Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

10 cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe

Ngoài trang trí, cây xanh còn đóng vai trò như một chiếc máy lọc không khí không dùng điện. Hãy cùng tìm hiểu 10 loại cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe nhé.

10 cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe

button-tim-mua.svg

Khi lựa chọn cây trồng trong nhà, bạn không chỉ quan tâm đến cây đó có phù hợp với không gian phòng hay không mà còn quan tâm đến tác dụng của nó, liệu có thể lọc được không khí, có tốt cho sức khỏe hay không?

Việc sơn tường hay khói bụi bay vào nhà đều có thể gây ô nhiễm không khí trong nhà bạn. May mắn thay, có những cây trồng trong nhà có thể giúp bạn lọc không khí một cách hiệu quả. Vậy những loại cây trồng trong nhà nào thanh lọc không khí tốt, được nhiều người lựa chọn? Hãy cùng YouHomes tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung dưới đây nhé!

10 loại cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe

Trồng cây xanh làm cảnh để trang trí nhà cửa không còn xa lạ với mọi người. Một số loài cây không chỉ đẹp mà còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ chất ô nhiễm trong môi trường sống, đem lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho gia đình bạn.

Cây dương xỉ

Với đặc tính ưa ẩm ướt và ít cần ánh sáng nên cây dương xỉ thích hợp làm cây trồng trong nhà. Nó được coi là một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất, hoạt động tốt trong việc loại bỏ formaldehyde, thủy ngân và asen trong không khí.

Bạn có thể đặt một chậu cây dương xỉ trên giá sách, cạnh kệ tivi hoặc trong phòng ăn sẽ rất phù hợp đó. Cây dương xỉ là cây ưa ẩm nên bạn cần tưới nước thường xuyên để cây phát triển tốt.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có thân dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào chúng. Trên thân có 2 màu xanh và màu vàng dọc từ gốc đến ngọn. Đặc điểm của cây lưỡi hổ đó là có thể phát triển trong điều kiện ánh sáng thấp, vì vậy bạn có thể trồng trong nhà rất phù hợp.

Lưỡi hổ có tác dụng lọc sạch không khí, loại bỏ các độc tố gây ung thư như formal dehyd, xylene, toluene và nitơ oxit. Đặc biệt, vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Vì thế, cây lưỡi hổ còn có thể trồng được trong phòng ngủ, giúp chúng ta có giấc ngủ sâu hơn. Hãy đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ để tăng oxi trong khi bạn ngủ.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là loại cây leo rất dễ trồng, lá hình tim, xanh thẫm có gân màu vàng hay màu kem. Đây là một trong những cây phổ biến được dùng để làm sạch không khí trong nhà, thân rũ trồng trong chậu treo sẽ rất đẹp, khả năng sinh trưởng nhanh và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Lá của cây trầu bà xanh mướt, có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

Cây trầu bà hấp thụ bức xạ, khí thải nhà kính từ các thiết bị điện tử cực hiệu quả. Vì thế, nhiều gia đình thường đặt cây trầu bà bên cạnh các thiết bị điện tử như máy tính, TV, máy in, tủ lạnh,… để hút các chất có hại từ các thiết bị này, mang đến không gian trong lành cho gia đình.

Cây thường xuân

Cũng là cây cảnh dây leo như trầu bà, tuy nhiên thường xuân có tốc độ sinh trưởng nhanh mạnh hơn rất nhiều. Cây không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, có thể trồng chậu để bàn hoặc thả ra cho leo tường phủ kín không gian. Chính điều đấy giúp thường xuân trở thành cây cảnh được ưa chuộng để mang đến sự xanh mát cho nhà ở, văn phòng, quán cafe,...

Đồng thời, cây cũng là cây cảnh lọc không khí cực kỳ hiệu quả. Trong vòng 6 giờ, cây gần như loại bỏ 58% phân tử nấm mốc và 60% các chất độc trong không khí. Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyde. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư.

Với đặc tính dễ sinh trưởng và ít cần chăm sóc và nhiều lợi ích, loài cây này quả là một lựa chọn lý tưởng phải không ạ.

Cây dây nhện

Loại cây này thường có thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao. Có giống lá xanh tuyền hay lá xanh sọc trắng. Cây ưa ánh sáng nhưng không cần ánh sáng trực tiếp, rất dễ chăm sóc, chỉ cần tưới khi nào đất gần khô. Vì vậy, bạn có thể đặt một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ ngoài cửa sổ đầy nắng.

Cây dây nhện giúp bạn lọc formaldehyde, benzene phân tử trong không khí. Cây cũng khá phù hợp nếu bạn muốn trồng trong nhà vệ sinh để lọc bớt amoniac, vi khuẩn, nấm mốc gây hại. Đặc biệt, cây nhện có thể đặt trong phòng ngủ và phơi nắng 1 tuần/lần.

Cây vạn niên thanh

Một cây trồng trong nhà nữa đó là cây vạn niên thanh. Cây sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, đặc biệt là có thể chịu được khí hậu nóng hoặc lạnh mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, vì thế được mọi người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Không chỉ dễ trồng, dễ chăm sóc mà cây vạn niên thanh còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Các khí độc như fomandehit, benzene hoặc các chất độc khác đều có thể được lọc qua “bộ máy” lá cây này, giúp ngôi nhà của bạn trong lành, không gian sống thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, lá và thân cây chứa độc tố khá mạnh nên cần lưu ý khi trồng nếu trong nhà có trẻ nhỏ và thú cưng.

Cây lan ý

Đây là cây xứ nóng, thân thảo, có thể sống tốt trong môi trường thiếu ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên. Lan ý thích hợp trồng trong chậu nhỏ trong nhà, văn phòng hay cơ quan làm việc.

Cây có tác dụng làm sạch không khí cực kỳ hiệu quả, loại bỏ các chất có hại như:

  • Benzen: Hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn.
  • Formaldehyde: Có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt.
  • Trichloroethylene: Hóa chất dùng trong quá trình giặt khô.

Cây phú quý

Cây phú quý có tên khoa học là Aglaonema modestum, có nguồn gốc từ Indonesia. Với vẻ ngoài bắt mắt nên khá được ưa chuộng. Cây ưa mát mẻ có thể trồng thủy sinh hoặc đất đều được. Cây có tác dụng lọc không khí cực tốt, hấp thụ các chất có hại như: benzen, fomandehit hoặc các chất độc khác.

Chưa hết, cây có tác dụng tốt cho phong thủy được rất nhiều người truyền tai nhau. Đúng như cái tên của cây phú quý đó là mang đến cho gia chủ những điều phú quý, tiền tài và may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Vì vậy bạn có thể đặt một chậu cây phú quý trong nhà của mình nhé, chắc chắn sẽ thấy hiệu quả mà cây cảnh này mang lại đó.

Bài viết liên quan: Top 10 cây trồng trong nhà hợp phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Cây nha đam (cây lô hội)

Nha đam quả thật là một cây có công dụng tuyệt vời. Chị em phụ nữ biết đến cây này với tác dụng làm đẹp (tốt cho da mặt), làm nước uống và làm dịu vết cháy nắng, vết bỏng nhẹ. Các bà nội trợ dùng nha đam làm nguyên liệu chế biến món ăn.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, cây nha đam cũng là một trong những loại cây lọc không khí nên trồng trong nhà. Cây hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên có thể đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng. Bạn cũng có thể đặt một chậu nha đam trong phòng khách, ngoài ban công hoặc trên bàn ăn, gần các thiết bị diện tử.

Đặc biệt ở những nơi quá ô nhiễm, cây nha đam sẽ báo hiệu và hiển thị mức độ ô nhiễm trong không khí bằng những đốm nâu trên thân cây. Do đó, bạn nên lau bề mặt lá nha đam để tăng hiệu quả lọc bụi. Với một loại cây cảnh nhiều công dụng như vậy, tại sao bạn không trồng trong nhà của mình nhỉ?

Cây ngũ gia bì

Nhiều người biết đến ngũ gia bì như là cây thuốc nam chữa nhiều bệnh, giúp an thần, ngủ ngon giấc hay đuổi được muỗi. Một số khác cũng cho rằng cây ngũ gia bì là cây cảnh phong thủy mang lại cuộc sống yên ấm, hòa thuận, bình an cho người trồng. Vậy bạn đã biết đến tác dụng lọc không khí của cây ngũ gia bì chưa?

Cây Ngũ Gia Bì giúp thanh lọc không khí, cải thiện sức khỏe cho mọi người. Các nhà khoa học đã chứng minh trồng cây ngũ gia bì có thể giảm đi khác chất benzene, toluene và formaldehyde gây ô nhiễm không khí. Đặc biệt, cây ngũ gia bì còn giúp hạn chế các bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử. Điều này giúp ổn định sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Cách nhận biết ô nhiễm không khí thông qua các cây trồng trong nhà

Với 10 loại cây trồng trong nhà giúp lọc không khí ở trên, qua quá trình hút khói bụi và các khí độc hại, thường thì lá cây sẽ bám bẩn. Chúng ta dễ dàng quan sát được mức độ ô nhiễm của không khí dựa vào màng bụi bám trên lá cây. Bụi màu càng sậm và dày đặc thì càng ô nhiễm. Bạn cần thường xuyên lau sạch bề mặt lá để lỗ hổng của cây có chỗ “thở”, cây được sống lâu và khỏe mạnh hơn cũng như hút khói bụi tốt hơn.

Xem thêm: Trang trí và tạo điểm nhấn cho nhà bạn với cây xanh.

Ngoài ra, hiện nay tại các thành phố lớn xảy ra tình trạng ô nhiễm do bụi mịn (bụi sinh ra từ khói các phương tiện giao thông, công trình xây dựng, nhà máy điện, công trình công nghiệp, đốt rác thải,...). Nó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, làm suy giảm chức năng phổi, gây hen. Ở trong nhà đóng kín cửa vẫn có nguy cơ mắc phải bụi mịn. Do đó bạn nên chọn mua một số cây trồng trong nhà trên rồi đặt ở nơi thích hợp trong nhà của mình.

Trên đây là 10 loại cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí mà YouHomes đã tổng hợp được. Những loại cây trồng này rất dễ sinh trưởng, không cần tốn nhiều thời gian cũng như chăm sóc. Vừa giúp xanh hóa không gian sống, vừa hỗ trợ việc lọc không khí thật hiệu quả, tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Hy vọng với bài viết này, bạn đã lựa chọn được những cây xanh phù hợp cho tổ ấm của mình.

Hoàng Yến

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam