Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nhà đầu tư có chờ “điểm trũng” tháng cô hồn để xuống tiền?

Cận kề tháng 7 âm lịch (còn gọi là tháng cô hồn), thị trường bất động sản liệu diễn biến “đảo chiều” khi tâm lý săn hàng thời điểm này có thể bật tăng?.

Nhà đầu tư có chờ “điểm trũng” tháng cô hồn để xuống tiền?

button-tim-mua.svg

Những diễn biến của thị trường bất động sản thời gian qua cho thấy, tâm lý của người mua đã dần ổn định. Các thông tin về lãi suất giảm, cùng các động thái ra hàng của chủ đầu tư kì vọng sẽ có những diễn biến tích cực trong thời điểm từ nay đến cuối năm.

Tuy nhiên, một bộ phận người mua vẫn chọn quan sát thời điểm trước khi quyết định “xuống tiền”. Đây cũng là tâm lý dễ hiểu của thị trường. Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, mất khoảng 3 tháng nữa, tâm lý của người mua sẽ hồi phục, thị trường sẽ có giao dịch rõ nét.

Hiện ở các phân khúc giá thứ cấp vẫn đang có xu hướng giảm. Nhiều người kì vọng giá còn giảm nữa nên chần chừ xuống tiền.

Trong báo cáo tháng 7/2023 của DKRA Group chỉ ra, sức cầu thị trường đất nền vẫn ở mức khá thấp, lượng tiêu thụ chỉ bằng 6% so với cùng kỳ, giao dịch tập trung chủ yếu ở nhóm sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý với mức giá trung bình dưới 13 triệu đồng/m2. Mặt bằng giá sơ cấp giảm trung bình 4% - 6% so với lần mở bán trước đó (3 - 6 tháng). Các chính sách như chiết khấu thanh toán nhanh, cam kết mua lại,... tiếp tục được các chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu thị trường, mặc dù vậy thanh khoản vẫn rất trầm lắng. Theo đơn vị này, trước những tín hiệu tích cực về giảm lãi vay, động thái tháo gỡ khó khăn cho thị trường của Chính phủ,... dự kiến sẽ mang lại những khởi sắc cho thị trường bất bộng sản nói chung và phân khúc đất nền nói riêng.

Ở thị trường căn hộ, mặt bằng giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp không có nhiều biến động. Thanh khoản thị trường thứ cấp vẫn tương đối trầm lắng.

Theo các chuyên gia, “độ thấm” của chính sách tháo gỡ có thể sẽ bắt đầu từ thời điểm tháng 9/2023 trở đi. Theo đó, khoảng ảnh hưởng đến quyết định xuống tiền của người mua có thể vào tháng 9 dương lịch (tháng 7 âm lịch – tháng cô hồn). Đây là thời điểm tâm lý nhiều người kì vọng mức giá bất động sản còn giảm và chính sách kích cầu mạnh tay hơn.

Thông thường, mọi năm vào tháng cô hồn, thị trường bất động sản sẽ chậm hơn một nhịp. Đây cũng là tháng, các chủ đầu tư ra nhiều chính sách kích cầu rõ nét. Những nhà đầu tư có tiền thường “canh” thời điểm này để mua vào. Tuy vậy, điều này không hoàn toàn đúng khi thị trường nhà đất phía Nam nhiều năm qua, người bán- người mua không còn quá kiêng kị tháng cô hồn. Chưa kể, với bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay, giao dịch chưa rõ nét ở toàn thị trường thì việc tháng cô hồn gần như không mấy ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Chia sẻ trên báo chí mới đây, Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Hoàng, Giám đốc Viện Phong Thủy Hoàng Gia cho rằng, tháng 7, tháng 8 và tháng 10 năm nay, thị trường bất động sản sẽ có sự ấm lên một cách tương đối.

Vị này nhận định, đang có một bộ phận người mua chờ đến điểm trũng là tháng cô hồn để chớp lấy những tài sản tốt. Đây là cơ hội cho những người đang sa lầy có thể “thoát hàng”, giải phóng được dòng tiền và áp lực trả nợ. Khuyến nghị chiến thuật bán lúc này là giao dịch nhanh, định giá thấp.

Chuyên gia phong thuỷ này cho rằng, tại các địa phương tiếp tục có nhiều đợt đấu giá đất nền trong thời gian tới. Tuy nhiên, giá khởi điểm đang có xu hướng thiết lập mặt bằng mới, thấp hơn trước và đây cũng là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư dư sẵn “tiền thịt” của mình, tức là không phải vay mượn.

Riêng thị trường căn hộ chung cư tại các thành phố lớn vẫn sẽ có những giao dịch khá đều và giá nhỉnh hơn một chút. Những sản phẩm này được hưởng lợi thế từ sự vận hành của thiên khí, trong khi sản phẩm đất nền chịu sự cản trở của long vận địa kỳ.

Nhiều nhận định cũng kì vọng, từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản sẽ hồi phục dần. Điểm sáng dù chưa lan rộng ra toàn thị trường bất động sản phía Nam nhưng ở một số phân khúc và khu vực, sức cầu sẽ có dấu hiệu trở lại.

CafeF

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam