Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Cách xem hướng làm nhà bạn cần biết

Trước khi bắt đầu xây dựng một căn nhà, việc xem hướng làm nhà cực kỳ quan trọng. Xem hướng nhà chuẩn sẽ giúp bạn vừa có được thuận lợi về mặt hình thức căn nhà lại vừa có lợi về mặt phong thủy.

Cách xem hướng làm nhà bạn cần biết

button-tim-mua.svg

Để đảm bảo xem hướng làm nhà đúng cách, ta phải đảm bảo được yếu tố, ngôi nhà có mặt tiền phù hợp để không bị hứng quá nhiều nắng, gió và quan trọng hơn cả là phải đảm bảo xem hướng làm nhà đúng với các yếu tố phong thủy.

Xem hướng làm nhà phù hợp với yếu tố thời tiết tại Việt Nam

Dân gian ta có câu :”Lấy vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam”, bởi vì hướng Nam vừa tránh được ánh nắng chói chang mùa hè chiếu vào, và cũng không bị gió lạnh mùa đông thổi vào nhà rất phù hợp với một nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Ngoài dân gian, theo khía cạnh khoa học thì các hướng làm nhà bất lợi ở Việt Nam theo thứ tự sẽ là: Tây, Đông, Tây Bắc, Tây Nam theo ý kiến cảu PGS.TS Phạm Đức Nguyên (trường Đại học Xây dựng Hà Nội). Đây là những hướng có bức xạ mặt trời chiếu vào lớn khiến các bề mặt tường phía ngoài (vỏ nhà) làm tăng nhiệt độ trong phòng, nâng nhiệt độ nội thất.Khi các bề mặt này trao đổi bức xạ với người trong phòng làm cho cơ thể không thải nhiệt được, mà còn nhận thêm nhiệt, gây ra mất tiện nghi vi khí hậu. Vì thế, khi xem hướng làm nhà nên ưu tiên các hướng nhà có lợi đón gió mát mùa nóng, giảm diện tích tường và các cửa sổ các hướng có bức xạ mặt trời lớn.

Do vị trí địa lý và đặc thù khí hậu của Việt Nam (là nhiệt đới, nóng ẩm, gió mùa), hướng Nam luôn là hướng gió chủ đạo của hầu hết mọi vùng trên lãnh thổ nước ta. Trong 4 hướng chính Đông – Tây – Nam – Bắc thì hướng Nam (kế đó là cận Nam như Đông Nam, Tây Nam) là hướng thuận lợi nhất trong xây dựng nhà cửa.

Hướng Nam - Hướng làm nhà lý tưởng

Căn cứ vào nhu cầu ngày nay, người Việt Nam đều thích xây nhà hướng về phía Nam vì nước ta thuộc bắc bán cầu. Đặc trưng khi nằm trong bắc bán cầu chính là mùa đông ánh sáng mặt trời chiếu vào cửa số hướng Nam nên dễ hấp thu lượng nhiệt tỏa ra từ ánh sáng mặt trời để sưởi ấm căn nhà. Đến mùa hè, ánh sáng mặt trời chiếu thẳng xuống và không còn chiếu vào cửa số hướng Nam nữa. Mùa hè thướng có gió Nam nên gió Nam có thể tràn vào nhà từ cửa phía Nam.

Lựa chọn xây nhà hướng Nam có thể tránh được ánh nắng chói chang từ phía Đông vào mỗi buổi sáng và buổi chiều cũng không bị nắng từ phía Tây chiếu gay gắt. Đồng thời tránh được gió nóng từ phía Tây thổi tới hoặc gió lạnh từ phương Bắc tràn về. Trường hợp nhà bạn không có cách nào xây dựng nhà ở hướng Nam thì cần mở cử sổ hoặc xây giếng trời ở hướng Nam để thăng thêm ánh sáng cho ngôi nhà.

Ngoài ra theo quan niệm phong thủy, hướng Nam có tượng là quẻ Càn nên phía Nam được coi là biểu tượng của bậc đế vương. Còn theo Hậu thiên bát quái thì hướng Nam có tượng là que Ly (biểu tượng của lửa, ánh sáng). Do vậy, các vua chúa thường tọa bắc, hướng Nam để hướng về lẽ sáng mà xử lý công việc, cai trị thiên hạ, cung điện, thành quách được xây dựng theo hướng này nhằm bảo vệ vị trí chí cao vô thượng. Vì vậy làm nhà theo hướng Nam còn rất thuận theo phong thủyvà là biểu tượng cho sự cao quý và phát đạt trong cuộc sống.

Cách xem hướng làm nhà theo phong thủy

Đầu tiên, để xác định đúng hướng làm nhà, ta phải xác định đúng chủ nhân của căn nhà. Để chọn hướng nhà theo năm sinh thì phải lấy thông tin của người lớn tuổi nhất trong nhà (không phân biệt giới tính và không xét trên giấy tờ sổ đỏ mà phải căn cứ theo tuổi khi sống chung cùng 1 nhà) làm gốc để luận hướng. Ví dụ theo thứ tự: Ông, bà, cha, mẹ, anh trai, chị dâu, vợ, chồng.

Sau đó, ta phải xác định được cung mệnh của chủ nhà, ta có thể theo khảo cách tính cung mệnh cơ bản như sau:

Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch và cộng dồn các con số lại với nhau.

Bước 2: Lấy con số vừa tính được chia cho 9. Có 2 trường hợp: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả, nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.

Ví dụ:

  • Người sinh năm 1990 sẽ lấy 1+9+9+0=19. Tiếp đó lấy 19/9=2 dư 1.

  • Người sinh năm 1989 sẽ lấy 1+9+8+9=18. Vì 18/9=2 không dư nên lấy kết quả là 9.

Bước 3: Tra con số vừa tìm được vào bảng dưới đây để xác định cung mệnh của mình. Nên nhớ tra đúng bảng theo giới tính của gia chủ.

Giới tính123456789
NamKhảmLyCấnĐoàiCànKhônTốnChấnKhôn
NữCấnCànĐoàiCấnLyKhảmKhônChấnTốn

Từ cung bản mệnh, bạn có thể tra cứu qua bảng dưới đây để xem được hướng nhà hợp tuổi:

Cung mệnhHướng Sinh khíHướng Thiên yHướng Diên niênHướng Phục vịHướng Tuyệt mệnhHướng Ngũ quỷHướng Lục sátHướng Họa hại
Cung CànTâyĐông bắcTây namTây bắcNamĐôngBắcĐông nam
Cung ĐoàiTây bắcTây namĐông bắcTâyĐôngNamĐông namBắc
Cung CấnTây namTây bắcTâyĐông bắcĐông namBắcĐôngNam
Cung KhônĐông bắcTâyTây BắcTây namBắcĐông namNamĐông
Cung LyĐông Đông namBắcNamTây bắcTâyTây namĐông bắc
Cung KhảmĐông namĐôngNamBắcTây namĐông bắcTây bắcTây
Cung TốnBắcNamĐôngĐông namĐông bắcTây namTâyTây bắc
Cung ChấnNamBắcĐông namĐôngTâyTây bắcĐông bắcTây nam

Từ bảng trên, ta có thể đối chiếu như sau:

4 hướng làm nhà tốt đem lại may mắn cho gia chủ

Những hướng làm nhà mà gia chủ nên chọn lựa bao gồm những hướng sau:
- Hướng sinh khí: đây là hướng để dựng nhà tốt nhất, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Xây nhà đúng hướng này thì gai đình luôn hòa hợp, an lành, công việc của gia chủ cũng được thăng tiến vì đây là hướng mang lại nhiều vượng khí.
- Hướng Thiên y: Đây là hướng nhà mang cát khí. Xây nhà theo hướng này gia đinh luôn luôn được che chở, bình an, luôn hòa hợp, không cãi vã hay tranh chấp.
- Hướng Diên Niên và hướng Phục vị: Nếu gia chủ không chọn xây nhà theo hướng trên thì có thể chọn 2 hướng này. Những hướng nhà hợp tuổi gia chủ đem lại cái vượng khí, khởi đầu tốt đẹp, hóa giải những điều không may mắn, đem lại bình an, tài lộc cho gia chủ. Gia đình sống trong nhà xây theo 2 hướng này cũng luôn đoàn kết.

4 hướng làm nhà xấu không bao giờ xây theo

Bốn hướng làm nhà còn lại sau đây là những hướng chủ nhà nên tuyệt đối tránh:
- Hướng xấu Tuyệt Mệnh: đây có thể coi là hướng nhà xấu nhất trong 4 hướng nhà còn lại. Xây nhà phạm hướng này gia chủ sẽ mang nhiều bệnh tật, cuộc sống thì luôn gặp khó khăn, trắc trở. Tuyệt đối cần tránh để không gây tổn hại cho gia chủ.
- Hướng Lục Sát: đây là hướng nhà tượng trưng cho sự chia ly, đứt đoạn gây nên nhiều tổn thương, mất mát và thiệt hại cho gia chủ.
- Hướng xấu Ngũ Quỷ & Họa Hại: Đây là 2 hướng nhà nên tránh, xây nhà theo hướng này gia chủ hay gặp phải xui xẻo, buồn bã, tình duyên trắc trở. Cần tránh tuyệt đối để đảm bảo cuộc sống bình yên, hạnh phúc lâu dài cho gia chủ.

Có thể bạn quan tâm:

Cách xem hướng nhà hợp tuổi gia chủ chuẩn xác nhất

Xác định hướng nhà có quan trọng không?

Xem hướng nhà cho người tuổi Thìn mới nhất 2019

8 hướng làm nhà trên được quy ước theo các sao trong bản mệnh của gia chủ. Vì vậy khi xem hướng nhà theo tuổi cần chọn những nơi xem phong thủy uy tín, tránh xây nhà phạm hướng xấu sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống gia đình và sự nghiệp sau này.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (99 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam