Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những điều bạn cần lưu ý khi cho thuê căn hộ chung cư

NT Trang    3.049 người đã đọc  

Bên cạnh khả năng sinh lời tốt thì việc cho thuê căn hộ chung cư cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để tránh được những rủi ro đó, bạn cần lưu ý những điều quan trọng trong bài viết dưới đây.

Những điều bạn cần lưu ý khi cho thuê căn hộ chung cư

banner-news/ck-chothue-pc.png

Ngày nay, kinh doanh là con đường nhanh nhất giúp chúng ta có nguồn doanh thu đáng kể, trong đó cho thuê căn hộ chung cư là phương thức kinh doanh nổi bật. Để việc cho thuê căn hộ chung cư diễn ra an toàn và hiệu quả, người cho thuê cần nắm rõ 1 số lưu ý khi cho thuê để tránh được rủi ro không đáng có.

Lưu ý khi quyết định giá cho thuê căn hộ chung cư

Đầu tiên bạn cần căn cứ vào các yếu tố như: vị trí căn hộ, hướng căn hộ, tầng mấy, diện tích, tình trạng nội thất, có ưu thế về mặt kinh doanh hoặc lập văn phòng đại diện hay không,… để xác định giá trị thực của căn hộ. Tiếp đó, bạn tham khảo giá cho thuê trên thị trường hoặc những khu chung cư lân cận, dự trù các khoản chi phí kiểm tra nâng cấp, bảo trì căn hộ khi cần, rồi mới quyết định đưa ra mức giá cho thuê hợp lý.

Bạn cần đưa ra mức giá cho thuê căn hộ chung cư phù hợp với các tiện ích của căn hộ để nhanh chóng tìm được khách thuê.

Hiện nay, thị trường cho thuê nhà cũng đang bước vào cuộc cạnh tranh. Vì thế, bạn có thể đưa ra mức giá nhỏ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường để thu hút được khách hàng, có được các hợp đồng thuê dài hạn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không được đưa ra mức giá quá thấp bởi có thể gây hệ lụy xấu đến thị trường thuê nhà. Nếu vẫn chưa biết cách định giá, bạn có thể tìm đến các công ty môi giới bất động sản để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Lưu ý khi lựa chọn khách để cho thuê căn hộ chung cư

Để thuận lợi cho việc tìm kiếm, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình. Nếu bạn cho thuê căn hộ giá rẻ thì sẽ thích hợp với những người còn độc thân hoặc đối tượng nhân viên văn phòng, sinh viên. Còn nếu bạn cho thuê căn hộ chung cư cao cấp thì phù hợp với những cặp vợ chồng mới cưới, những người thu nhập khá hoặc người nước ngoài.

Khi khách thuê đến xem căn hộ, bạn hãy chú ý đến độ trung thực của họ, đặt nhiều câu hỏi để biết thêm các thông tin chi tiết về họ rồi mới lựa chọn người phù hợp nhất để cho thuê. Bạn cũng nên quy định rõ về số người ở, quy định khi ở để dễ dàng cho cả 2 bên và thuận tiện cho việc quản lý của bạn.

Lưu ý khi tiến hành giao dịch cho thuê căn hộ chung cư

Điều quan trọng, bạn cần phải lưu ý đến những quy định dành cho khách thuê và cả tính chặt chẽ trong hợp đồng thuê nhà để có thể cho thuê lâu dài cũng như tránh được những rủi ro có thể phát sinh. Bạn cần yêu cầu khách thuê đặt cọc tiền thuê nhà một khoảng thời gian nhất định để có thể đảm bảo rằng họ chắc chắn thực hiện các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà.

Bạn cần thông báo cho khách thuê biết những quy định trong quá trình thuê nhà, sinh hoạt, sử dụng nội thất và vấn đề về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự khu vực cũng như tuân thủ theo pháp luật hiện hành. Những thông báo rõ ràng sẽ giúp khách thuê biết rõ được những quyền lợi và nghĩa vụ họ cần thực hiện.

Khi cho thuê căn hộ chung cư, bạn cần phải lưu ý đến những quy định dành cho khách thuê.

Đới với việc ký kết hợp đồng cho thuê, các điều khoản trong hợp đồng nên ghi thật cụ thể và chi tiết, nhất là cần nêu rõ cách xử lý đối với những vi phạm có thể xảy ra trong quá trình thuê. Và nếu thời gian cho thuê từ 6 tháng trở lên thì hợp đồng cần phải có chứng nhận của cơ quan công chứng nhằm đảm bảo tính pháp lý và để làm căn cứ để giải quyết tranh chấp sau này.

Đồng thời bạn cần lưu ý những chi tiết sau:

  • Ghi rõ số tiền thuê nhà bằng Việt Nam đồng, nếu bạn không lưu ý điều này thì sẽ khiến hợp đồng bị vô hiệu hóa. Vì theo quy định của pháp luật, không được thỏa thuận bằng ngoại tệ.
  • Thỏa thuận rõ ràng ai là người phải đóng tiền thuế hàng tháng.
  • Thỏa thuận việc thay đổi giá cho thuê theo khoảng thời gian, nếu hợp đồng là 5 năm thì có thể thỏa thuận lại giá thuê sau 1 – 2 năm.
  • Cần phải có điều khoản quy định rõ là khách thuê có được phép cho thuê lại phòng hay không? Bên thuê có được tự ý thay đổi cấu trúc ngôi nhà hay không?

Lưu ý các quy định đóng thuế khi cho thuê căn hộ chung cư

Khi cho thuê nhà là bạn cần nắm rõ những thông tin về việc đóng thuế. Theo quy định mới nhất về thuế, nếu tiền cho thuê hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì chủ cho thuê không phải chịu thuế giá trị gia tăng; còn tiền cho thuê nhà hàng năm từ 100 triệu trở lên thì người cho thuê nhà chính chủ phải nộp các loại thuế sau:

  • Thuế môn bài: phụ thuộc vào thời gian ký hợp đồng thuê nhà, nếu là 6 tháng đầu năm thì 1 triệu đồng/ năm, nếu là 6 tháng cuối năm thì chỉ nộp 500 ngàn đồng.
  • Thuế giá trị gia tăng: Số tiền thuế phải nộp = doanh thu x 5%.
  • Thuế thu nhập cá nhân: Số tiền thuế phải nộp = [(Doanh thu x 30%) – Các khoản giảm trừ] x thuế suất (%)

Chủ sở hữu có căn hộ chung cư cho thuê có thu nhập từ 100 triệu trở lên trong một năm phải đóng thuế theo quy định.

Trong việc đóng thuế, bạn và khách thuê có thể thỏa thuận ai là người nộp các loại thuế trên và điều đó cũng cần được thể hiện trong hợp đồng hoặc phụ lục của hợp đồng thuê nhà.

Những vấn đề cần lưu ý khác khi cho thuê căn hộ chung cư

Sau khi ký kết hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư, bạn cần đến Uỷ ban nhân dân quận, huyện để đăng ký kinh doanh hộ cá thể cho thuê căn hộ/nhà; đến Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để làm bản cam kết đảm bảo an ninh trật tự và cuối cùng là đến Công an phường để khai báo tạm trú cho khách thuê. Điều này giúp việc cho thuê căn hộ chung cư của bạn diễn ra suôn sẻ cũng như giúp khách thuê có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bạn cần lưu ý là người đi làm các thủ tục trên phải là người đứng tên sở hữu nhà và là người ký tên trong hợp đồng cho thuê. Trong trường hợp nhờ người khác làm thay, bạn phải làm giấy uỷ quyền có xác nhận của cơ quan công chứng.

Bạn có thể quan tâm:

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi cho thuê căn hộ chung cư mà YouHomes đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình cho thuê căn hộ chung cư và nhanh chóng tìm được những khách thuê ưng ý.

NT Trang

banner-news/ck-chothue-pc.png

  • Đánh giá:
  • (4 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam