Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nhà ở San Francisco vẫn còn cách xa tầm tay với của rất nhiều người

San Francisco (Mỹ) là nơi có thị trường nhà đất đắt đỏ nhất nước Mỹ.

Nhà ở San Francisco vẫn còn cách xa tầm tay với của rất nhiều người

banner-news/ck-ban-pc.png

Một phân tích mới của trang web niêm yết bất động sản Zillow cho thấy, tại Mỹ, những căn nhà ở một gia đình sẽ rộng khoảng 204m2, 4 phòng ngủ và hai phòng tắm rưỡi có giá hàng triệu USD.

Theo phân tích của Zillow, không gian trung bình những ngôi nhà một gia đình, giá triệu đô ở 100 thành phố lớn nhất nước Mỹ, và nhận ra rằng tại El Paso, Texas, 1 triệu USD sẽ giúp bạn sở hữu căn nhà lớn nhất. Cụ thể, một ngôi nhà một gia đình, giá triệu đô điển hình tại đây sẽ rộng tới hơn 650m2.

Tuy nhiên, diện tích căn nhà dường như thu hẹp lại ở Bờ Tây. Phân tích cho thấy thành phố có không gian nhà ở trung bình nhỏ nhất nằm ở San Francisco. Đây không phải là một kết quả gây ngạc nhiên. Những căn nhà một gia đình, giá triệu đô điển hình tại đây chỉ vỏn vẹn 106m2.

Theo đó, để mua một căn nhà ở San Francisco sau khi tính các lệ phí, lợi tức, thuế, bảo hiểm… gia chủ phải có mức thu nhập lên tới 157.912,06 USD/năm tương đương 3,32 tỷ đồng/năm. Với mức chi phí lên tới 3.684,61 USD/tháng, San Francisco chính là nơi có giá nhà đắt đỏ nhất nước Mỹ. Hay nói cách khác, để mua được nhà ở San Francisco, người mua phải có khoản thu nhập ở mức cao nhất so với các thành phố khác. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, San Francisco giữ kỷ lục mà những người tìm mua nhà không hề thích này.

Trong nhiều năm, San Francisco là nơi có thị trường nhà đất đắt đỏ nhất nước Mỹ. Thực tế, giá trị nhà ở trung bình của thành phố này là 1,355.2 triệu USD, gấp 6 lần so với giá trị nhà trung bình của Mỹ là 231.000 USD.

Một bài báo của Business Insider đã chỉ ra rằng bạn phải có thu nhập ít nhất 172.000 USD mỗi năm để có thể mua được nhà ở San Francisco. Trong khi đó, giá bán trung bình của một hộ 2 phòng ngủ trong thành phố đã tăng tới 329% kể từ năm 2000.

Giá trung bình nhà cho một gia đình ở khu vực Vịnh San Francisco đã tăng gấp ba, từ 327.000 USD lên 940.000 USD kể từ 2009 giữa lúc việc làm ngành công nghệ đổ dồn về khu vực bờ Tây nước Mỹ.

Trên thực tế, thành phố này đắt đỏ đến mức ngay cả những người thuê nhà cũng phải vật lộn để chi trả chi phí sinh hoạt. Business Insider từng đưa tin rằng một số người đang phải trả 1.200 USD mỗi tháng cho giường tầng trong các tòa nhà sống chung (co-living) để tiết kiệm tiền thuê nhà. Ngay cả những công nhân được trả lương cao nhất của thành phố là nhân viên công nghệ, cũng phải chi hơn 2.000 USD một tháng để thuê phòng trong những ngôi nhà kiểu Victoria cũ để trống.

Có thể bạn quan tâm: Cùng ngắm nhìn trung tâm nghiên cứu với thiết kế hình quạt ở Mỹ

San Francisco, California

Facebook không phải là công ty công nghệ lớn duy nhất đang tìm cách giảm bớt cuộc khủng hoảng nhà ở. Hồi tháng 6, tờ New York Times đưa tin rằng Google cam kết đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng nhà ở Vùng Vịnh. Theo tin báo, Google tin rằng khoản đầu tư có thể giúp xây dựng ít nhất 20.000 căn nhà.

Cuộc khủng hoảng nhà ở của thành phố San Francisco khủng khiếp đến mức vào ngày 22/10, Facebook đã cam kết chi 1 tỷ USD để giúp khắc phục điều này. Facebook cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong vòng một thập kỷ tới để tạo ra 200.000 căn hộ giúp các chuyên gia như giáo viên, y tá và những nhân viên cứu hộ sống gần hơn với cộng đồng mà họ làm việc.

Theo cafef

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (59 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam