Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bất động sản Bình Dương "bừng sáng" vào cuối năm 2019

Nếu như thời gian trước, BĐS Bình Dương chỉ âm thầm tăng nhiệt, nhường lại sự chú ý của các nhà đầu tư cho thị trường Đồng Nai, Long An, Bình Phước,..thì nay thị trường này "trỗi dậy".

Bất động sản Bình Dương 'bừng sáng' vào cuối năm 2019

button-tim-mua.svg

Sự "trỗi dậy" của Bất động sản Bình Dương

Nửa cuối năm 2019, thị trường BĐS TP.HCM ghi nhận nguồn cung hạn chế, nhỏ giọt bởi các vấn đề pháp lý kéo dài. Nguồn cung mặt bằng bán lẻ chỉ chào đón thêm một dự án mới và một dự án mở rộng tại khu vực ngoài trung tâm, tăng tổng nguồn cung của thị trường thêm 47.179 m2. Riêng thị trường căn hộ ghi nhận mức mở bán theo quý "ảm đạm" nhất trong 5 năm vừa qua do vấn đề chậm cấp phép.

Trong khi nguồn cung tại TPHCM đang suy giảm và trở nên "chật vật" hơn, vì quỹ đất ngày càng hạn hẹp thì các thị trường "vùng ven" tiêu biểu là Bình Dương đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư cá nhân lẫn các đơn vị phát triển BĐS khi nguồn cung phong phú hơn và giá chào báo vẫn còn tương đối rẻ so với TPHCM.

Xem thêm: Lời giải cho bài toán khan hiếm nguồn cung tại thị trường BĐS trung tâm

Nếu như thời gian trước, BĐS Bình Dương chỉ âm thầm tăng nhiệt, nhường lại sự chú ý của các nhà đầu tư cho thị trường Đồng Nai, Long An, Bình Phước,..thì nay thị trường này "trỗi dậy".

Sự xuất hiện của 2 dự án giao thông lớn là đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 và kéo dài tuyến metro số 1 từ TP.HCM về đến trung tầm thành phố Bình Dương. Thị trường BĐS lên như "diều gặp gió".

Nếu như thời gian trước các dự án bất động sản tập trung phần lớn ở thành phố mới Bình Dương, TP Thủ Dầu Một thì gần đây sự sôi động lại diễn ra tại thị xã Dĩ An, thị xã Tân Uyên, thị xã Bến Cát. Đặc biệt, cách đây vài năm phân khúc đất nền chiếm lĩnh thị trường BĐS tại Bình Dương thì hiện tại Bình Dương đang chứng kiến cơn nóng sốt của thị trường căn hộ chung cư.

Nhiều dự án bán hết sạch lượng hàng chỉ sau vài tháng mở bán. Có thể kể đến như các dự án căn hộ chung cư tại dự án Charm City bên cạnh TTTM Vincom Dĩ An tạo nên hiện tượng "cháy hàng" khi mở bán hồi giữa năm 2019.


Nhu cầu căn hộ chung cư tại Bình Dương đang tăng cao.

Mới đây, Tập đoàn Ruby Group cũng tung ra thị trường hơn 1.000 căn hộ thuộc dự án Thịnh Gia Tower. Sau nửa tháng công bố ra thị trường, dự án đã có gần 500 đăng ký quyền giữ chỗ. Trong đó có khoảng 60% khách hàng là các nhà đầu tư đến từ TP.HCM và Bình Dương đầu tư căn hộ để cho thuê.

Được biết, khu căn hộ cao cấp Thịnh Gia Tower nằm ngay trong lòng khu đô thị Thịnh Gia rộng gần 30 ha. Đây là một trong những khu đô thị biệt lập khép kín có hạ tầng đồng bộ, quy mô và có không gian xanh mát và trong lành nhất tại Bến Cát. Giá căn hộ tại đây giao động trong khoảng 16,5 - 18 triệu/m2.

Lý giải nguyên nhân phân khúc căn hộ chung cư bỗng nhiên tăng trưởng nóng tại Bình Dương

Bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc thị trường Hà Nội của JLL Việt Nam cho biết Bình Dương từ trước đến nay là tỉnh thành công nhất về phát triển công nghiệp. Cùng với đó, dân số ở Bình Dương cũng đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu về nhở ở rất lớn.

Bình Dương với mặt bằng giá đất đang ở mức thấp hơn so với TP.HCM, nhưng kết nối về TP.HCM khá thuận tiện qua tuyến Quốc lộ 13, dự án mở rộng Quốc lộ 13 đã được thông qua tuyến metro số 1 tương lai sẽ kéo dài đến Thành phố mới Bình Dương cũng tạo ra làn sóng dịch chuyển đầu tư về đây.


Bình Dương là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 21 thành phố thông minh của thế giới

Thêm yếu tố nữa, Bình Dương còn là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 21 thành phố thông minh của thế giới và đang thu hút rất đông chuyên gia, kỹ sư, lao động trình độ cao đến làm việc, sinh sống. Do đó, thị trường địa ốc Bình Dương ngày càng sôi động do nhu cầu của dân địa phương lẫn công nhân và cả lực lượng chuyên gia. Đặc biệt là các khu vực giáp ranh với TP.HCM như Dĩ An, Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một.

Theo thống kê, Bình Dương hiện đang có hơn 2,4 triệu dân, trong đó rất đông dân số đang trong độ tuổi lao động. Bên cạnh đó, tỉnh này còn có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và hơn 1 triệu kỹ sư, công nhân kỹ thuật trong nước đang làm việc. Toàn tỉnh có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, với tổng diện tích hơn 13.600 ha. Tính đến cuối năm 2018, Bình Dương đã thu hút được 3.509 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn hơn 32 tỷ 200 triệu USD, trên 36.379 doanh nghiệp trong nước, với vốn đăng ký hơn 296.898 tỷ đồng. Riêng 9 tháng năm 2019, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương đạt hơn 2,4 tỷ USD (hơn 55.600 tỷ đồng), tăng 81% so với vùng kỳ năm 2018.


Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL)

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL), Bình Dương sở hữu nền tảng kinh tế vững chắc cho phát triển sản xuất, bao gồm hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và thủ tục hành chính hiệu quả để hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp. Lượng người lao động lớn đổ về Bình Dương thúc đẩy sự gia tăng ở nguồn cung và giá thuê căn hộ cũng như văn phòng ở tỉnh này.

Bên cạnh đó, hiện tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Bình Dương lên đến trên 10% mỗi năm, cao hơn nhiều so với lợi nhuận cho thuê căn hộ của TP.HCM. Trong khi đó giá căn hộ tại Bình Dương hiện chỉ bằng 1/3 giá căn hộ tại TPHCM. Đây là lý do chính hiện nay cả nguồn cung và nguồn cầu căn hộ chất lượng tại Bình Dương tăng lên nhanh chóng vào thời điểm cuối năm.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường Bình Dương vẫn là điểm đến, điểm đầu tư hấp dẫn hàng đầu trong khu vực miền Đông Nam bộ nói riêng và miền Nam nói chung. Dự báo, cuối năm 2019 - 2020, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục phát triển, do tốc độ đô thị hóa và sự tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là phát triển công nghiệp của tỉnh.

Xem thêm:"Điểm nóng" thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2019?

Các chuyên gia cũng cho biết, nhiều nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước đang có xu hướng quay trở lại Bình Dương sau thời gian đầu tư ở Đồng Nai, Long An và TPHCM. Bởi so với các khu vực khác, thị trường đất nền Bình Dương tương đối an toàn, vốn đầu tư thấp nhưng nhiều tiềm năng tăng giá trị.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (4 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam