Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

[Cập nhật] Danh sách phí dịch vụ chung cư hàng tháng

Đóng những khoản phí dịch vụ chung cư đối với cư dân không còn là điều quá xa lạ nhưng có nhiều cư dân vẫn chưa hiểu rõ được các khoản phí dịch vụ đó.

[Cập nhật] Danh sách phí dịch vụ chung cư hàng tháng

button-tim-mua.svg

Phí dịch cụ chung cư là từ khóa đang được nhiều người tìm kiếm để hiểu rõ được các khoản phí cần đóng khi sinh sống tại chung cư. Chính vì vậy, hôm nay YouHomes sẽ cung cấp tới bạn đọc danh sách chi phí dịch vụ chung cư hàng tháng cần phải đóng trong quá trình sinh sống tại chung cư.

Phí dịch vụ chung cư là gì?

Phí dịch vụ chung cư là khoản tiền mà cư dân sinh sống trong chung cư phải trả cho quản lý tòa chung cư để đảm bảo việc sinh hoạt nơi đây tiện nghi, an toàn và đầy đủ.

Phí dịch vụ chung cư là gì?

Các khoản phí dịch vụ chung cư

Cư dân sinh sống tại dự án chung cư cần đóng những khoản phí như: Phí dịch vụ hàng tháng, phí quản lý, phí gửi xe, phí vệ sinh.

Phí dịch vụ chung cư hàng tháng

Đây là khoản phí bắt buộc mà cư dân phải đóng trong quá trình sinh sống tại các chung cư mà ban quản lý đề ra. Tuy nhiên, mỗi chung cư khác nhau sẽ có mức thu phí dịch vụ chung cư hàng tháng khác nhau.

Khoản phí dịch vụ hàng tháng tại chung cư còn tùy thuộc vào thỏa thuận giữa chủ đâu tư và khách hàng tại thời điểm ban đầu.

  • Với những dự án chung cư mới xây thì chủ đầu tư sẽ đưa ra mức phí dịch vụ tạm thời trước khi bầu ban quản lý chung cư. Sau khi có ban quản lý chung cư thì sẽ ban hành mức phí dịch vụ hàng tháng chính thức.
  • Với những cư dân chuyển về sinh sống tại các chung cư đã đi vào hoạt động ổn định thì phí dịch vụ chung cư hàng tháng sẽ được thỏa thuận cùng ban quản lý chung cư.

Vì vậy, ngay từ thời điểm đầu trước khi ký hợp đồng mua bán căn hộ bạn cần phải chú ý đến khoản phí dịch vụ này.

Chung cư cao cấp hay chung cư bình dân sẽ có mức thu phí dịch vụ khác nhau khác nhau.

Chung cư cao cấp hay chung cư bình dân sẽ có mức thu khác nhau tuy nhiên phí dịch vụ hàng tháng sẽ dao động trong khoảng từ 2.500-16.500/m2/tháng.

  • Đối với chung cư bình dân thì phí dịch vụ chung cư sẽ có phần rẻ hơn, khoảng từ 2.500 đồng-10.000đồng/m2/tháng.
  • Đối với các căn hộ cao cấp thì phí dịch vụ chung cư hàng tháng có thể sẽ cao hơn, khoảng 10.000 -16 500 đồng /m2/tháng.

Phí dịch vụ hàng tháng cao hay thấp còn phụ thuộc chất lượng dịch vụ cao cấp hay bình dân cung cấp cho cư dân.

Tham khảo thêm một số căn hộ chung cư có mức phí dịch vụ hợp lý TẠI ĐÂY.

Phí quản lý chung cư

Nhiều người thắc mắc và đặt ra câu hỏi phí quản lý chung cư là gì? Cách tính phí quản lý chung cư như thế nào?

Phí quản lý chung cư là 1 loại phí sẽ không tính vào giá bán và cư dân có trách nhiệm phải đóng hàng tuần, hàng tháng hoặc định kỳ theo quý.

Theo quy định hiện hành của Nhà nước, phí quản lý chung cư là 1 loại phí sẽ không tính vào giá bán và cư dân có trách nhiệm phải đóng hàng tuần, hàng tháng hoặc định kỳ theo quý, tùy thuộc vào quy định của Ban quản lý tòa nhà. Do đó, phí quản lý chung cư tại Hà Nội và TPHCM cũng như các tỉnh thành khác cũng có sự khác nhau tùy theo độ cao cấp của dự án và sẽ được ghi trên hợp đồng mua bán.

Phí quản lý chung cư được sử dụng vào mục đích là bảo trì hay sửa chữa như thang máy, tường, chi phí trả lương cho bảo vệ, ban quản lý dự án. Thuê mua các thiết bị phục vụ an ninh, sửa và mua các thiết bị chiếu sáng…

Phí quản lý chung cư này được tính theo công thức sau đây:

Diện tích thông thủy căn hộ x giá dịch vụ quản lý (đối với căn hộ chung cư)

Diện tích sàn sử dụng x giá dịch vụ quản lý (đối với khu nhà ở thấp tầng như biệt thự, liền kề, nhà phân lô…)

Phí dịch vụ gửi xe trong chung cư

Phí dịch vụ gửi xe là khoản phí không bắt buộc nếu gia đình bạn không có phương tiện gửi tại chung cư mình đang sinh sống. Nếu gia đình bạn có sử dụng gửi các phương tiện tại chung cư thì phí dịch vụ sẽ linh hoạt theo loại hình phương tiện mà bạn sử dụng.

Thông thường, phí gửi xe trong tại các chung cư sẽ dao động như sau:

  • Đối với xe máy, xe điện mức phí dao động trong khoảng 50.000 đồng-100.000 đồng/xe.
  • Đối với ô tô mức thu sẽ cao hơn dao động trong khoảng 800.000-1.000.000 đồng/xe/tháng.

Phí dịch vụ gửi xe là khoản phí không bắt buộc nếu gia đình bạn không có phương tiện gửi tại chung cư mình đang sinh sống.

Ví dụ:

Nếu gia đình bạn gửi 1 chiếc xe máy và 1 chiếc ô tô thì phí gửi xe hàng tháng sẽ rơi và khoảng 1.100.000/tháng. Chi phí cần nộp cho phí gửi xe này phụ thuộc vào số lượng và loại hình phương tiện của gia đình bạn.

Chi phí vệ sinh

Đây là chi phí hàng tháng gia đình bạn sẽ phải đóng cho ban quản lý để chi trả cho các hoạt động vệ sinh các khu vực chung trong chung cư như thang máy, sảnh, hành lang, cắt tỉa cây cảnh, làm sạch hồ bơi, xử lý rác thải,… Mức phí này thường dao động trong khoảng 100.00-200.000 đồng/ tháng.

YouHomes vừa tổng hợp cho bạn một số chi phí cần chi trả trong quá trình sinh sống tại các chung cư mong rằng những chia sẻ này sẽ góp phần giúp bạn nắm được và hiểu rõ hơn các khoản phí dịch vụ chung cư.

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (8 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam