Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

3 rủi ro phổ biến nhất khi cho thuê bất động sản

CafeLand    477 người đã đọc  

Dưới đây là 3 rủi ro khi cho thuê bất động sản mà mọi nhà đầu tư cần phải hiểu rõ và cách phòng tránh chúng. - CafeLand.Vn

3 rủi ro phổ biến nhất khi cho thuê bất động sản

button-tim-mua.svg

Dưới đây là 3 rủi ro khi cho thuê Bất động sản mà mọi nhà đầu tư cần phải hiểu rõ và cách phòng tránh chúng.

1. Người thuê nhà có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn bạn tưởng

Không hiếm các câu chuyện từ những chủ nhà đã chia sẻ về những thiệt hại mà người thuê có thể gây ra đối với tài sản của họ. Nhiều chủ sở hữu bất động sản biết về những câu chuyện đó, nhưng họ không chuẩn bị hoặc lên kế hoạch đối phó nếu chẳng may xảy ra trường hợp tương tự.

Chẳng hạn, người thuê nhà đột ngột phá vỡ hợp đồng thuê và chuyển đi mà không thông báo cho bạn. Bạn đến kiểm tra bất động sản và nhận ra rằng khóa cửa thông minh đã bị hư hỏng nặng, cửa sổ trong nhà không thể đóng được, tường bị vẽ bậy bằng bút màu loang lổ và thậm chí ghế sofa xuất hiện nhiều vết cào rách,... Bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền tương đối lớn để thay thế các đồ đạc bị hỏng hóc và sơn sửa lại tường. Đây chính là những thiệt hại mà một người thuê nhà tồi tệ có thể gây ra. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, người thuê có thể bất cẩn gây ra hỏa hoạn và tài sản của bạn có thể bị “thiêu rụi”.

Để tránh những trường hợp tồi tệ này xảy ra, bạn cần sàng lọc người thuê kỹ lưỡng trước khi tiến hành ký kết hợp đồng và kiểm tra nhà thường xuyên để đảm bảo tình trạng tốt của tài sản.

2. Thực hiện sửa chữa tốn kém hơn những gì bạn tưởng tượng

Khi nói đến mua và cho thuê bất động sản, một trong những khía cạnh mà chủ nhà chắc chắn phải lưu ý đó là sửa chữa. Chi phí dành cho việc sửa chữa là một trong những khía cạnh quan trọng nhất mà nhà đầu tư bất động sản cần phải tính đến.

Cần lưu ý rằng tuổi của bất động sản càng lớn thì càng phải sửa chữa nhiều hơn. Sau một vài năm bạn sẽ phải tiêu tốn chi phí cho việc bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế máy điều hòa không khí, tủ lạnh và bếp. Đó là chưa kể chi phí sơn sửa lại hoặc mở rộng phòng bếp hoặc phòng tắm,... Tuy nhiên, số tiền này chưa là gì khi so sánh với số tiền mà bạn có thể phải trả nếu hệ thống đường ống nước và hệ thống điện xảy ra vấn đề.

Hầu hết các chi phí đó đã được tính trực tiếp cho người thuê nhà thông qua tiền thuê hàng tháng. Chủ nhà có thể sử dụng một phần lợi nhuận để chi trả cho việc sửa chữa, nâng cấp và để giải quyết mọi vấn đề phát sinh.

Tuy nhiên, nếu không may, chủ nhà có thể phải đối mặt với những vấn đề đó vào thời điểm tình hình tài chính của họ đang gặp khó khăn. Khi mới bắt đầu cho thuê bất động sản, chủ nhà thường không dự trù quỹ khẩn cấp đủ lớn để giải quyết những sửa chữa đột xuất. Khi đó, chủ nhà có thể sẽ phải dùng tiền tiết kiệm cá nhân để chi trả cho các vấn đề phát sinh đột ngột. Do đó, để tránh “bị choáng ngợp” khi phải chi trả một khoản tiền rất lớn để thực hiện các sửa chữa cho bất động sản, nhà đầu tư nên lập kế hoạch và dự trù một quỹ khẩn cấp ngay từ đầu để giải quyết các trường hợp đột ngột phát sinh.

3. Không tìm được người thuê nhà

Một trong những thách thức khi đầu tư cho thuê bất động sản mà nhà đầu tư phải đối mặt đó là không tìm được người thuê nhà. Sau khi hết hợp đồng thuê, những người thuê nhà có thể lựa chọn chuyển đi thay vì gia hạn hợp đồng.

Tùy thuộc vào xu hướng thị trường cũng như nhiều yếu tố khác, căn nhà có thể bị bỏ trống trong vài tuần, hoặc thậm chí là vài tháng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần học cách quản lý tài chính của mình trong thời kỳ có người thuê và thời kỳ không có người thuê bất động sản. Sẽ có những thời điểm tài sản của bạn đang được cho thuê, tiền thuê được trả đúng hạn và không cần sửa chữa. Bạn cần phải đủ khôn ngoan để tiết kiệm và không chi tiêu quá nhiều trong những tháng đó để đề phòng trường hợp phải đối mặt với tình trạng bất động sản bị bỏ trống, người thuê trả tiền thuê nhà trễ và bất động sản cần thực hiện các sửa chữa lớn.

Tóm lại, cần lưu ý rằng tài chính của nhà đầu tư bất động sản không phải lúc nào cũng dồi dào và ổn định. Nếu bạn biết cách đối mặt với khó khăn và lập kế hoạch cho những vấn đề có thể xảy ra, bạn sẽ thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.

CafeLand

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam