Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nội thất xanh nhen nhóm phát triển

L.Hương (TH)    1.979 người đã đọc  

Năm 2019, nội thất xanh bắt đầu phát triển nhưng chưa thật sự sôi động, đóng vai trò chủ đạo vẫn sẽ là thị trường nội thất thông minh ở phân khúc tầm trung và cao cấp

Nội thất xanh nhen nhóm phát triển

button-tim-mua.svg

Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhiều ngành hàng bán lẻ của Việt Nam chịu sức ép rất lớn từ những cuộc xâm nhập thị trường của các doanh nghiệp nước ngoài, gây khó khăn rất lớn cho các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ trong nước. Nội thất là ngành có thể kiểm soát được tốt nhất và ít sản phẩm nhập vào so với các ngành hàng khác.

Bất kể thị trường nào, mặc dù xuất khẩu đi nhiều nước, thì vẫn phải nhập khẩu sản phẩm. Bởi có khách hàng thích dùng đồ ngoại, có khách hàng lại thích hàng hiệu nổi tiếng hoặc hàng nội địa, miễn là sản phẩm đó có công năng đáp ứng nhu cầu và không gian ngôi nhà của họ.

Việt Nam có những lợi thế về đồ nội thất mà những doanh nghiệp ở nước ngoài không thể cạnh tranh. Sự “đổ bộ” của các doanh nghiệp nước ngoài vào bất cứ ngành hàng nào cũng đều sẽ tạo áp lực cạnh tranh.

Nhưng nhìn theo chiều hướng tích cực, sự cạnh tranh của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ khiến thị trường nội thất nội địa phải luôn vận động đi lên để có thể chiếm lĩnh thị trường. Các sản phẩm phải có nhiều công năng, mẫu mã đẹp, phù hợp với mọi không gian từ nhỏ đến lớn. Và khi thị trường nội thất phát triển, sẽ kích hoạt cho những ngành công nghiệp khác phát triển đi theo nó.

Trước nhu cầu ngày càng cao của thị trường, khái niệm công trình xanh đang ngày càng được chú trọng, các sản phẩm nội thất không chỉ thông minh, mẫu mã đẹp mà về lâu dài, sẽ phải có thêm tiêu chí thân thiện với môi trường.


Nội thất xanh đang nhen nhóm phát triển.

Có thể nói, nội thất xanh đã bắt đầu phát triển, tuy nhiên, vẫn chưa thật sự sôi động. Trong môi trường sống công nghiệp hiện nay, sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, ai cũng mong muốn được sống trong bầu không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên bên gia đình. Từ đó, người dân có xu hướng tiếp cận nhiều hơn đến những công trình xanh, vật liệu xây dựng xanh và nội thất xanh.

Riêng về nội thất, bên cạnh mẫu mã, công năng, khách hàng sẽ quan tâm nhiều hơn về chất liệu làm nên sản phẩm. Trong đó, gỗ được xem là chất liệu hoàn hảo của một sản phẩm nội thất xanh. Gỗ được đánh giá là chất liệu đảm bảo độ bền, độ chắc chắn, an toàn nhất cho sản phẩm nội thất.

Việc chủ động về nguyên liệu giúp nước ta có cơ hội phát triển ngành nội thất xanh
Việc chủ động về nguyên liệu giúp nước ta có lợi thế phát triển ngành nội thất xanh.

Mặt khác, Việt Nam có rừng, người Việt Nam trồng được rừng và điều đó giúp chúng ta chủ động về mặt nguyên liệu. Người Việt cũng rất khéo léo và với những kỹ năng đặc biệt, có thể làm nên những sản phẩm nội thất tinh xảo, rất thuận lợi để phát triển ngành nội thất nói chung và nội thất xanh nói riêng.

Có thể nói, nội thất xanh đang ngày càng được chú trọng, khuyến khích bởi nhu cầu của người dân về không gian xanh ngày càng cao. Tuy nhiên, năm 2019, phân khúc nội thất thông minh vẫn sẽ thống lĩnh thị trường. Nội thất thông minh thường thu hút 40% tổng tiêu dùng đồ nội thất của thị trường. Năm 2019 thị trường nội thất sẽ tiếp tục tăng trưởng, tập trung ở phân khúc trung cấp và cao cấp.

L.Hương (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (52 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam