Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Thị trường đất nền "dậy sóng" cuối năm 2019

Năm 2019, một năm được đánh giá là nhiều khó khăn của thị trường BĐS. Tuy nhiên, nếu xét về thị trường đất nền nói riêng thì các khu vực vệ tinh đang trở thành "điểm nóng", dành nhiều sư quan tâm.

Thị trường đất nền 'dậy sóng' cuối năm 2019

button-tim-mua.svg

Xu hướng dịch chuyển về các thị trường vệ tinh

Năm 2019, một năm được đánh giá là nhiều khó khăn của thị trường Bất động sản. Sau giai đoạn hơn nửa năm chững lại và một loạt những sai phạm từ các dự án không đạt chất lượng, những cuộc rà soát, thanh lọc từ các cơ quan chức năng khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Chính sách siết chặt tín dụng của Ngân hàng nhà nước cũng khiến dòng vốn đổ vào thị trường Bất động sản khó khăn hơn. Mặc dù giai đoạn giữa quý III đã ghi nhận sự khởi sắc trở lại nhưng tốc độ vẫn còn chậm. Tại khu vực phía Nam, cuộc rà soát của chính quyền tại thị trường lớn nhất là TP Hồ Chí Minh đã khiến nhiều doanh nghiệp địa ốc lẫn các nhà đầu tư bị ảnh hưởng. Nhiều dự án buộc phải tạm dừng, các giao dịch cũng bị đóng băng.

Các ông lớn nhanh chóng chuyển hướng đầu tư bằng cách chuyển dòng vốn dần về những khu đô thị vệ tinh của TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, Bà Rịa – Vũng Tàu được xem là một thị trường nhiều tiềm năng. Và khi những tập đoàn lớn như Tuần Châu, FLC, BRG,... bắt đầu rót vốn vào thị trường này thì các nhà đầu tư càng dành sự quan tâm nhiều hơn cho mảnh đất đầy tiềm năng này. Điều này cũng dễ lý giải vì ở đây, quỹ đất còn lớn và giá thành sẽ hợp lý hơn. Do đó, cơ hội đầu tư sinh lời sẽ cao hơn.

Giá đất tăng chóng mặt, cán bộ nhà đất làm việc tất bật

Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi không chỉ có lợi thế về địa lý, tự nhiên để phát triển du lịch mà còn sở hữu nhiều quỹ đất tiềm năng chưa được khai thác. Năm 2019, sự đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông cùng với việc triển khai nhiều dự án đã giúp thị trường Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu tăng giá mạnh mẽ. Theo khảo sát của chúng tôi, so với thời điểm đầu 2019, giá nhà phố tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng từ 30 - 50%.


Đất nền phân khúc dự đoán thu hút đầu tư sang quý I và II năm 2020

Riêng tại TP.Vũng Tàu đã tăng từ 20-40%, thậm chí có nơi lên 50%. Tăng “nóng nhất” vẫn là khu dân cư Á Châu, dọc các tuyến đường như Lạc Long Quân, Phó Đức Chính, Trần Quý Cáp, Thùy Vân, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám, khu vực xã Long Sơn…

Tại địa bàn các phường: 10, 11, 12, giá đất cũng nhảy vọt. Chị N. (đường Phạm Ngọc Thạch, phường 7) kể, chị vừa sang tay miếng đất gần 70m2 trong một con hẻm ở đường 30-4, phường 11 với giá gần 1 tỷ đồng. Trong khi giữa năm ngoái, một người bà con của chị bán một lô đất gần khu vực này chỉ được hơn 800 triệu đồng.

Còn tại TP. Bà Rịa, “cơn sốt” đất tập trung quanh các tuyến đường: Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa. Giá đất mặt tiền ở khu vực này hiện nay dao động ở mức từ 20-25 triệu đồng/m2, gấp từ 2-2,5 lần so với thời điểm trước Tết Mậu Tuất.

Khảo sát thị trường gần đây, được biết tại P. Kim Dinh, TP. Bà Rịa, nhiều khu đất phân lô chào bán giá 300 triệu – 400 triệu đồng/nền 100 m2 (cao gấp đôi so với cách nay khoảng một năm). Những khu đất chạy gần Quốc lộ 56 (tuyến tránh TP. Bà Rịa) đang thi công, giá còn tăng cao hơn. Chủ đất “hét” giá lên đến 500 triệu – 600 triệu đồng/nền 100 m2 (tăng gần gấp ba lần so với cách nay khoảng sáu tháng).

Tại huyện Châu Đức, cơn sốt đất tập trung chủ yếu gần các khu công nghiệp (KCN) và những tuyến đường đã có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Điển hình là khu vực gần KCN Đô thị Châu Đức (xã Suối Nghệ và Nghĩa Thành), đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng.Việc dự án này tăng tốc đã khiến thị trường BĐS tại Châu Đức sôi động hẳn lên, giá đất nền, đất rẫy tăng mạnh. Tại đây, nhiều người dân đang chặt phá cây ăn trái, cây trồng lâu nằm để san lắp mặt bằng và rao bán với giá từ 20-35 triệu đồng/m2, những khu vực cách khu công nghiệp khoảng 2-4km, giá bán cao khoảng 5-20%. Một “cò” đất khu vực này cho biết đa số nhiều người có tiền từ TP.HCM xuống đây mua đất diện tích lớn để xây dựng các khu nhà trọ, nhà nghỉ hợp túi tiền cho thuê.

Tương tự, cơn sốt đất ở Long Sơn đã diễn ra từ giữa năm 2019 và gần đây trở nên sôi động hơn. Bên cạnh đó, một số dự án khác trên địa bàn xã cũng đang rục rịch triển khai. Do đó, giới đầu tư bất động sản ồ ạt đổ về mua đất, đẩy giá tăng chóng mặt.

Theo ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Vũng Tàu (thuộc Sở TN-MT), từ những tháng đầu năm 2019 đến nay, lượng hồ sơ mua bán chuyển nhượng đất tăng mạnh. Đơn cử như trong tháng 2/2019, TP. Vũng Tàu có hơn 500 hồ sơ nhà đất được chuyển nhượng mua bán, sang tháng 3 con số này tăng gần gấp đôi, đạt 956 hồ sơ, còn riêng nửa đầu tháng 4/2019, số hồ sơ chuyển nhượng cũng xấp xỉ gần 500. Trong khi đó, tổng lượng hồ sơ chuyển nhượng nhà đất trong tháng 2 và 3/2018 chỉ đạt hơn 1.300 hồ sơ.

Theo bà Ngô Thị Lộc Nhung, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tân Thành, từ đầu tháng 3 đến nay, lượng hồ sơ mua bán, hiệu chỉnh thông tin, giao dịch nhà đất tăng mạnh, từ 250-300 hồ sơ/ngày. Lượng hồ sơ chuyển nhượng chủ yếu ở địa bàn thị trấn huyện Phú Mỹ và 2 xã: Mỹ Xuân, Hắc Dịch. Còn tại địa phương khác, lượng hồ sơ giao dịch nhà đất cũng tăng từ 20-30%.

Đi tìm nguyên nhân cơn sốt đất

Ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhận định rằng tiềm năng, lợi thế và nhu cầu giao dịch BĐS của tỉnh đang rất lớn và hiện nay, có nhiều nhà đầu tư có năng lực đang tìm hiểu một số dự án lớn để rót vốn đầu tư.

Cũng theo ông Hưng, tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, cũng như sân bay Quốc tế Long Thành, Dự án xây bay lưỡng dụng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ (do Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm làm chủ đầu tư), Nhà máy Lọc hóa dầu Long Sơn tiến hành xây dựng, hình thành trung tâm đô thị Phú Mỹ (huyện Tân Thành)… mở ra nhiều tiềm năng cho thị trường BĐS của tỉnh.

Không chỉ vậy, Bà Rịa – Vũng Tàu còn được quy hoạch là trung tâm dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu trọng tải. Do đó, theo nhận định của ngành xây dựng và các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, trong thời gian tới, nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia sẽ gia tăng nhanh chóng.

Từ việc điều chỉnh quy hoạch quan trọng gồm: “Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Vũng Tàu”, “Điều chỉnh quy hoạch đô thị” và “Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020”. Theo đó, tương lai của TP. Vũng Tàu sẽ phát triển theo hướng không gian chủ đạo của một đô thị du lịch vùng duyên hải – đô thị sinh thái biển.

Chỉ trong một thời gian khá ngắn, tỉnh này nhận được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư, cùng với đó là những dự án có quy mô lên đến hàng tỷ USD từ những tập đoàn bất động sản và du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Xem thêm: "Điểm nóng" thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2019?

Phân khúc đất nền còn nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ các nhà đầu tư vì yếu tố dễ thanh khoản và khả năng sinh lời nhanh. Hơn nữa do nguồn cung quỹ đất khá hạn chế nên càng trở nên hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư. YouHomes dự đoán, thị trường đất nền Bà Rịa -Vũng Tàu sẽ được săn đón mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Với lượng giao dịch tăng mạnh thì khả năng hiện tượng nhà đầu tư đổ xô vào phân khúc đất nền cũng sẽ kéo dài sang quý I và quý II năm 2020. Vấn đề của các nhà đầu tư giờ chỉ là tìm được những dự án đẹp, hấp dẫn và an toàn về pháp lý để đầu tư.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (3 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam