Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Thủ Thiêm: Trách nhiệm của cựu lãnh đạo Tp.HCM sai phạm

Theo cafef    1.513 người đã đọc  

Tại buổi họp báo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết dù việc xác định lãnh đạo vi phạm rất khó khăn nhưng đến 30/9 sẽ có báo cáo cụ thể để trình Thủ tướng.

Thủ Thiêm: Trách nhiệm của cựu lãnh đạo Tp.HCM sai phạm

button-tim-mua.svg

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc thành phố đã xác định được cá nhân nào sai phạm và xử lý ra sao sau kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM cho rằng, hiện nay, về xử lý sai phạm cá nhân thì thành phố đang kiểm điểm.Bởi vì, do sai phạm này trải qua nhiều thời kỳ, có nhiều người không còn hoặc chuyển đi ở nơi rất xa nên rất khó. Tuy nhiên, đến ngày 30/9 phải có kết quả báo cáo UBND TP.

Riêng đối với các cán bộ cấp cao, thẩm quyền của Trung ương thì phải “chờ” hướng xử lý. Trong đó, trung ương đang xem xét vai trò, trách nhiệm cụ thể của từng cựu lãnh đạo thành phố theo diện Trung ương quản lý liên quan đến sai phạm ở Thủ Thiêm. Kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu rõ, trong quá trình xử lý trách nhiệm và xử lý kinh tế sau thanh tra, nếu không khắc phục được hoặc khắc phục không triệt để các vi phạm về kinh tế gây thiệt hại tài sản nhà nước trước ngày 31/12 thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

Trước đó, ngày 26/6, Thanh tra Chính phủ đã ra Thông báo 1037 qua đó chỉ ra hàng loạt sai phạm kinh tế đối với chính quyền Tp.HCM và các sở ngành khi xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong đó có việc thành phố tạm ứng sai hàng chục nghìn tỷ đồng để bồi thường dự án, duyệt tổng mức đầu tư các dự án hạ tầng BT không đúng quy định.Để khắc phục, Thanh tra Chính phủ yêu cầu Tp.HCM thu hồi hơn 26.000 tỷ đồng cho ngân sách và phải có giải pháp huy động vốn để trả nợ các khoản vay ngân hàng đã đầu tư cho khu đô thị mới Thủ Thiêm hơn 4.200 tỷ đồng; thu hồi về ngân sách khoản tiền sử dụng đất dự kiến thanh toán cho các dự án BT bổ sung đối với Công ty Đại Quang Minh là 1.800 tỷ đồng và lãi suất chậm nộp từ khi phát sinh đến nay. Những việc này phải hoàn thành trước ngày 30/9 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (34 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam