Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những điều cần làm để đảm bảo phong thủy nhà vệ sinh

Nhiều người không quá chú trọng tới vị trí hay cách sắp đặt phòng vệ sinh nhưng đây lại là sai lầm lớn vì việc đảm bảo phong thủy phòng vệ sinh rất cần thiết.

Những điều cần làm để đảm bảo phong thủy nhà vệ sinh

button-tim-mua.svg

Phòng vệ sinh có thể nói là một nơi cần thiết và không thể thiếu trong mỗi căn nhà vì đây là nơi gia chủ có thể tắm rửa và làm vệ sinh cá nhân hàng ngày. Phòng vệ sinh không chỉ là nơi để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của mỗi người mà việc đảm bảo phong thủy phòng vệ sinh cũng cực kỳ quan trọng, là một trong những nhân tố quyết định cuộc sống sống của gia chủ luôn gặp suôn sẻ và may mắn.

Không đặt phòng vệ sinh ở trung tâm căn nhà để đảm bảo phong thủy

Trong phong thủy, kiêng kị nhất khi đặt phòng vệ sinh ở trung tâm của căn nhà, bởi vì đặt như vậy nhà vệ sinh dễ gây mùi ô nhiễm cho các căn phòng khác, nhất là khi đặt giữa nhà, các dòng khí càng dễ phát tán mạnh. Hơn nữa, vị trí trung tâm căn nhà còn có thể coi là trái tim căn nhà. Nếu đặt nơi "không sạch sẽ" nhất ở trái tim, sẽ làm ảnh hưởng cực xấu tới phong thủy cả căn nhà. Ngoài ra, phòng vệ sinh còn dễ ẩm mốc, mang nhiều vi khuẩn. Khi để ở trung tâm vi khuẩn có thể tiếp cận tới mọi căn phòng của căn nhà sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không đặt phòng vệ sinh ở hướng Nam của căn nhà

Phòng vệ sinh theo quan niệm ngũ hành là Thủy còn Nam là Hỏa, vì vậy nếu đặt nhà tắm mệnh Thủy ở hướng Nam mệnh Hỏa sẽ xung khắc cực lớn. Nếu phòng vệ sinh nhà bạn ở hướng này, tốt nhất nên rời nhà tắm tới hướng Đông, Đông Nam, Tây Bắc. Ngoài ra, khi xây nhà thường dùng hướng Nam làm hướng lấy sáng, bố trí phòng vệ sinh ở hướng lấy ánh sáng, sinh khí cho căn nhà là hoàn toàn không hợp lý.

Luôn xây phòng vệ sinh có cửa sổ

Phòng vệ sinh thường là nơi có diện tích nhỏ hẹp nhất trong căn nhà, nhưng khi dùng phòng vệ sinh, người sử dụng thường đóng kín của để đảm bảo sự riêng tư, vì vậy trong phòng vệ sinh luôn cần phải có cửa sổ nhỏ hay cửa thông gió. Việc này giúp đảm bảo được không khí có thể lưu thông trong không gian nhà vệ sinh, giúp đảm bảo tốt hơn sức khỏe của người dùng, không bị bí bách, thiếu không khí trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp phòng vệ sinh, quá nhỏ hợp không thể bố trí cửa sổ, bắt buộc phải có thêm quạt thông gió, và quạt phải luôn hoạt động trong quá trình có người sử dụng.

Luôn giữ nhà tắm khô ráo, sạch sẽ

Khi tắm hay làm vệ sinh cá nhân không thể tránh được làm nước bắn ra ngoài, vì vậy ta nên thiết kế phòng tắm có vách ngăn với khu bồn cầu và chậu rửa mặt để giảm bớt sự ẩm ướt. Nên chú ý thường xuyên lau dọn, vứt bỏ những đồ dùng không cần thiết và giữ nhà vệ sinh khô ráo để hạn chế vi khuẩn sinh sôi, gây nên nhiều mần bệnh. Ngoài ra, khi giữ phòng tắm khô ráo ta còn có thể tránh được mùi ẩm mốc, gia chủ cũng có thể kết hợp bày thêm đèn tinh dầu hay các loại sáp thơm để giúp người sử dụng phòng tắm thư giãn và thoải mái hơn.

Cửa nhà vệ sinh không bố trí đối diện cửa chính hay cửa bếp

Cửa nhà vệ sinh không nên bố trí đối diện với cửa chính ra vào căn nhà. Cửa ra vào căn hộ là nơi rất quan trọng,giúp hút sinh khí vào, từ đây nguồn sinh khí sẽ phân bổ ra cả căn hộ. Nếu cửa nhà tắm đối diện với cửa lớn, sinh khí đi từ ngoài vào nhà sẽ đi vào nơi "không sạch sẽ" nhất trong căn nhà. Cửa nhà tắm theo quan niệm phong thủy là nơi giải phóng âm khí, nếu bố trí đối diện với của chính sẽ làm sinh khí và âm khí xung đột lẫn nhau, gây bất lợi cực lớn cho gia chủ. Ngoài ra, nếu để cửa phòng vệ sinh đối diện với của chính khi vừa bước vào cửa còn có thể ngửi thấy mùi hoặc âm thanh trong nhà tắm.

Ngoài ra, cửa nhà vệ sinh cũng không được đặt đối diện với vị trí bếp. Nhà vệ sinh thuộc Thủy, là nơi thải khí hôi thối, bếp thuộc Hỏa, là nơi nấu đồ ăn, tính chất hoàn toàn khác nhau, nếu đối nhau tức là Thủy Hỏa tương khắc, về lâu dài sẽ gây nên nhiều khó khăn, lận đận trong cuộc sống của chủ nhà.

Có thể bạn quan tâm:

7 điều nên tuân thủ khi kê giường ngủ theo phong thủy

Lưu ý phong thủy nhà ở không thể bỏ qua

Cách đặt hướng giường ngủ đúng phong thủy bạn cần biết

Bố trí đèn phòng vệ sinh hợp lý để đảm bảo phong thủy nhà vệ sinh

Phòng vệ sinh nên chú trọng tận dụng ánh sáng tự nhiên, không nên sử dụng quá nhiều đèn chiếu sáng, cầu kỳ. Phòng vệ sinh quá sáng dễ gây cảm giác ức chế và không được tự nhiên cho người sử dụng. Ngoài ra nên chọn những loại đèn có thiết kế đơn giản, bền và chịu nhiệt cao để tránh được sự hỏng hóc trong quá trình sử dụng, ngoài ra còn đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng.

Nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, trung tính cho phòng vệ sinh

Không nên sử dụng những tông màu quá chói hay quá nổi bật như màu neon cho phòng vệ sinh. Loại màu sắc quá nổi bật trong phòng vệ sinh không gian hẹp sẽ làm cho người dùng có cảm giác bức bối, khó thở. Nhà vệ sinh nên lựa chọn tông màu nhạt và trung tính như màu trắng hay màu xanh nhạt cũng rất phù hợp. Những gam màu sắc này sẽ giúp người sửu dụng luôn cảm thấy mát mẻ và thoải mái nhất là trong những nơi nhỏ hẹp như phòng vệ sinh.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (33 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam