Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Tại sao bất động sản thông minh lại là xu hướng của tương lai?

Bất động sản thông minh là xu hướng của tương lai . Bất động sản thông minh sẽ là một xu hướng phát triển mới trên thị trường bất động sản

Tại sao bất động sản thông minh lại là xu hướng của tương lai?

banner-news/ck-ban-pc.png


Nguồn ảnh: Internet

Hãy tưởng tượng buổi sáng ngủ dậy, bạn chỉ cần nằm trên giường bấm chiếc điện thoại là chiếc rèm phòng bạn sẽ tự động mở ra, ánh nắng chan hòa buổi sớm mai sẽ tung tăng nhảy múa trong căn phòng của bạn. Điều đó thật tuyệt phải không?

Căn hộ thông minh, điều kì diệu của của sự hiện đại

Cụm từ Căn hộ thông minh (Smart Home) đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam trong vài năm gần đây, đã có rất nhiều dự dự án bất động sản cao cấp đã ứng dụng công nghệ vào trong căn hộ của mình như Saigon Intela, High Intela, West Intela….. Vậy căn hộ thông minh là gì? Nội thất của những căn nhà này có gì đặc biệt? Một ngôi nhà thông minh/căn hộ thông minh được trang bị tất cả thiết bị nội thất thông minh bao gồm hệ thống chiếu sáng, nhiệt độ, hệ thống an ninh, quản lý sử dụng nguồn năng lượng hợp lý trong căn nhà/ căn hộ được điều khiển tự động bằng công nghệ cao thông qua máy tính, điện thoại.

Những căn hộ thông minh (Smart Homes) là một hệ thống nhà hoặc căn hộ hoạt động dựa trên nền tảng “Internet of Things” (IoT) của “vạn vật” (như thiết bị điện tử, đồ gia dụng, thiết bị giải trí, thiết bị an ninh, các cảm biến…) có khả năng kết nối với nhau, với Internet và với thế giới bên ngoài; để có thể dễ dàng kiểm soát, giám sát, truy cập từ xa và hoàn toàn có thể tự động hóa mọi hoạt động. Tất cả đều được lên kịch bản với hệ điều hành thông minh và những cảm biến ưu việt. Cao cấp hơn cả là những cảm biến thông minh, trong tương lai, nhà – căn hộ thông minh sẽ được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo AI (Artifical Intelligence).

CEO Facebook, Mark Zuckerberg trong một cuộc phỏng vấn đã chia sẻ về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cho ngôi nhà của mình: “Nó có thể tự động nhận diện khi bạn bước vào nhà, thông qua việc xác minh khuôn mặt. Sau đó, nó sẽ đáp lại bạn bằng một giọng nói. Bạn có thể giao tiếp, ra lệnh cho bất kỳ hệ thống nào trong nhà”.


Sử dụng nội thất thông minh bạn có thể biết được tình trạng ngôi nhà mọi lúc, mọi nơi. Nguồn ảnh: Internet

Căn hộ thông minh đem lại điều thú vị gì?

Buổi sáng bạn thức dậy với âm nhạc chào buổi sáng, đèn phòng ngủ bật, rèm cửa mở bung, nước nóng đã sẵn sàng tất cả đều tự động. Bạn vội vã ra khỏi nhà không cần lo các thiết bị điện đã được tắt hay chưa? Bởi hệ thống chiếu sáng, nhiệt độ tự ngắt, thay vào đó hệ thống an ninh sẽ khởi động đưa căn nhà vào chế độ kiểm soát từ xa. Khi bạn về tới nhà, với một thao tác trên điện thoại và tất cả mọi thứ trong nhà bắt đầu hoạt động tự động trở lại. Các rèm cửa được mở ra, các đèn hành lang và bếp được bật nhưng chỉ ở mức cần thiết, điều hòa nhiệt độ và bình nước nóng được bật lên, hệ thống cảnh báo an ninh được tắt.

Sau một ngày dài làm việc, không có gì thú vị hơn đó là thưởng thức bữa ăn với gia đình. Đơn giản bằng cách chọn kịch bản ngữ cảnh “Ăn tối” trên màn hình cảm ứng đặt trên bàn ăn, không gian của phòng ăn đã chuyển sang chế độ ăn tối. Ánh sáng trên bàn ăn tự động tăng lên được cảm biến theo ánh sáng xung quanh, Hệ thống âm thanh đa vùng phát các bản nhạc yêu thích. Các rèm cửa sổ được khép hờ. Bạn có thể giải trí với các bộ phim yêu thích, âm thanh vòm sống động tăng lên, ánh sáng giảm xuống, các thiết bị đa phương tiện sẵn sàng. Lập tức chuẩn bị món ăn nhẹ cùng gia đình quay quần bên màn hình tivi thôi.

Khi bạn vắng nhà lâu ngày hệ thống tiếp đón sẽ ghi lại nhật ký những người đã ghé thăm cửa nhà bạn, chế độ an ninh cũng sẽ đưa ra những cảnh báo cần thiết về điện thoại và máy tính của gia đình bạn khi có xâm nhập hay dấu hiệu xấu gây ảnh hưởng đến an toàn cho căn hộ của bạn.

Tào Thanh Huyền (TH)

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (46 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam