Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Giá nhà phố thương mại nội đô tăng " chóng mặt"

Giá nhà phố thương mại tại TP.HCM đang tăng “chóng mặt” lên tới hơn 30%/năm. Đặc biệt, những khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích…giá sẽ còn tiếp tục tăng.

Giá nhà phố thương mại nội đô tăng ' chóng mặt'

button-tim-mua.svg

Giá nhà phố thương mại tại TP.HCM đang tăng “chóng mặt” lên tới hơn 30%/năm. Đặc biệt, những khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích…mức tăng giá sẽ còn tăng cao hơn. Một căn nhà phố thương mại xây sẵn có thể tăng nhiều tỷ đồng chỉ sau 1 năm.

Khan hiếm nguồn cung nhà phố thương mại

Theo các chuyên gia bất động sản, quỹ đất của TP.HCM ở nội đô gần như cạn kiệt, thêm vào đó tình trạng khó khăn, siết cấp giấy phép các dự án bất động sản khiến nguồn cung giảm mạnh khiến giá nhà phố thương mại vẫn đang tăng. Chưa nói đến các khu vực trung tâm, các khu vực vùng ven TP.HCM giá nhà phố cũng tăng chóng mặt.

Tại các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, giá đất mặt tiền đường lớn có nơi đã hơn 100 triệu/m2, các vùng cận trung tâm TP.HCM cũng xấp xỉ 150-200 triệu/m2. Đặc biệt tại những dự án lớn được đầu tư và quy hoạch bài bản giá nhà phố thương mại từ 200 triệu đồng/m2 trở lên, giá bán tăng trưởng trung bình khoảng 30% trong vòng 1 năm và vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Giá nhà phố tại TP.HCM tiếp tục tăng nhất là ở những tuyến đường lớn, khu đô thị đông dân cư

Anh Thành đang có nhu cầu tìm mua nhà phố thương mại cho biết, anh mua nhà vừa để ở vừa để kinh doanh nên cần nhà ở những tuyến đường lớn, khu đông dân cư và có không gian sống trong lành thì càng tốt. Dạo quanh một vòng thành phố, anh quyết định chọn mua nhà phố thương mại mặt tiền đường trong một khu đô thị ở quận Thủ Đức.

Nhà phố thương mại chưa có dấu hiệu chững giá

Các chuyên gia bất động sản cho biết, nhà phố thương mại ở những khu vực có kết nối giao thông thuận lợi cả đường sông, đường bộ, đường sắt Metro và nhất là ở những khu đô thị đông cư dân, đang hoàn thiện hạ tầng tiện ích…luôn được người mua săn đón nhiều nhất, giá cả vì vậy cũng liên tục tăng.

Đặc biệt đối với nhà phố thương mại được xây dựng với chiều rộng 7-9m, gấp đôi shophouse bình thường càng được chú ý bởi khả năng linh hoạt bố trí đa loại hình kinh doanh đồng thời kết hợp nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh của cư dân.

Theo bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, mức tăng giá 30%/năm của nhà phố thương mại tại nhiều dự án bất động sản cũng là điều bình thường bởi mức tăng này phụ thuộc vào nguồn cung, hạ tầng của khu vực và mức độ đầu tư các tiện ích của chủ đầu tư.

“Một dự án bất động sản chỉ có cây xanh, đường sá to đẹp thì giá sẽ khó tăng nhanh hơn dự án có thêm bệnh viện, công viên giải trí và trường học chuẩn quốc tế ngay bên trong dự án. Mức độ đầu tư và tiến độ hoàn thiện tốt thì biên độ tăng giá cũng sẽ tốt hơn”- bà Hương phân tích.

Những Khu đô thị được đầu tư bài bản về tiện ích, môi trường thu hút khách hàng hơn những dự án khác. Theo đó, trong quý 3/2019, TP.HCM chỉ có một vài dự án mở bán nhà phố thương mại, số lượng hạn chế nhưng tỷ lệ hấp thụ rất cao.

Theo Youhomes (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (99 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam