Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nhật Bản: Người giàu sống ở chung cư, người nghèo sống ở nhà riêng

Khác với Việt Nam, người giàu ở Nhật có xu hướng lựa chọn chung cư, người có thu nhập trung bình lại sống ở nhà riêng.

 Nhật Bản: Người giàu sống ở chung cư, người nghèo sống ở nhà riêng

button-tim-mua.svg

Trong bộ phim Doraemon và Shin - cậu bé bút chì, gia đình của nhân vật chính chỉ thuộc tầng lớp lao động bình thường, nhưng lại sống trong các ngôi nhà biệt lập. Ngược lại, trong một số phim truyền hình Nhật Bản, nhiều luật sư, bác sĩ và nhà văn - những người thu nhập cao - chọn mua căn hộ chung cư.

Điều này được giải thích là do ở một số quốc gia, đất đai thuộc sở hữu của nhà nước nên chi phí đất đai chiếm tỷ lệ lớn trong chi phí nhà ở. Do đó, biệt thự thường đắt hơn và chung cư rẻ hơn.

Ở Nhật đất đai thuộc sở hữu tư nhân. Miễn không ở trong khu vực đông dân cư thì hầu hết gia đình đều có nhà riêng, điều này không có gì bất thường. Rất nhiều nhà riêng ở Nhật truyền từ đời này sang đời khác, chi phí cải tạo rất tốn kém. Một số người trẻ tuổi lựa chọn sống tiếp tục ở đó và không cần phải nộp phí dịch vụ phát sinh, nhờ đó tiết kiệm được chi phí.

Còn chung cư ở Nhật Bản đều nằm trong trung tâm thành phố có an ninh tốt, gần ga tàu điện ngầm và có nhiều tiện ích, dịch vụ vệ sinh và có khả năng phòng chống thiên tai, động đất tốt hơn nhà riêng - mà động đất vốn phổ biến ở Nhật. Để có các tiện ích đó, căn hộ chung cư cũng phải trả phí quản lý, phí đỗ xe,....Vì vậy, thông thường những người có điều kiện gia đình tốt đều chọn chung cư. Xét về giá trung bình, căn hộ ở Tokyo cao hơn một ngôi nhà ngoại ô.

Tuy nhiên, không nhất thiết người giàu nào cũng ở chung cư, điều này còn liên quan đến sở thích cá nhân và truyền thống văn hoá của người Nhật. Một bài viết trên Japantimes năm 2017 cho thấy, ở Nhật Bản không có sự khác biệt rõ ràng giữa người giàu và người nghèo. Bạn có thể sống ngay bên cạnh một triệu phú mà không biết vì ngôi nhà của họ cũng giống nhà của bạn. Điều này do giới nhà giàu tại Nhật có lối sống cộng đồng, họ không thích phô trương sự giàu có.

Tuy nhiên, một số người giàu có ở Nhật như các ngôi sao hay các doanh nhân nhiều tiền thích sống trong các căn hộ cao cấp trong thành phố. Vì các căn hộ này an toàn, hệ thống giao thông xung quanh đã phát triển, cơ sở hạ tầng được xây dựng hoàn thiện kèm các các tiện ích cho cuộc sống...

Khi sống trong các nhà tòa nhà chọc trời và quản lý một tài sản cao cấp, chủ nhân có thể tận hưởng cuộc sống hiện đại, chất lượng cao. Những căn hộ cao cấp này có giá đắt hơn, thêm vào đó là đóng các khoản phí quản lý, phí đỗ xe hàng tháng, thường thì những nhóm có thu nhập trung bình khó có thể trả những chi phí này.

Có thể bạn quan tâm:

Căn nhà diện tích chưa đầy 20m2 đủ tiện nghi tại Nhật Bản

Gợi ý thiết kế cho nhà hẹp ngang từ Nhật Bản

Nhật Bản: Độc đáo ngôi nhà 13 tầng không vách ngăn

Ngoài ra, những người giàu có sống trong căn hộ chung cư cũng có nguyên do của nó. Nhiều người thích sống ở thành phố lớn như Tokyo. Tại đây không chỉ có nhiều cơ hội việc làm mà còn là nơi tập trung các cơ sở giáo dục, công nghệ cao. Vì dân số đông nên mật độ dân cư ở Tokyo cao, do đó việc thuê nhà cũng tốn nhiều tiền chứ đừng nói đến việc mua một căn nhà riêng.

Trên thực tế do không phải tất cả nhà riêng đều ở Tokyo. Ví dụ ở một số ngôi làng xa xôi, giá nhà rất rẻ, xung quanh có những cánh đồng rộng và cảnh đẹp, nhưng các căn nhà này ở xa thành phố và bất tiện cho việc đi làm.Ở một số nước, xây nhà riêng đắt hơn chung cư. Cho nên, những người giàu sẽ ở nhà riêng còn những người thu nhập bình thường ở chung cư vì mức giá rẻ hơn. Ở Nhật, đất là sở hữu cá nhân, chỉ cần ở nơi mật độ dân cư không cao thì hầu hết gia đình đều ở nhà riêng, do giá chung cư đắt hơn giá nhà riêng .Tuy nhiên, không phải người giàu nào cũng sẽ ở căn hộ chung cư và người bình thường sẽ sống trong nhà riêng. Điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng cá nhân và loại hình nhà ở nào phù hợp với bản thân.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (75 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam