Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Trường hợp nào được yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Khi nào người sử dụng đất có quyền yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất? Trình tự thủ tục và chi phí như thế nào? Cùng xem bài viết dưới đây để tìm câu trả lời?

Trường hợp nào được yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

banner-news/ck-ban-pc.png

Khi muốn yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bạn sẽ cần có những điều kiện gì và trình tự thủ tục xin cấp đổi ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các trường hợp ngưởi sử dụng đất được yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Các trường hợp người sử dụng đất được yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định tại khoản 1 Điều 76 Nghị định 43/2014/NĐ-CP như sau:

Điều 76. Cấp đổi Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng

1. Việc cấp đổi Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp được thực hiện trong các trường hợp sau:

a) Người sử dụng đất có nhu cầu đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng hoặc các loại Giấy chứng nhận đã cấp trước ngày 10 tháng 12 năm 2009 sang loại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;

b) Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp bị ố, nhòe, rách, hư hỏng;

c) Do thực hiện dồn điền, đổi thửa, đo đạc xác định lại diện tích, kích thước thửa đất;

d) Trường hợp quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là tài sản chung của vợ và chồng mà Giấy chứng nhận đã cấp chỉ ghi họ, tên của vợ hoặc của chồng, nay có yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận để ghi cả họ, tên vợ và họ, tên chồng.

Theo quy định trên thì có 04 trường hợp mà người sử dụng đất có quyền yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cụ thể:

  • Đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng hoặc các loại Giấy chứng nhận đã cấp trước ngày 10/12/2009 sang loại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
  • Giấy chứng nhận đã cấp bị ố, nhòe, rách, hư hỏng;
  • Thực hiện dồn điền, đổi thửa, đo đạc xác định lại diện tích, kích thước thửa đất;
  • Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là tài sản chung của vợ và chồng mà Giấy chứng nhận đã cấp chỉ ghi họ, tên của vợ hoặc của chồng, nay có yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận để ghi cả họ, tên vợ và họ, tên chồng.

Trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định tại Điều 76 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, Điều 10, Điều 11 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT (được sửa đổi, bổ sung bởi thông tư số 33/2017/TT-BTNMT). Theo đó bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ nộp tới Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện.

Có thể bạn quan tâm:

Chuyển quyền sử dụng nhà đất từ mẹ sang con: Thủ tục & những điều cần biết

Những quy định mới về bất động sản có hiệu lực từ năm 2020 bạn cần biết

Phải làm gì khi mất sổ đỏ?

Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK;
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;
  • Bản sao hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất thay cho bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận sau khi dồn điền đổi thửa, đo đạc lập bản đồ địa chính mà Giấy chứng nhận đã cấp đang thế chấp tại tổ chức tín dụng.

Để thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bạn nộp lệ phí, phí theo quy định của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nơi có đất.

Trên đây là trình tự, thủ tục yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bạn có thể tham khảo và chuẩn bị. YouHomes chúc bạn luôn gặp suôn sẻ trong quá trình làm thủ tục.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (53 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam