Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Lựa chọn chung cư an toàn cho tổ ấm

Vấn đề an ninh - an toàn luôn là một trong những yếu tố được người dân quan tâm hàng đầu khi chọn mua nhà hoặc quyết định sinh sống tại các khu chung cư.

Lựa chọn chung cư an toàn cho tổ ấm

banner-news/ck-ban-pc.png

Ngoài tiện nghi, các khách hàng có trẻ nhỏ còn tìm kiếm một môi trường an toàn để con trẻ có thể phát triển lành mạnh và toàn diện. Tuy nhiên hiện vẫn còn những hạn chế, bất cập do sự thiếu ý thức cùng việc vận hành, quản lý của chủ đầu tư khiến cuộc sống của chung cư không hẳn đã như mong đợi.

Người dân chung cư Hà Nội khổ sở vì nước sinh hoạt có màu vàng đục

Theo phản ánh của cư dân một số chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội, nước sinh hoạt mà họ sử dụng có hàm lượng asen cao gấp nhiều lần so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Tình trạng này đã diễn ra suốt nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục. Trong nhiều ngày qua, một loạt các toà nhà thuôc khu đô thị mới Tân Tây Đô đã phủ một “màu đỏ” bởi băng rôn yêu cầu chủ đầu tư cấp phát nước sạch.

Theo phản ánh của cư dân, nước sinh hoạt mà họ sử dụng có hàm lượng asen cao gấp nhiều lần so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Tình trạng này đã diễn ra suốt nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục.

Đáng lưu ý, các cư dân cho biết cũng đã nhiều lần kiến nghị, đấu tranh, yêu cầu chủ đầu tư cung cấp nước sạch nhưng vẫn không được giải quyết triệt để. Trong khi đây là vấn đề cực kỳ cấp thiết vì liên quan đến an toàn sức khoẻ của cả nghìn hộ dân.

Do vậy, các cư dân đã thống nhất đứng lên đấu tranh bằng cách tổ chức treo băng rôn nhằm phản đối sự thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư, đồng thời yêu cầu được cấp nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Xem thêm:

Thời gian qua, câu chuyện cư dân khốn khổ vì ăn nước bẩn nhưng chủ đầu tư vẫn “thờ ơ” không còn hiếm gặp. Trước đây, hàng trăm hộ dân ở Khu đô thị Hồng Hà Eco City (còn gọi Khu đô thị mới Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) đã phải sống cảnh "khóc dở, mếu dở" vì nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt.

Các hành vi quấy rối trong thang máy

Vụ việc người đàn ông có hành vi sàm sỡ, ép hôn nữ sinh trong thang máy tại tòa chung cư Golden Palm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa qua đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo Christopher Roberts, CEO và là đồng sáng lập Công ty an toàn quốc tế SAFE International (Canada), thang máy là vị trí lý tưởng để những kẻ phạm tội chọn nạn nhân tình dục tiềm năng, vì nó tạo cơ hội để chúng cách ly nạn nhân ở không gian đủ kín, riêng tư.

Phòng cháy chữa cháy

Phòng chống cháy nổ đang là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay khi mà hàng loạt vụ hỏa hoạn xảy ra liên tiếp, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và đặc biệt gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Đáng chú ý, các vụ cháy nổ gần đây đến từ các tòa nhà chung cư.

Cháy chung cư Carina năm 2018 khiến rất nhiều người thương vong

YouHomes có một số lưu ý khi bạn lựa chọn nhà chung cư

  • Chung cư có đường nội bộ chạy quanh để xe cứu hỏa, cứu hộ có thể áp sát chân công trình ở bất cứ vị trí nào. Thực tế khi xây dựng các khu chung cư, chủ đầu tư đã xây dựng đúng tiêu chuẩn diện tích đường nội bộ. Tuy nhiên sau một vài năm, các khu chung cư khu vực nội thành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đều bị lấn chiếm và xuống cấp. Đây là tình trạng đáng báo động và cần cư dân chia sẻ, lên án để khắc phục.
  • Khoảng cách từ căn hộ hoặc bất kỳ điểm nào trên mặt bằng đi về các cửa thoát hiểm không quá 30m. Hành lang và sảnh cầu thang phải đủ rộng để thoát người.
  • Thang thoát hiểm (thang bộ) phải là thang kín có các cánh cửa chống cháy ngăn với khu vực sảnh tầng, vách thang có khả năng chịu lửa, chịu nhiệt. Từ vụ cháy chung cư Carina (TP.HCM), cửa thoát hiểm bỗng biến thành “cửa tử” khi bị chèn gạch đá, khiến cư dân chạy thoát theo đường thoát hiểm bị ngạt khói dẫn đến tử vong.
  • Phải có hệ thống biển báo chỉ dẫn thoát hiểm, hệ thống chiếu sáng khẩn cấp trong trường hợp nguồn điện chính bị ngắt.
  • Hệ thống báo cháy phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, báo cháy đúng và kịp thời. Một số tòa nhà, chung cư cao cấp có thể có hệ thống chữa cháy tự động tại khu vực báo cháy (vòi phun từ trần xuống). Hệ thống chữa cháy bằng vòi phun nước và bình xịt luôn phải trong tình trạng sẵn sàng, sử dụng hiệu quả.
  • Quản lý và thông tin tòa nhà nhanh chóng, chuyên nghiệp để có thể ứng phó nhanh nhất khi có biến cố xảy ra.

Chung cư xuống cấp

Hiện nay tình trạng chung cư xuống cấp về hạ tầng, phòng cháy chữa cháy, thậm chí diện tích sinh hoạt chung của nhiều chung cư bị chiếm dụng để cho thuê thành quán hàng kinh doanh gây bức xúc cho dân cư. Việc xuống cấp không chỉ có ở các chung cư cũ mà ngay cả những chung cư mới xây cũng xảy ra. Rõ ràng đây là thực trạng đáng lo ngại bởi nó đe dọa trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe của cư dân sinh sống tại đây cũng như là mỹ quan đô thị.

Xem thêm:

Ghi nhận thực tế của YouHomes cho thấy, tại không ít công trình, tình trạng xuống cấp diễn ra ngày càng nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Đại diện cư dân tại các khu tập thể, chung cư cũ đã có nhiều ý kiến, kiến nghị song tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện.

Để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra và đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống ở các khu tập thể, chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội, thiết nghĩ, cơ quan chức năng các cấp cần sớm có giải pháp phù hợp để người dân ổn định cuộc sống.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (22 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam