Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

6 món nội thất không nên đầu tư quá nhiều

Các chuyên gia khuyên chủ nhà không nên đầu tư quá nhiều chi phí vào thảm, sơn, rèm cửa sổ hay sofa. - VnExpress

6 món nội thất không nên đầu tư quá nhiều

banner-news/ck-ban-pc.png

Thảm

Bất kể kích thước hay chất liệu ra sao, không có tấm thảm nào tồn tại mãi mãi. Chuyên gia nội thất Robin Gannon (Massachusetts, Mỹ) cho biết, sau một thời gian sử dụng và bị làm bẩn bởi chủ nhà hay thú cưng, các tấm thảm trải sàn sẽ cần phải được thay thế.

"Ngay cả khi vẫn còn sạch sẽ, kết cấu và vẻ đẹp sang trọng của tấm thảm sẽ xuống cấp theo thời gian", Robin Gannon nói.

Nhà thiết kế Ariel Okin cũng sẵn sàng cắt giảm chi phí đầu tư cho thảm, đặc biệt khuyến cáo mọi người không nên chọn thảm dệt bằng sợi tự nhiên vì chúng quá đắt đỏ và không thực sự cần thiết.

Sơn

Sơn có thể làm thay đổi hoàn toàn không khí của một căn phòng, do vậy chúng nên được làm mới thường xuyên. Theo nhà thiết kế Alexis Brown, khi cân nhắc về ngân sách xây dựng cho một công trình, không nhất thiết phải chi nhiều tiền cho sơn. Gia chủ có thể yêu cầu đơn vị thi công sơn các màu theo yêu cầu cho từng phòng trong nhà, lưu ý chọn màu sắc hài hòa, vừa túi tiền.

Rèm cửa sổ

Những người đam mê nội thất thường ưu ái cho rèm cửa, nhưng điều đó không có nghĩa chúng cần phải được đầu tư quá nhiều. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đang sống trong một căn hộ cho thuê.

Nhà thiết kế Tara McCauley (Manhattan, Mỹ) giải thích, không có gì chắc chắn rằng nơi ở tiếp theo sẽ có cửa sổ cùng kích thước với ngôi nhà hiện tại, vậy nên việc tốn nhiều tiền mua rèm cửa sẽ là vô nghĩa.

Chuyên gia khuyên các gia chủ nên chọn rèm đơn giản như tre hoặc cuốn, gắn bên trong cửa sổ. Một phương án khác, có thể sửa lại rèm theo đúng kích thước mong muốn bằng cách may thêm viền và khâu một số đường trang trí dọc theo các mép vải.

Hệ tủ

Với phòng tắm và nhà bếp, nhà thiết kế Hema Persad ưu tiên tiết kiệm các chi tiết trang trí trên hệ tủ như núm, tay kéo.

"Tôi chỉ mua các sản phẩm có giá phải chăng để tiết kiệm và dễ dàng đổi sang thứ khác trong vài năm tới", Hema Persad chia sẻ.

Ghế sofa

Những chiếc ghế sofa cao cấp với thiết kế độc đáo có thể khiến ngân sách xây nhà tăng vọt. Suy cho cùng, một chiếc ghế sofa cũng chỉ để phục vụ mục đích ngồi thư giãn mỗi ngày, do đó không cần thiết phải chi quá nhiều tiền để mua loại đắt đỏ hay làm từ chất liệu quý giá. Đặc biệt, càng không nên đầu tư nếu trong nhà có trẻ em, thú cưng hoặc gia chủ thường xuyên tổ chức các buổi tiệc.

Thay vào đó, nên tìm một chiếc sofa vừa túi tiền, chất liệu có độ bền cao. Để chúng trông có vẻ cao cấp hơn, gia chủ có thể kết hợp với bàn trà bằng đá, đèn bàn dạng điêu khắc...

Nội thất dùng cổng sạc USB

Nhà thiết kế Noz Nozawa (San Francisco, Mỹ) nhấn mạnh, gia chủ không nên tiêu tiền cho các món đồ nội thất và đèn sử dụng cổng sạc USB, vì dù hiện tại rất tiện lợi nhưng chúng vẫn có thể cần phải thay thế trong tương lai.

"Khi chọn nội thất sử dụng điện, hãy chọn phiên bản có ổ cắm tiêu chuẩn", Nozawa nói.

Khánh Đăng (theo Architectural Digest)

VnExpress

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam