Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Kiến trúc xanh thời công nghệ 4.0 có gì khác biệt?

Trong thời kỳ ô nhiễm đáng báo động , các ứng dụng công nghệ trong kiến trúc xanh bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm. Hãy cùng YouHomes tìm hiểu những loại hình kiến trúc xanh phổ biến nhất.

Kiến trúc xanh thời công nghệ 4.0 có gì khác biệt?

banner-news/ck-ban-pc.png

Vào thời điểm hiện tại, Việt Nam hiện đang đứng trong top 10 các nước ô nhiễm không khí ở châu Á theo báo cáo thường niên The Environmental Performance Index (EPI) của Mỹ thực hiện. Với tổng lượng bụi mịn ở các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM đang liên tục tăng cao khiến chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động. (Bạn có thể tham khảo chỉ số AQI tại đây).

Trong thời kỳ ô nhiễm đáng báo động như hiện nay, việc phát triển kiền trúc xanh trong xây nhà ngày càng được quan tâm. Ngoài việc bảo vệ môi trường sống còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể. Cùng YouHomes điểm qua những loại hình kiến trúc xanh phổ biến nhất thời gian gần đây.

Kiến trúc văn phòng tiết kiệm diện tích

Căn nhà mang tên SMA254 ở Hà Nội được thiết kế trên diện tích vô cùng hạn chế chỉ 10m2 (2,5m x 4m), đây là nơi làm việc của công ty kiến trúc SMA Studio. Với không gian 2 bên đã được xây kín và mặt ngõ chỉ khoảng 1m. Việc tối ưu, tiết kiệm không gian được đặt lên hàng đầu. người thiết kế chỉ sử dụng duy nhất các vật liệu tôn, sắt, thép và gỗ. Các chi tiết nội thất khác đều được tối giản, đảm bảo đủ diện tích cho không gian làm việc. Ngoài ra để chống nống, phần trần nhà được lát gỗ giúp giảm nóng trong những ngày hè.


Toàn cảnh ngôi nhà.

Kiến trúc xanh tiết kiệm điện năng

Căn nhà nằm tại khu đô thị mới huyện Nhà Bè, TP.HCM có diện tích hơn 90m2, với thiết tận dụng triệt để ánh sáng và hệ thống thông gió tự nhiên qua hệ thống cửa được thiết kế đặc biệt. Ngôi nhà có thể hoàn toàn không dùng tới điện vào ban ngày mà vẫn đảm bảo đu sáng và luôn thông thoáng.


Toàn cảnh ngôi nhà với thiết kế thông minh.


Bản vẽ mặt đứng công trình

Hòa mình với thiên nhiên cùng kiến trúc xanh

Đây có thể nói là ngôi nhà "nhiêu cây nhất" Việt Nam, với thiết kế có 1-0-2 cùng các loại cây được trồng san sát bên trong và xung quanh nhà. Mỗi ô cửa sổ quanh nhà đều được trồng cây um tùm nhờ vậy ngôi nhà luôn mát mẻ và tránh được ánh nắng mặt trời, cực kỳ phù hợp với một nơi không có mùa đông như TP.HCM.

Bên trong ngôi nhà với hệ thống cây xanh cũng đồ sộ không kém, không gian giúp gia chủ luôn cảm thấy thoải mái và mát mẻ, không khí xung quanh nahf cũng được thanh lọc thường xuyên nhờ cây xanh, rất có lợi cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Cải tạo nhà bỏ hoang

Tòa nhà văn phòng này nằm trên khu đất có diện tích 440 m2 nằm ở quận 1, TP.HCM, được cải tạo từ một tòa nhà cũ được xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Tòa nhà được giữ nguyên hình thái ban đầu và chỉ cải tạo bên trong để phục vụ mục đích làm văn phòng. Việc cải tạo này giúp tiết kiệm chí phí xây dựng tuyệt đối lại không làm mất đi giá trị văn hóa, lịch sử của căn nhà. Việc cải tạo còn giúp bảo vệ môi trường bởi thời gian xây dựng ngắn và tiết chế tối đa được khói bụi từ việc xây dựng.


Toàn cảnh ngôi nhà tại quận 1 - TP.HCM


Bản vẽ mặt bằng và mặt đứng của công trình

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ với vài trăm nghìn cũng có thể sở hữu nhà thông minh?

Xây nhà theo xu hướng 4.0

Tại sao bất động sản thông minh lại là xu hướng của tương lai?

Ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong xây dựng

Loại hình độc đáo này chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng đang dần được áp dụng tại Châu Âu. In 3D trong xây dựng có hai cách hoạt động là in cả một căn nhà thành một khối và in từng bộ phận sau đó lắp ráp. Việc in nguyên căn nhà kiểu này khá phức tạp về giai đoạn lắp đặt máy in sao cho bao quát được cả ngôi nhà nhưng bù lại ngôi nhà sẽ rất chắc chắn vì là một khối hoàn chỉnh, không cần mối ghép, lại đỡ tốn nhân sự lắp ráp sau này.


Mô hình máy in nhà 3D đang rất phổ biến tại các nước phát triển

Việc xây nhà bằng máy in 3D được thực hiện bằng cách sử dụng các máy in 3D cỡ lớn "xây" một căn nhà ở được rộng 38 mét vuông chỉ trong 24h. Căn nhà 3D này bao gồm các chi tiết tường, khung cửa sổ, cửa đi, sàn, mái nhà và dây điện. Chi phí để xây dựng căn nhà siêu nhanh này mất 10.134 USD.Nhờ chiếc "máy in nhà" này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nhân lực, môi trường cũng phần nào giảm bớt ô nhiễm từ khói bụi xây dựng.


Ngôi nhà sau khi được hoàn thiện bằng công nghệ in 3D tại Dubai.

YouHomes hy vọng rằng sẽ ngày càng có thêm nhiều phương thức xây dựng bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện năng được ra đời, giúp không khí trong lành và giảm được lượng bụi đáng kể từ việc xây dựng.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (22 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam