thì chỉ cần mở điện thoại lên và “quẹt”, thậm chí có thể điều khiển bằng giọng nói. Chủ nhà có thể hưởng thụ sự tiện nghi, an toàn và hiện đại từ những giải pháp giám sát an ninh toàn diện, tự động điều khiển mành rèm, điều khiển từ xa các thiết bị gia dụng, các hệ thống đèn chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, hệ thống tưới cây, hệ thống giải trí… trong ngôi nhà thông minh.

Với các ứng dụng di dộng dành cho cư dân, gia chủ có thể dễ dàng yêu cầu nhiều dịch vụ, từ gọi sửa chữa kỹ thuật, sửa điện, truyền hình, đến các dịch vụ khác như giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, xem và thanh toán các hoá đơn dịch vụ hàng tháng. Một căn hộ chung cư có thể lắp đặt hạ tầng kết nối mọi thiết bị trong dự án như hệ thống kiểm soát an ninh, thang máy, các cảm biến thông minh, máy chủ và các dịch vụ phần mềm. Các thang máy đều được trang bị tính năng bảo mật khi cài đặt sẵn chế độ an ninh. Chỉ cư dân có thẻ thông minh mới có đặc quyền sử dụng thang máy lên được tầng có căn hộ của mình. Khi đưa thẻ vào đầu đọc, thang máy sẽ tự động đón và đưa cư dân lên đúng tầng sinh sống.

Ngoài ra, hệ thống chuông hình cũng được bố trí tại các căn hộ, đảm bảo hơn nữa tính riêng tư tuyệt đối cho cư dân. Hệ thống camera an ninh với khả năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) dễ dàng nhận biết được ai là cư dân và ai là khách, giúp cho việc phục vụ cũng như quản lý các tòa một cách dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn. Các dự án thông minh được trang bị hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động với cảm biến cháy được lắp đặt khắp các tầng hầm, hành lang, trong từng căn hộ để phát hiện cháy, vòi phun nước tự động khi phát hiện có cháy để dập lửa. Hệ thống thông báo có cháy qua loa, chuông và qua ứng dụng di động với chỉ dẫn thoát nạn khẩn cấp khi có cháy xảy ra.

Tại các bãi đỗ xe, chủ đầu tư trang bị hệ thống dẫn đường và thông báo chỗ trống giúp lái xe có thể kiểm tra thông tin về chỗ đỗ xe trên điện thoại thông minh của mình để xác định vị trí đỗ xe tốt nhất và tránh không phải đi lòng vòng. Hệ thống camera nhận diện biển số giúp bạn xác định chính xác xe đang đỗ ở vị trí nào. Ứng dụng các công nghệ 4.0 vào phát triển các dự án bất động sản giúp chủ đầu tư dễ dàng quản lý và vận hành dự án. Từ đó, tác động lớn đến việc hình thành các đô thị, phát triển thành phố thông minh.

Cách mạng công nghiệp 4.0 là gì?

Cách mạng Công nghiệp 4.0 có tính chất kết nối các công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học, điện tử tạo ra những khả năng hoàn toàn mới. Trước đó, thế giới có 3 cuộc cách mạng công nghiệp. Cách mạng công nghiệp đầu tiên sử dụng năng lượng nước và hơi nước để cơ giới hóa sản xuất. Cuộc cách mạng lần 2 diễn ra nhờ ứng dụng điện năng để sản xuất hàng loạt. Cuộc cách mạng lần 3 sử dụng điện tử và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất.

Có thể bạn quan tâm:

Nhà thông minh - Nên hay không?

Những thiết kế tuyệt vời cho nội thất căn hộ thông minh

Biến ngôi nhà của bạn thành căn hộ đa chức năng

Cách mạng công nghiệp 4.0 gắn liền với những đột phá về công nghệ, liên quan đến kết nối Internet, điện toán đám mây, in 3D, Big data, công nghệ cảm biến, thực tế ảo... Cuộc cách mạng này sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới thị trường lao động. Tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay thế con người trong toàn bộ nền kinh tế dẫn đến lao động trình độ thấp bị dư thừa. Những quốc gia phát triển nhờ vào nguồn lao động giá rẻ sẽ khó cạnh tranh và gặp nhiều khó khăn. Những quốc gia tụt hậu về công nghệ nếu không nhanh chóng thích ứng có thể sẽ ngày càng tụt hậu.

Theo cafeland

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (99 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam