Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bài văn khấn cất nóc nhà đúng chuẩn phong thuỷ Việt

Trong buổi lễ cất nóc nhà, việc chuẩn bị một bài văn khấn cất nóc nhà là vô cùng cần thiết. Vậy một bài văn khấn cất nóc nhà đầy đủ thì cần những gì....

Bài văn khấn cất nóc nhà đúng chuẩn phong thuỷ Việt

button-tim-mua.svg

Theo truyền thống của người Việt từ xưa đến nay, những bài văn khấn là không thể thiếu trong những dịp quan trọng như động thổ, đổ móng và cất nóc nhà,...Nhưng không phải ai cũng biết trọn bộ bài văn khấn cất nóc thì cần những gì, làm sao để khấn đầy đủ và chính xác. Vì vậy, với bài viết này, YouHomes sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết để bạn có một bài khấn cất nóc nhà hoàn thiện nhất cũng như các bước cần chuẩn bị cho một buổi lễ cất nóc nhà.

Bài văn khấn cúng nóc nhà theo phong thuỷ Việt.

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu lí do tại sao người Việt lại có truyền thống cúng cất nóc nhà trước khi thi công, xây dựng công trình mới.

Tại sao cần văn khấn cất nóc nhà

Mục đích của việc khấn cất nóc nhà trước khi xây dựng nhà mới đó là cầu mong những điều may mắn, mọi sự thuận lợi cho công trình, tạo tâm lý được thần linh, trời đất phù hộ, an tâm khi thi công. Bên cạnh đó, việc cúng cất nóc nhà tạo sự tin tưởng cho chủ nhà với thi công, từ đó thúc đẩy sự hăng say làm việc.

Nội dung một bài văn khấn cúng nóc nhà đầy đủ

Hiện nay, có rất nhiều phiên bản khác nhau của bài khấn cất nóc nhà mà gia chủ có thể tìm đọc. Hầu hết các bài khấn đổ trần nhà đều có nội dung tương tự nhau, tuy nhiên, dưới dây là bài cúng cất nóc nhà chuẩn và đầy đủ nhất mà gia chủ có thể tham khảo và sử dụng:

Nội dung một bài văn khấn cất nóc nhà đầy đủ.

Nếu bạn cảm thấy bài cúng quá dài, khiến bạn không thể nhớ thì bạn có thể viết, hoặc in bài văn khấn lễ cúng cất nóc nhà ra giấy rồi đọc khi làm lễ. Trước khi đọc văn khấn cất nóc nhà, đổ trần nhà, gia chủ cần sửa soạn tươm tất, sạch sẽ.

Cũng giống như khi đọc các bài văn khấn khác, bạn không nên đọc to thành tiếng mà chỉ nên đọc lẩm nhẩm vừa đủ cho chính mình nghe khi đọc bài văn khấn nóc nhà. Ngoài ra, bạn nên giữ tốc độ đọc vừa phải, không nên quá nhanh cũng không quá chậm.

Tham khảo thêm:

Cách đặt giường ngủ theo ngũ mệnh

Cách xem hướng cổng nhà

Lễ vật cúng cất nóc nhà

Sau khi có một bài văn khấn hoàn chỉnh, điều tiếp theo đó là gia chủ cần chuẩn bị các lễ vật cúng cất nóc nhà. Lễ vật cúng có thể không cần phải là mâm cỗ cao đầy, nhưng đồ cúng phải chỉn chu, tươm tất và thể hiện được sự thành tâm của gia chủ. Theo chia sẻ của các chuyên gia phong thuỷ, một mâm lễ cúng đầy đủ bao gồm:

  • Một con gà, bánh chưng/xôi, muối
  • Một bát nước, một bát gạo
  • Rượu trắng, Thuốc lá bao, Chè (1 lạng)
  • Quần áo Quan Thân Linh, kiếm trắng, mũ, hia
  • Năm lễ tiền vàng
  • Trầu, cau : số lượng 5
  • Chín bông hoa hồng đỏ, năm quả tròn.

Mâm lễ cúng cất nóc nhà đầy đủ.

Tuy nhiên, lễ vật có thể thay đổi theo từng vùng miền khác nhau. Khi chọn mua, bạn cần phải lựa chọn kĩ lưỡng, tránh hoa quả héo úa, dập nát và không đều nhau.

Chọn ngày giờ tốt khi cất nóc nhà

Cuối cùng, việc chọn một ngày tốt để đổ mái nhà là điều rất nên làm. Bởi vì theo phong tục người Việt ta từ xưa, nếu cất nóc nhà vào một ngày tốt thì công việc của gia chủ sẽ được như ý, may mắn, mọi sự thuận lợi.

Do đó, trước khi cất nóc nhà, gia chủ cần xem ngày cất nóc nhà hợp tuổi, giờ nào là đẹp nhất để tiến hành thi công.

Gia chủ cần chọn ngày đẹp để cất nóc nhà.

Khi chọn ngày cất nóc đổ mái nhà, ngày tốt để gác đòn dông, đòn tay, gia chủ cần chọn ngày giờ đẹp, Hoàng đạo tránh ngày Hắc đạo và các ngày bách kỵ như là ngày Thụ tử, ngày Dương công kỵ, ngày Sát chủ, Tam nương và ngày Nguyệt kỵ. Đây là những ngày trăm việc đều xấu và không nên cất nóc vào những ngày này.

Trong trường hợp gia chủ không có nhiều kinh nghiệm về xem ngày tốt đổ mái thì có thể nhờ đến các thầy phong thuỷ xem giúp. Ngoài ra, nếu gia chủ xem tuổi cất nóc nhà nhưng lại không được tuổi thì có thể nghĩ đến phương án mượn tuổi người khác để làm lễ. Khi mượn tuổi người khác, chủ nhà cần làm giấy tờ bán nhà tượng trưng và lấy 99.000 đồng chủ nhà giữ. Khi cúng cất nóc nhà, người mượn tuổi dâng hương và khấn lễ, gia chủ lánh mặt lúc làm lễ.

Trên đây là các bước để bạn có một buổi lễ cất nóc nhà hoàn chỉnh. YouHomes chúc cho quá trình xây nhà của bạn diễn ra thuận lợi!

Nguyễn Thị Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam