Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Có nên mua chung cư trả góp hay không?

Phuong Vu    1.411 người đã đọc  

Việc sở hữu một tổ ấm ưng ý là giấc mơ của hầu hết những người trưởng thành. Vậy có nên mua chung cư trả góp để thực hiện ước mơ hay không?

Có nên mua chung cư trả góp hay không?

banner-news/ck-ban-pc.png

Việc sở hữu một tổ ấm ưng ý là giấc mơ của hầu hết những người trưởng thành. Nhưng hiện nay, xu hướng mua chung cư trả góp xuất hiện nhiều ở tầng lớp những người độc thân. Vậy hình thức này có đặc điểm gì, có nên mua chung cư trả góp không?

Định nghĩa thế nào là mua chung cư trả góp?

Mua chung cư trả góp là hình thức mua chung cư yêu cầu người mua phải trả trước một khoản tiền nhất định. Số tiền còn lại sẽ được trả góp từ việc vay tiền của ngân hàng hoặc 1 tổ chức tín dụng nào đó. Thời gian trả góp sẽ được áp dụng theo như những gì được ghi trên hợp đồng giữa bên mua và bên bán.

Hiện nay, theo như lời khuyên của các chuyên gia, thời gian trả góp lý tưởng là khoảng 20 năm. Đó là một trong những giải pháp thích hợp để bạn có thể sống thoải mái trong căn chung cư thân yêu. Vậy bạn đã trả lời được cho câu hỏi: có nên mua chung cư trả góp chưa?

3 lý do nên mua chung cư trả góp

Khi mua chung cư trả góp, người mua được hỗ trợ lên tới 80% giá trị căn hộ, giúp người mua có thể nhanh chóng chạm tới ước mơ sống trong căn hộ chung cư của mình. Từ 3 lý do sau, sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc có nên mua chung cư trả góp hay không?

Giảm áp lực về vấn đề tài chính

Trước khi đưa ra quyết định mua chung cư trả góp, bạn cần lên kế hoạch về việc vay tiền ngân hàng và xác định rõ số tiền vay phải phù hợp với thu nhập của mình. Khi đã nắm rõ và làm chủ tài chính của mình rồi, thì bạn nên xác định rõ số tiền bạn phải trả hàng tháng, số tiền này bao gồm cả gốc lẫn lãi. Lưu ý là không để số tiền này vượt quá 50% thu nhập của mình để tránh rủi ro.

Có nên mua chung cư trả góp hay không?

Các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn có thu nhập ổn định thì cũng nên mua chung cư trả góp. Khi kế hoạch tài chính đã được bạn vạch ra cụ thể rõ ràng bạn hãy chắc chắn kế hoạch đó được thực hiện hoàn hảo.

Xem thêm: Căn góc là gì? Có nên mua chung cư căn góc không?

Việc vay trả góp trong thời hạn 20 năm sẽ giúp bạn có thể chia nhỏ số tiền hàng tháng bạn phải trả. Thời hạn tới 2 năm sẽ giảm bớt áp lực trả nợ của bạn xuống thấp hẳn. Tính trung bình lãi 1 căn chung cư bạn phải trả chỉ khoảng 100 triệu đồng/ năm.

Đảm bảo cuộc sống của bạn luôn ổn định

Trong cuộc đời mỗi con người, có lẽ mua nhà là 1 sự kiện quan trọng. Như đã nói, nếu mua chung cư trả góp trong thời hạn dài 20 năm, số tiền bạn phải trả hàng tháng sẽ được chia nhỏ ra. Vì cuộc sống của bạn cần dùng nhiều khoản tiền để trang trải cuộc sống, nên điều này giúp bạn có thể tiết kiệm được tiền và chia nhỏ cho các khoản khác bạn phải dùng. Thời gian đầu có thể chưa quen nhưng sau 3-4 khi việc này trở thành 1 chu kì thì cuộc sống của bạn sẽ luôn thoải mái và ổn định.

Có thể thực hiện đồng thời các kế hoạch khác

Khi nhu cầu nhà ở bạn được đáp ứng thì một số nhu cầu khác có thể nảy sinh như mua xe, di lịch, giải trí, shopping,...hoặc 1 số kế hoạch lớn khác như lập gia đình, sinh con...cũng là những nhu cầu chính đáng và cần được thiết lập kế hoạch cụ thể.

Có nên mua chung cư trả góp và những kế hoạch khác phải dùng tiền

Giả sử nếu thời hạn mua chung cư trả góp của bạn là 10 năm thì sẽ bị gánh nặng hơn là thời hạn 20 năm. Lúc này, bạn có thể yên tâm để sử dụng tài chính cho những vấn đề khác của cuộc sống mà không bị áp lực. Có nên mua chung cư trả góp hay không lúc này phụ thuộc vào chính bạn.

Trước khi quyết định có nên mua chung cư trả góp hay không bạn cần nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng mua nhà. Khi mua chung cư trả góp thời hạn dài, bạn có thể thoải mái thực hiện các kế hoạch khác của cuộc sống mà không bị nhiều áp lực về tài chính. Nếu còn có nhiều vướng mắc, bạn nên tìm đến những cơ quan pháp lý để nhận tư vấn để có lựa chọn phù hợp nhất.

YouHomes chúc bạn sẽ đưa ra được quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình.

Phuong Vu

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam