Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Đảm bảo 6 điều này bạn có thể cho thuê được nhà nhanh chóng

TH    6.104 người đã đọc  

Cho thuê nhà nguyên căn đang là xu hướng đầu tư thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư bởi mức độ rủi ro thấp, hiệu quả kinh tế cao và mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Đảm bảo 6 điều này bạn có thể cho thuê được nhà nhanh chóng

banner-news/ck-chothue-pc.png

Thời gian gần đây, cho thuê nhà nguyên căn đang là xu hướng kinh doanh thu hút được nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư cũng như khách hàng bởi mức độ rủi ro thấp, hiệu quả kinh tế cao và mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Cho thuê nhà nguyên căn hiện nay là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các chủ sở hữu có nguồn tài chính ổn định. Đây là một trong những mô hình kinh doanh có hệ số an toàn cao, một cách thu lợi nhuận từ nguồn tài sản có sẵn phù hợp. Trước khi tiến hành cho thuê nhà, chủ nhà cần quan tâm những vấn đề như: sửa chữa lại ngôi nhà, xác định mức gia cho thuê hợp lý, lựa chọn người thuê đáng tin cậy và cập nhật mọi thông tin về các quy định mới nhất của pháp luật để tránh các rủi ro có thể xảy ra. Dưới đây là 6 lưu ý mà mọi chủ nhà cần phải biết khi tiến hành cho thuê nhà nguyên căn.

Tiến hành sửa chữa, tân trang lại ngôi nhà cho thuê

Hình thức của ngôi nhà sẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc để lại ấn tượng ban đầu cho người thuê, chính vì vậy chủ nhà cần đảm bảo rằng ngôi nhà của mình luôn ở trong tình trạng tốt nhất, điều này sẽ mang đến nhiều cơ hội để bạn có thể cho thuê với mức giá cao và lựa chọn được khách hàng phù hợp.

Về ngoại thất: trước khi tiến hành cho thuê, bạn nên sửa sang một số hạng mục như: phát quang cây cối trong vườn, loại bỏ cỏ, sửa chữa các vết rạn nứt trên tường, sơn mới lại cửa sổ nếu cần, thay khóa cửa nếu bị hỏng…

Về nội thất: sơn lại các phòng bị bong tróc, thay thế hoặc loại bỏ những món đồ nội thất đã quá cũ, dọn dẹp và lược bỏ những thứ không cần thiết để mang đến không gian thoáng mát rộng rãi hơn, kiểm tra đường ống nước, lau dọn nhà cửa sạch sẽ…

Tiến hành sửa chữa, tân trang lại căn hộ trước khi tiến hành cho thuê để có mức giá cho thuê tốt nhất

Ngoài những vấn đề liên quan đến ngoại thất, nội thất các bạn nên chú ý đến vấn đề an toàn khí đốt, cháy nổ và những tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy. Hãy đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn trông thật sạch sẽ, thoáng mát và nội thất trong căn nhà vẫn có thể sử dụng được.

Xác định mức giá cho thuê hợp lý

Để xác định được mức giá cho thuê căn hộ bạn cần căn cứ vào các yếu tố như: vị trí ngôi nhà là mặt tiền hay trong ngõ, hẻm; diện tích căn nhà, tình trạng sử dụng, những ưu thế về kinh doanh hoặc làm văn phòng… để xác định được giá trị thực của ngôi nhà. Sau đó, bạn tiến hành tham khảo giá cho thuê nhà nguyên căn trên thị trường và các khu vực lân cận rồi mới đưa ra mức giá cho thuê hợp lý.

Công việc nãy cũng mất khá nhiều thời gian, nhưng bạn có thể tiết kiệm bằng cách truy cập vào hệ thống so sánh giá thực của YouHomes - nền tảng tiên phong cung cấp thông tin minh bạch, xác thực về giá giao dịch bật động sản. Dữ liệu được thu thập từ các giao dịch thực tế trên thị trường (cập nhật trong 6 tháng gần nhất) Giúp bạn so sánh được tỷ lệ căn hộ đã giao dịch gần đây theo phân khúc giá, nội thất một cách chính xác.

Hiện nay, trên thị trường cho thuê nhà đang bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt vì vậy bạn có thể đưa ra mức giá mềm hơn so với giá thị trường để thu hút khách hàng và có được bản hợp đồng dài hạn. Hoặc không, nếu bạn chưa biết cách định giá cho căn nhà bạn có thể tìm đến các công ty môi giới về bất động sản để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Liên hệ với công ty mới giới bất động sản

Có nhiều cách để ngôi nhà của bạn được nhiều người biết đến hơn như: nhờ đến sự giới thiệu của bạn bè, người thân và hàng xóm. Hoặc tiến hành đăng tải thông tin cho thuê nhà, cho thuê nhà nguyên căn lên các trang bất động sản uy tín có lượng người truy cập lớn để đảm bảo thông tin được truyền tải đến đúng đối tượng. Ngoài ra, chủ hộ có thể ủy thác cho các công ty môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm để thay thế bạn tìm kiếm khách hàng. Một điều cần lưu ý là khi đã lựa chọn được nhà môi giới phù hợp, các bạn nên thỏa thuận về kế hoạch quảng cáo, mức phí hoa hồng khi đã giao dịch thành công, tiến độ môi giới…


Lựa chọn công ty môi giới bất động sản uy tín, có lượng truy cập cao để thông tin được truyền tải đến đúng đối tượng

Xác định đối tượng thuê nhà phù hợp

Khi làm việc với nhà môi giới, bạn cần nói rõ về đối tượng cho thuê nhà mà mình hướng đến để đảm bảo thuận lợi trong quá trình tìm kiếm. Đối với việc thuê nhà nguyên căn thì khách hàng hướng đến thường là những gia đình đông người có mức thu nhập khá trở lên, các công ty muốn thành lập văn phòng, hoặc nhóm sinh viên nam – nữ… sẽ là những đối tượng ưu tiên hàng đầu.

Trong quá trình tiếp xúc với người đến thuê nhà, các bạn nên chú ý đến độ trung thực của khách hàng, đặt nhiều câu hỏi để biết thêm thông tin chi tiết như: quê quán, nghề nghiệp, thu nhập để đảm bảo người thuê nhà có đủ điều kiện tài chính thanh toán tiền nhà theo mức giá của bạn.

Tiến hành giao dịch và lập hợp đồng cho thuê nhà

Việc cho thuê nhà sẽ mang đến một khoản lợi nhuận ổn định cho bạn, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đến những điều khoản dành cho khách thuê và tính chặt chẽ trong bản hợp đồng cho thuê nhà để tránh những rủi ro phát sinh sau này.

Trước tiên là vấn đề đặt cọc: hãy yêu cầu khách hàng của bạn đặt cọc tiền thuê nhà để đảm bảo họ có đủ khả năng tài chính để chi trả cho tiền thuê nhà hàng tháng, chủ nhà có thể dùng số tiền đặt cọc để trừ vào tiền phạt nếu người thuê nhà vi phạm hợp đồng, thông thường nên yêu cầu khách hàng đặt cọc trước từ 1 – 3 tháng tiền nhà. Tiếp theo, chủ nhà cần thông báo cho người đi thuê những việc mà họ không được phép làm truong suốt thời gian thuê nhà, các quy định về sử dụng nội thất, vấn đề vệ sinh, ăn ninh trật tự và phải tuân thủ theo pháp luật.


Trong hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn cần ghi rõ các điều khoản để có thể dễ dàng xử lý những phát sinh về sau

Trong quá trình thành lập hợp đồng, cần ghi rõ các điều khoản, cách xử lý đối với những trường hợp vi phạm ( nộp tiền nhà muộn…) để có thể dễ dàng xử lý những vấn đề phát sinh về sau. Dù đối tượng thuê nhà là công ty hay cá nhân, thì chủ hộ cần lưu ý những vấn đề sau trong hợp đồng: ghi rõ giá tiền cho thuê bằng Việt Nam đồng; thỏa thuận về việc thay đổi giá cả đối với những hợp đồng cho thuê dài hạn từ 5 năm trở lên; người thuê nhà có được tự ý thay đổi cấu trúc của ngôi nhà hay không?; những hợp đồng cho thuê từ 6 tháng trở lên thì phải có chứng nhận của cơ quan công chứng để đảm bảo tính pháp lý và là căn cứ để giải quyết các mẫu thuận sau này.

Xem thêm: Loại nhà nào sinh lời cao khi đầu tư BĐS cho thuê?

Quy định về đóng thuế khi cho thuê nhà

Theo quy định mới nhất về lĩnh vực thuế; nếu tiền cho thuê nhà hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì người cho thuê không phải chịu thuế giá trị gia tăng; ngược lại nếu tiền cho thuê nhà từ 100 triệu đồng trở lên thì người cho thuê nhà chính chủ phải nộp các loại thuế sau: thuế môn bài; thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân.

Trong hợp đồng, chủ nhà và khách thuê có thể thỏa thuận xem ai là người nộp các loại thuế trên và để biết rõ hơn về các mức thuế phải nộp, chủ nhà cần đến chi cục thuế quận, huyện để được hướng dẫn chi tiết.

Trên đây là 6 lưu ý mà chủ nhà cần biết khi cho thuê nhà nguyên căn. Ngoài ra, sau khi ký kết hợp đồng cho thuê, chủ nhà cần đến UBND quận, huyện để làm công chứng xác thực hợp đồng cho thuê nhà, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thuê và cho thuê nhà. Chúc các bạn thành công!

TH

banner-news/ck-chothue-pc.png

  • Đánh giá:
  • (23 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam