Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Tháng "cô hồn" hay cơ hội của nhà đầu tư bất động sản trong tháng 7?

Tháng "cô hồn" vẫn luôn là nỗi ám ảnh của những nhà đầu tư bất động sản. Nhưng ngày nay dân bất động sản có còn lo sợ trước tháng "cô hồn" hay mong chờ đến tháng cơ hội?

Tháng 'cô hồn' hay cơ hội của nhà đầu tư bất động sản trong tháng 7?

banner-news/ck-ban-pc.png

Nhiều người quan niệm trong tháng 7 âm nên kiêng kỵ mua bán bất động sản, làm nhà, ký hợp đồng làm ăn hay thực hiện những việc lớn. Tuy nhiên trong thời đại ngày nay, suy nghĩ tháng 7 là tháng “cô hồn” của nhà đầu tư bất động sản, dường như đã trở nên lạc hậu .

Ý nghĩa của tháng "cô hồn"

Theo quan niệm dân gian của người Việt, tháng 7 âm lịch là thời điểm “ma quỷ” về với dương gian nên gọi là tháng “cô hồn”. Vì thế, nhiều người thường kiêng kỵ, không tiến hành làm việc đại sự như mua đất, làm nhà, ký hợp đồng đầu tư.

Theo quan điểm của các nhà khoa học, yếu tố “ma quỷ” hay những điều nên làm, không nên làm trong tháng 7 âm lịch đều chỉ là những tín ngưỡng dân gian được người xưa truyền miệng, không có bằng chứng, số liệu để kiểm chứng đúng sai. Vấn đề thực sự nằm ở chỗ thời điểm đó đã chín muồi, hay các quyết định đã được suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện hay chưa… Nếu đã đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên thì ngày nào, tháng nào cũng là thời điểm thuận lợi, còn không thì vẫn có thể gánh chịu thiệt hại dù không dính đến tháng “cô hồn”.

Ở khía cạnh khác, các chuyên gia phong thủy khẳng định tháng 7 âm lịch không chỉ có những quan niệm xấu mà còn mang những ý nghĩa tốt như Lễ Thất Tịch (ngày 7/7 ÂL) – ngày Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau, được xem như Lễ tình nhân ở một số nước Châu Á hay Lễ Vu Lan (ngày 15/7 ÂL) – ngày con cái báo hiếu cha mẹ, hướng về nguồn cội.

Lễ Vu Lan được tổ chức trong tháng 7 âm lịch để con cái có dịp hướng về nguồn cội, thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ.

Bên cạnh đó, nếu xét riêng trong năm 2020, tháng 7 âm lịch được xem là tháng Quý Nhân (tháng Thân, năm Canh Tý, nằm trong bộ tam hợp Thân - Tý – Thìn). Hơn nữa đây là tháng tương sinh cho Thái Tuế, hay còn gọi là tháng cát lợi theo hơi hướng phong thủy.

Trên thực tế, từ trước đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào gặp phải rủi ro, tai họa vì làm nhà, mua đất trong tháng 7 âm lịch.Cho nên, việc kiêng kỵ thuộc về ý niệm và lòng tin riêng của mỗi người, nhưng nên nằm trong chuẩn mực cho phép để không quá ảnh hưởng đến cuộc sống và đánh mất đi nhiều cơ hội kinh tế.

Tháng cơ hội của nhà đầu tư bất động sản

Qua khảo sát ý kiến các chuyên gia, chủ doanh nghiệp bất động sản lớn, có thể thấy quan niệm tháng “cô hồn” đang ngày dần được loại bỏ ra khỏi lĩnh vực kinh doanh,đầu tư bất động sản – ngành nghề vốn rất chú trọng đến yếu tố phong thủy.

Ông Nguyễn Việt Anh – nhà đầu tư bất động sản Bắc Trung B cũng lý giải, với quy mô thị trường bất động sản ngày càng lớn, sức cạnh tranh càng cao thì không còn quan niệm là “tháng không nên mua nhà”. Nhiều năm nay, mỗi khi đến tháng 7 âm lịch, các nhà phân phối đều đưa ra nhiều chương trình kích cầu thị trường như tặng quà khi mua nhà, tăng chiết khấu, hoặc hỗ trợ lãi suất trả góp,... Các chủ đầu tư cũng tung quỹ các sản phẩm đẹp, chất lượng để thu hút khách hàng, kéo chân thị trường bất động sản.

Về phía khách hàng, khi nhận thấy các dự án trong thời gian này thường có nhiều ưu đãi, tạo ra lãi lớn và có khả năng sinh lời, phù hợp với nhu cầu, họ đều không ngần ngại xuống tiền mà không đặt nặng vấn đề kiêng kỵ. Nhờ vậy, các giao dịch mua bán vẫn được thực hiện một cách đều đặn và có khi còn có phần khởi sắc hơn những thời điểm khác trong năm.

Các giao dịch bất động sản vẫn diễn ra đều đặn, thậm chí có phần sôi động hơn các tháng trước đó.

Ông Vũ Cương Quyết – doanh nhân bất động sản cũng tiết lộ: “Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch năm nay, doanh nghiệp bất ngờ đón nhận một lượng lớn khách hàng tới giao dịch mua bán. Khối lượng khách hàng đến giao dịch đất nền đã tăng lên gấp đôi so với tháng trước, thậm chí gấp 10 lần so với năm ngoái”.

Đánh giá về tâm lý người mua nhà vào tháng 7 âm lịch, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM Lê Hoàng Châu cho hay, người mua nhà trong tháng này thường sẽ được hưởng nhiều ưu đãi lớn do các chủ đầu tư mạnh tay tung chương trình khuyến mãi để thu hút những nhà đầu tư. Tại thời điểm ít người nghĩ có thể giao dịch được hàng thì lượng hợp đồng mua bán ký kết thành công lại rất lớn do có những chính sách bán hàng khủng chỉ được doanh nghiệp áp dụng cho người xuống tiền trong tháng "cô hồn".

Bạn đọc có thể tham khảo thêm:

PGS.TS Trần Lâm Biền cho rằng, việc kiêng kỵ là tùy vào lòng tin của từng người. Việc kiêng kỵ không dính đến tâm linh, thực ra không cần kiêng kỵ. Nhưng lòng tin của người ta là thứ khó cấm đoán. Còn việc nên mua hay không là tùy thuộc vào nhu cầu của từng người, chứ không phải ở vấn đề kiêng kỵ hay không.

Theo ông Biền, có tiền thì đi mua, mua nhà, mua căn hộ chung cư,mua đất, mua xe,... trong tháng 7 hay tháng 8 cũng vậy thôi. Tất cả nằm ở nhận thức và lòng tin của mỗi con người.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 dần được kiểm soát, Chính phủ đang tích cực vực dậy nền kinh tế bằng nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng, hứa hẹn tạo nên đòn bẩy giúp thị trường bất động sản tháng 7 âm lịch càng thêm sôi động.

Bài viết trên đây là một số nhận định cho chúng ta thấy rằngtháng 7 là tháng “cô hồn” hay cơ hội của nhà đầu tư bất động sản, YouHomes hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc được những thông tin bổ ích.

Phạm Thị Loan

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (5 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam