Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Đẳng cấp an cư dành cho giới trẻ thành đạt

Theo một nghiên cứu mới đây, người tiêu dùng tại các nước phát triển sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là các dự án gắn với không gian xanh.

 Đẳng cấp an cư dành cho giới trẻ thành đạt

button-tim-mua.svg

Hạ tầng giao thông phát triển tăng sức mạnh kết nối liên vùng, cùng với việc sở hữu ô tô cá nhân ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người trẻ thành đạt chọn cách dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh để tìm không gian sống xanh chất lượng.

Xu hướng sống mới được nhiều người ưa chuộng

Một nghiên cứu được đăng tải trên Mova International cho thấy, 35% người tiêu dùng tại các nước phát triển sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là nhà ở gắn với không gian xanh.

Những năm trở lại đây, tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam nhanh và ổn định, kéo theo số người trẻ thành đạt ngày một tăng. Họ là những người nắm giữ các vị trí quan trọng trong công việc và xã hội, do đó họ luôn đòi hỏi những điều mới mẻ cùng các chuẩn mực khắt khe, các tiêu chí lựa chọn chốn an cư xứng tầm cũng không đơn giản.

Căn nhà với họ không chỉ là nơi để đi về mà còn phải cộng hưởng nhiều yếu tố khắt khe về môi trường sống, cộng đồng cư dân, hệ thống tiện ích chất lượng cao đáp ứng đủ nhu cầu từ vui chơi giải trí, mua sắm đến chăm sóc sức khỏe và thuận tiện di chuyển đến trung tâm thành phố. Đáng chú ý là những chốn an cư được bao bọc với mảng xanh, cảnh quan sông nước tự nhiên hiện hữu luôn được họ ưu tiên trong tìm kiếm vì ý thức rằng đây là nơi lý tưởng để phát triển cả thể chất, tinh thần cho mỗi thành viên trong gia đình.


Không gian sống xanh là nơi lý tưởng để phát triển cả thể chất, tinh thần cho mỗi thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, trong trung tâm TP.HCM khó tìm được quỹ đất đủ để phát triển dự án có đầy đủ mọi tiện ích sống, nhiều người dần dịch chuyển ra các khu vực ven đô để thay đổi môi trường sống. Thực tế này đã trở thành một xu hướng đa phần của những người trẻ có thu nhập cao. Đây là xu hướng không hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia địa ốc, khi quỹ đất trung tâm thành phố dần eo hẹp, ô nhiễm, khói bụi ngày càng trở thành vấn đề lớn.

Chốn an cư đáng mơ ước

Cơn lốc bê tông hóa khiến không khí ngày càng xô bồ, ngột ngạt, cuộc sống thêm căng thẳng, mệt mỏi, mỗi người đều mơ ước về không gian xanh, có vườn cây trên sân thượng, hay những chậu cây nhỏ xinh xinh, rực rỡ sắc màu trên ban công.

Hiện tại dự án xanh đang được phát triển ở rất nhiều nơi bởi những giá trị mà nó đem lại: Không gian sống tự nhiên, trong lành, tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng, tạo ra môi trường phát triển bền vững cho khu vực, cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu, giàu có với nhu cầu sở hữu không gian rộng thoáng, chan hoàn với thiên nhiên cũng đẩy nhanh sự phát triển của các dự án này. Vậy dự án xanh đem lại những giá trị gì cho người sở hữu.

Thứ nhất, không gian sống lý tưởng: Đối với những dự án xanh, ngôi nhà không chỉ là nơi đơn thuần mà còn là nơi giải trí, thư giãn, tạo nên động lực và niềm vui sống cho chủ sở hữu với không gian xanh mát và bầu không khí thoáng đãng.

Thứ hai, tiết kiệm nguồn năng lượng: Theo phân tích của các chuyên gia, dự án xanh với tiêu chí tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên sẽ giúp chủ sở hữu căn hộ tiết kiệm 15- 20% chị phí điện nước và rất nhiều khoản chi phí khác.

Thứ ba, tác động tích cực đến môi trường: Mô hình khu dân cư với không gian xanh bao phủ sẽ là nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống ngày càng bị phá hủy hiện nay, số lượng dự án xanh càng nhiều, môi trường sống ngày càng được cải thiện.

Thứ tư, có lợi cho chủ đầu tư: theo phân tích thị trường, các căn hộ trong dự án xanh sẽ bán nhanh hơn, giá cao hơn các dự án thông thường từ 4 - 8%. Người mua nhà hiện nay sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn cho các căn hộ xanh với những tính năng bền vững.

Tiêu chuẩn dự án xanh

Ai trong chúng ta cũng một lần nghe tới dự án xanh, dự án thân thiện với môi trường, song bất động sản xanh, hay công trình xanh không chỉ đơn thuần là một công trình sơn phủ màu xanh hay trồng nhiều cây xanh mà nó còn bao hàm ý nghĩa sinh thái mức độ biểu hiện với môi trường được biểu hiện trong suốt quá trình thiết kế, lựa chọn vật liệu xây đựng và vận hành tòa nhà.


Thiết kế phần lam chắn nắng đặc biệt giúp giảm thiểu tiêu thụ năng lượng

Xem thêm: Chuyên gia: Tiêu chuẩn nào cho đô thị xanh?

Một dự án được gọi là "xanh" là từ giai đoạn lựa chọn địa điểm xây dựng, cho tới thi công công trình, sử dụng, vận hành, sửa chữa... đều tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên, hạn chế chất thải và tạo không gian tốt cho người sử dụng. Cụ thể, tiêu chuẩn dự án xanh:

Công trường xanh: Trước khi thi công phải có đánh giá tác động tới môi trường xung quanh, giảm thiểu tiếng ồn, tránh khói bụi để tránh tác động tiêu cực tới khu vực lân cận, công trường cũng như không gian làm việc phải luôn đảm bảo tiêu chuẩn xanh.

Vật liệu xanh: Lựa chọn các nguyên vật liệu thân thiện với thiên nhiên.

Cảnh quan xanh: Không gian xung quanh dự án được bao phủ bởi màu xanh, trong đó diện tích đất được sử dụng để xanh dựng công trình phải được bù lại bằng diện tích cây xanh bao phủ dự án.

Địa điểm xây dựng của dự án phải bền vững, kiến trúc công trình phải hài hòa với cảnh quan khu vực.

Năng lượng xanh: Mỗi căn hộ phải được thiết kế tối ưu cũng như sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để có thể cân bằng nhiệt độ nhằm tiết kiệm năng lượng. Tất cả căn hộ phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, gió tự nhiên từ đó sẽ tiết kiệm điện và nước tiêu thụ, hạn chế tối thiểu rác thải cũng như lượng khí CO2 thải ra môi trường.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (6 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam