Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Chọn mua căn hộ chung cư hướng nào tốt nhất?

Tham khảo kiến thức phong thuỷ cần thiết này trước khi chọn mua căn hộ chung cư cho mình bạn nhé!

Chọn mua căn hộ chung cư hướng nào tốt nhất?

button-tim-mua.svg

Quan niệm cũ: Cửa chính là hướng nhà

Xét về bản chất, hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí được tạo thành do sự tương tác và vận động con người với căn nhà, không phải là những yếu tố thuộc về thiên nhiên như nắng, gió tự nhiên. Vì thế, cửa chính là nơi ra vào thì đương nhiên, đây chính là hướng nhà.

Quan niệm cũ cũng cho rằng, hướng cửa chính mới đúng là yếu tố xác định hướng bởi vì ngôi nhà chỉ có thể sử dụng, sinh hoạt khi có chính (cửa ra vào). Hơn nữa, con người chỉ duy trì được các hoạt động hằng ngày khi đi qua cửa chính. Do đó, khi xác định hướng nhà là dựa vào cửa chính, còn ban công không quyết định Chính vì vậy đây mới là hướng chính của ngôi nhà. Còn hướng ban công không quyết định hướng nhà của căn hộ đó.

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cũng cho rằng, chọn nhà theo hướng cửa mới chính xác. Bất kì một ngôi nhà nào mà không có cửa ra vào thì đó không phải là ngôi nhà, kể cả có hàng chục cửa sổ, ban công đi chăng nữa. Ngược lại, ngôi nhà chỉ cần ngôi nhà có 1 cửa chính mà không có ban công hay cửa sổ, đó vẫn gọi là ngôi nhà (dĩ nhiên, một ngôi nhà như thế sẽ khó có thể tồn tại hoặc phát triển vì bị bế khí).

Quan niệm trên không phải là không chính xác, tuy nhiên, chúng sẽ phù hợp hơn với các ngôi nhà được xây dựng biệt lập, đơn lẻ như nhà phố, nhà cấp 4 hoặc biệt thự. Còn chung cư, nên xem hướng của cả tòa nhà chứ không nên xem riêng hướng cửa chính.

Quan niệm mới: Hướng nhà chính là hướng ban công

Đối với chung cư, cửa chính hầu như không thể đón gió. Đa số căn hộ được thiết kế phòng khách có ban công, đây mới chính là hướng nhà chính. Nơi đây đó được ánh ánh, địa khí và thiên khí.

Ông Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị cho rằng, khi xác định hướng nhà, điều quan trọng nhất là thiên khí, địa khí. Các yếu tố này khó cảm nhận được, chúng cũng ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người. Thế nhưng lại có thể dựa vào máy móc và khoa học phong thủy đo đạc được.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Trong khi đó, mặt phòng khách có ban công, mà ban công là nơi đón ánh sáng tốt nhất. Khi đo đạc bằng máy máy đo địa từ trường hoặc cảm ứng, kết quả cho thấy, hầu hết các trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn.

Chính vì lẽ đó, khi xác định hướng của căn hộ chung cư, bạn cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng, phần đối diện của căn hộ là tọa. Đối với căn hộ, ban công là nơi đón nhận ánh sáng, gió, giao tiếp với môi trường thiên nhiên bên ngoài nhiều nhất, do đó, đây chính là hướng nhà.

Xem thêm: Infographic: Phòng ngủ bố trí ra sao cho hợp phong thủy?

Nên mua căn hộ chung cư hướng nào tốt nhất?

Để biết nên mua căn hộ chung cư hướng nào tốt nhất? bạn cần xem xét các ưu điểm, nhược điểm của các hướng (áp dụng cho hướng chính theo quan niệm mới).

Căn hộ có mặt dài ra hướng Tây, hướng Đông: ban công, cửa sổ của các căn hộ này sẽ bị nắng chiếu gay gắt khi về chiều. Chúng gây không ít phiền toái, nắng nóng cho người ở. Ngoài, ra, nội thất trong nhà cũng sẽ bị giảm tuổi thọ do nắng chiếu vào nhiều.

Căn hộ có mặt dài ra vê hướng Nam, Đông Nam: hướng đón ánh sáng, gió tràn ngập, ổn định. Khi về chiều mát mẻ, không nắng gay gắt.

Căn hộ có mặt dài về hướng Đông Tây: gió thổi mạnh, vào mùa Đông sẽ bị rét, chiều nắng gắt chiếu vào nhà. Các dự án khu đô thị thường được trồng cây xanh hoặc có các giải pháp khác để giảm thiểu nắng nóng khó chịu.

Với các ưu điểm trên, bạn có thể thấy rằng, hướng chung cư đẹp nhất là hướng có mặt dài quay về Đống Nam hoặc Nam. Hướng Đông Nam và hướng Nam sẽ giúp căn hộ đón được gió mát và ánh sáng ổn định, không bị nắng gắt về chiều.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (52 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam