Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Thị trường bất động sản sắp đón nhận nhiều tin vui mới?

Bên cạnh việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản thì nhiều quy hoạch quan trọng cũng đang được thẩm định, sắp phê duyệt.

Thị trường bất động sản sắp đón nhận nhiều tin vui mới?

button-tim-mua.svg

Bên cạnh việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường Bất động sản thì nhiều quy hoạch quan trọng cũng đang được thẩm định, sắp phê duyệt. Đây là những thông tin tích cực, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản ấm dần trở lại cũng như mở ra nhiều vùng đất phát triển mới trên khắp cả nước.

Quy hoạch mới thu hút nhiều “ông lớn’’

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa có hai quy hoạch quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, gồm quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Các quy hoạch được duyệt đã tạo sự quan tâm, thu hút các tập đoàn lớn đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đơn cử như Tập đoàn Vingroup, FPT, Tập đoàn Capital House, Tập đoàn Trung Nam, Tập đoàn Sungroup.

Hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ lập, trình phê duyệt quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm và các quy hoạch phân khu tại Khu kinh tế Vân Phong.

Tương tự Khánh Hòa, tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh cũng vừa tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và hội nghị xúc tiến đầu tư. Tại các buổi công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư nói trên, hàng loạt doanh nghiệp tên tuổi lớn đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư hàng loạt dự án quy mô lớn vào các địa phương.

Trước thời điểm quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhiều doanh nghiệp đã đề xuất đầu tư loạt dự án quy mô lớn trên địa bàn tỉnh.

Đơn cử, Tập đoàn Hòa Phát đã đề xuất đầu tư 4 dự án tại Khu kinh tế Nam Phú Yên gồm: Dự án kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Hòa Tâm, Cảng bãi Gốc, Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm và Khu thương mại - Dịch vụ.

Tổng mức đầu tư đối với 4 dự án trên dự kiến hơn 120.000 tỉ đồng. Trong đó, Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát trong Khu Công nghiệp Hòa Tâm dự kiến có vốn đầu tư 80.000 tỉ đồng.

Tập đoàn PETMAL Oil Holdings (Malaysia) cũng đề xuất với tỉnh Phú Yên xây dựng một tổ hợp lọc hóa dầu hiện đại với công suất 8 triệu tấn dầu thô/năm tại khu vực cảng Bãi Gốc. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 5 tỉ USD với diện tích sử dụng đất là 500ha và diện tích mặt nước khoảng 500ha.

Mới đây, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh sẽ tổ chức công bố quy hoạch tỉnh, kết hợp song song với việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư.

Tương tự, tỉnh Lâm Đồng cũng vừa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đón đầu xu hướng đầu tư, trước thời điểm quy hoạch tỉnh Lâm Đồng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhiều doanh nghiệp lớn đã đề xuất nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Hiện nay, tỉnh Lâm Đồng đang thẩm định hồ sơ đề nghị chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị mới Nam Sông Đa Nhim quy mô gần 12.000 tỷ đồng của liên danh Công ty cổ phần Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân, Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản An Phúc, Công ty cổ phần Bất động sản Hano – Vid.

Tỉnh này cũng đang triển khai các thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư nhiều dự án lớn như, khu du lịch Đankia – Suối Vàng, khu đô thị và dịch vụ du lịch hồ số 7,…

Sắp có nhiều quy hoạch quan trọng được phê duyệt

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản hỏa tốc về việc đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đến nay, có 86/110 quy hoạch đã thẩm định xong và nhiều quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt. Tuy nhiên, vẫn có nhiều quy hoạch chưa được phê duyệt theo tiến độ và kế hoạch.

Nhằm tiếp tục tăng cường và đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các Bộ tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ và đạt chất lượng.

Cụ thể, đối với 19/47 quy hoạch cấp quốc gia đã được cấp có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị khẩn trương tổ chức công bố, công khai quy hoạch; xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch theo quy định;…

Đối với 9 quy hoạch ngành quốc gia đã thẩm định xong, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị không quá một tháng phải hoàn thành các thủ tục, hồ sơ quy hoạch để rà soát theo quy định và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với 4 quy hoạch ngành quốc gia đã trình thẩm định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị khẩn trương tổ chức tổ chức thẩm định theo quy định.

Bộ này cũng đề nghị tập trung nguồn lực để sớm hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định đối với các quy hoạch cấp quốc gia đang xây dựng hoặc đang lấy ý kiến.

Chưa hết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ và đạt chất lượng

Theo đó, đối với 14 quy hoạch cấp tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt (Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Quảng Bình, Long An, Sóc Trăng, Nghệ An, Yên Bái, Trà Vinh), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các địa phương tổ chức công bố, công khai theo quy định. Đồng thời, xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch theo quy định,…

Đối với các quy hoạch tỉnh đã tổ chức thẩm định xong, chưa có văn bản gửi Hội đồng thẩm định rà soát hồ sơ quy hoạch tỉnh của Hội đồng thẩm định (Ninh Bình, Tiền Giang, Thái Bình, Bình Định, Phú Yên, Hưng Yên, Gia Lai, Quảng Trị, Vĩnh Phúc), Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu khẩn trương hoàn thành các thủ tục, hồ sơ quy hoạch để rà soát và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các quy hoạch tỉnh đã tổ chức thẩm định xong và đã có văn bản gửi Hội đồng thẩm định rà soát hồ sơ quy hoạch tỉnh của Hội đồng thẩm định (Phú Thọ, Lai Châu, Bến Tre, Hậu Giang, TP. Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Quảng Ngãi, Cao Bằng, Hà Nam, TP. Hải Phòng, Hải Dương, Đắk Nông), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị hoàn thiện ngay hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định.

Đối với các quy hoạch tỉnh đã trình thẩm định (Kon Tum, Điện Biên, Lạng Sơn, Thừa Thiên Huế), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị khẩn trương phối hợp với Hội đồng thẩm định tỉnh tổ chức thẩm định theo quy định.

Đối với các quy hoạch tỉnh đang trong quá trình lập, xin ý kiến, chưa trình thẩm định (Đồng Nai, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị tập trung nguồn lực để sớm hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định theo quy định.

CafeLand

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam