Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Top 10 cây cảnh trồng trong nhà hợp phong thủy!

Cây xanh không chỉ giúp không gian sống gần gũi với thiên nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành. Đặc biệt, với một số cây phong thủy, chúng giúp mang tài vận, may mắn cho gia chủ khi trồng.

Top 10 cây cảnh trồng trong nhà hợp phong thủy!

button-tim-mua.svg

Nhắc đến cây cảnh trong nhà thì chúng ta đều biết rằng đây là những loài cây ưa bóng mát, chúng có thể sống và phát triển tốt tại những nơi ít ánh nắng, có điều hòa, có ánh sáng của đèn điện,...Một điều kiện sống hoàn toàn nhân tạo nhưng những loài cây cảnh trong nhà vẫn có thể sống tốt. Và thực tế, khi nói đến cây cảnh trong nhà thì đây là loài cây mà chúng được biết đến hầu hết với tác dụng hút bụi, lọc không khí, hấp thụ chất độc hại, chất bức xạ từ các thiết bị điện tử. và hơn thế nữa, việc đặt cây xanh trong nhà còn giúp bạn có bầu không khí thoải mái, dễ chịu hơn.

Phòng khách của ngôi nhà được xem là bộ mặt của gia chủ, cũng là nơi tụ khí trong căn nhà. Bời vậy, việc trồng cây xanh trong nhà được xem là việc tích tụ nhiều điều may mắn mang đến cho gia chủ. Vậy những loài cây phong thủy nào được nhiều người lựa chọn? Hãy cùng YouHomes đi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung dưới đây nhé!

Top 10 cây cảnh trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc

Cây kim tiền

Loài cây phong thủy đầu tiên mà YouHomes muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là cây phát tài hay còn được gọi là cây kim tiền. Đây là loài cây được rất nhiều người lựa chọn. Cây phát tài với những tán lá sum suê là hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế, tiền bạc. Hơn thế nữa, lá của cây phát tài còn rất đẹp, bóng, xanh mượt, tán lá cân đối.

Cây thể hiện sức sống mãnh liệt của mình với những ngọn lá vươn cao, sung sức. Và đây là loài cây được nhiều người quan niệm rằng sẽ mang đến nhiều điều may mắn và sự thịnh vượng như đúng cái tên của nó vậy - cây phát tài.

Cây kim ngân

Kim ngân chính là tiền vàng, cái tên ngọi này đã mang đến ý nghĩa cho sự giàu có và may mắn thường được lựa chọn đặt tại các khu vực cửa chính của ngôi nhà. Đây là cây bóng râm, chịu nước tốt, thích nghi nơi ánh sáng yếu nên khi trồng trong nhà, cây vẫn phát triển khỏe mạnh.

Thân cây hình trụ, to, mập mạp, đứng vững trãi hiên ngang có ý nghĩa như bậc trượng phu, bậc chính nhân quân tử, rộng lượng, bao dung. Thâm xoắn bện vào nhau là hình tượng đoàn kết sức mạnh, tương trợ lẫn nhau để cùng phát triển. Lá cây lúc nào cũng xanh mướt nên rất tốt cho phong thủy tiền tài, sức sống mãnh liệt.

Cây thiết mộc lan

Cây thuộc loại cây gỗ thân cột, có đặc tính đặc biệt: khi bị cắt hoặc cưa sẽ đâm chồi, nhánh quanh vị trí bị cắt. Lá của cây thiết mộc lan mọc thành hình nơ, bóng và có màu sẫm, phiến lá có sọc rộng và nhạt hơn đồng thời ngả vàng ở phần trung tâm.

Hoa của cây thiết mộc lan thường mọc thành chùm màu trắng và có mùi rất thơm, nhất là vào ban đêm. Ngoài ra, thiết mộc lan còn là một trong số hiếm những cây có thể nở vào lúc thời tiết lạnh, thường là vào lúc tiết trời chuyển đông sang xuân nên ta thường thấy hoa mọc trong dịp Tết.

Không chỉ giúp nhà bạn hương sắc ngào ngạt mà cây thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Theo phong thủy, thiết mộc lan được cho là mang may mắn cho gia chủ về tài lộc và tiền bạc, nhấ là khi cây ra hoa, bởi đó là lúc báo hiệu tiền tài sắp đến với bạn.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng minh có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch. Đặc biệt nó có thể hấp thu cả các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide. Loài cây này có nguồn gốc từ Nigeria, nổi bật với lá có màu xanh đậm kèm đốm màu xám, lép lá có viền vàng. Nhiều người nhầm tưởng cây lưỡi hổ chí có lá mọc thắng lên từ rễ nhưng sự thật cây vẫn có hoa màu trắng lục và quả tròn.

Theo quan niệm phương Đông, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh loài hổ nên có khả năng xua đuổi mua quỷ, chống tà ma. Cũng vì màu sắc dễ chịu, cây lưỡi hổ dễ đem lại cảm giác bình an, mát mắt, sảng khoái. Người ta thường tặng cây lưỡi hổ để cầu chúc may mắn, tài lộc và hay được chọn làm quà tân gia.

Cây lan ý

Cây Lan Ý tại Việt Nam được gọi là cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vĩ hoa trắng. Loài cây này còn có ý nghĩa tượng trưng cho "niềm hạnh phúc của phụ nữ", tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy. Hơn thế nữa, cây Lan Ý không chỉ có khả năng hút ẩm, mà còn cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà nữa.

Cây cỏ lan chi

Một điều đặc biệt ở Cỏ Lan Chi đó chính là khả năng làm sạch không khí của nó. Người ta nghiên cứu thấy chỉ với 1 chậu nhỏ Lan Chi, nó cũng đã có thể làm sạch không khí trong không gian lên đến 200m2. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa chất gây ung thư trong không khí như Aldehyde Formic thành đường và Amoni Acid.

Cỏ Lan Chi có vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh thanh tao nên được nhiều người ưa thích. Cây thuộc loại cát tường, màu xanh mát. Đây là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Không chỉ giúp cho không gian sống thêm sinh động, ngập tràn sắc xanh, với vẻ đẹp thuần khiết, Lan Chi là một sự lý tưởng trong ngôi nhà của bạn.

Cây cọ cảnh

Mang hình dáng tròn trịa đầy đặn, cây cọ cảnh có ý nghĩa là đem đến niềm vui và sự hy vọng may mắn và tài lộc cho gia chủ. Lá Cọ tựa như một chiếc quạt lớn xua đi những điềm xấu, những điều khong may và mang lại sự an lành - sinh tài giữ của. Thân cọ thẳng đứng vươn cao đội kèm những cái lọng xanh mượt mà có vẻ đẹp mắt, mang đến cho người chơi một không gian ngập tràn sức sống.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ được ví như một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất, cây hoạt động đặc biệt tốt trong việc loại bỏ Formaldehyde. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen.

Dương xỉ thường được trồng trong bình thủy sinh, hay trồng chậu xinh xinh trưng ở bàn làm việc, bàn học, bàn tiếp khách, kệ sách, kệ tivi, bàn ăn, cửa sổ, bệ cầu thang,...mang đến màu xanh đầy sức sống và vẻ đẹp sang trọng. Đối với những chậu có kích thước to hơn, bạn có thể làm những chiếc giá, kệ để cho cao hơn trưng ở góc nhà, cạnh cửa sổ sẽ là sự biến tấu đẹp mắt. Dương xỉ còn được trồng vào các loại chậu treo ở ban công, cửa sổ, giếng trời, lối ra vào, sân vườn, hiên nhà,...vừa bền vừa đẹp.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có lá rất bắt mắt với màu trắng gần thân lá nổi bật trên nền xanh của lá, lá mềm xanh quanh năm, cây có rễ chùm nên rất dễ sống và phát triển, thân cây sống lâu năm chứng và có vòng xung quanh. Mỗi vòng là một bẹ lá đã rụng, cây có hoa màu trắng nhưng thường ít thấy vì trong điều kiện mát nên cây ít khi ra hoa.

Thuộc loại cây cảnh trong nhà và cây cảnh văn phòng, nên cây vạn niên thanh rất dễ chăm sóc có thể sống tốt ở điều kiện trong nhà, mát, ít nắng. Người ta quan niệm, trồng vạn niên thanh trong nhà ngày Tết mang đến sự sung túc, trong hôn nhân cầu chúc hòa hợp như ý, trong lễ mừng thọ chúc sống được lâu.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là loài cây thân cỏ, xanh quanh năm, có tuổi thọ cao. Hiện nay, cây trầu bà đã được lai tạo và tạo ra nhiều giống khác nhau với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Cây có khả năng hút chất độc từ không khí, khí độc thải ra từ khói thuốc, bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi, tủ lạnh,...Đó là lý do tại sao nhiều gia đình lựa chọn đặt cây trầu bà trong nhà.

Xem thêm: Bật mí 3 cách giúp bạn "mang cả thiên nhiên" vào nhà!

Trồng cây trầu bà trong nhà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Cây mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Nhiều gia đình trồng cây trầu bà để tránh được những điều xui xẻo hay thị phi trong cuộc sống.

Cây phong thủy theo mệnh

Mệnh kim

Mệnh Kim nên chọn cây có màu vàng hoặc trắng, tránh các màu vàng, đỏ: Lan hồ điệp vàng hoặc trắng, cau vàng, vạn niên thanh đốm vàng, trầu bà đế vương đốm vàng, thiết mộc lan, ngọc ngân, bạch mã hoàng tử, lan chỉ, lan tuyến, bạch lan,…

Mệnh mộc

Mệnh Mộc thích hợp với màu xanh, đen, xanh đen, tránh màu trắng: Cau phú quý, vạn niên thanh cột, lan bình rượu, trúc bách hợp, trúc nhật, kim ngân, kim tiền, trúc mây,…

Mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp với cây có màu đen hoặc trắng, tránh màu vàng: Phát tài núi, kim tiền, trúc mây, lan tuyết, bạch lan, ngọc ngân, lan ý,…

Mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa thích hợp với cây màu xanh, đỏ hoặc hồng, tránh màu đen: Đế vương đỏ, huyết dụ, cây vạn lộc, bao thanh thiên, hồng môn, trúc nhật, ngũ gia bì, đế vương xanh,

Mệnh Thổ

Mệnh Thổ thích hợp với cây có màu đỏ, vàng, hồng, tránh cây có màu xanh lục: Đế vương đỏ, cây huyết dụ, đa búp đỏ, lưỡi hổ viền vàng, vạn lộc, lan hồ điệp hoa vàng,…

YouHomes hy vọng với bài viết này, bạn đã lựa chọn được những loại cây phong thủy, phù hợp với căn nhà của mình!

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (102 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam