Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bật mí 3 cách giúp bạn "mang cả thiên nhiên" vào nhà!

Khi tốc độ đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, con người lại càng muốn quay trở về những gì mộc mạc, tự nhiên. Dù ở nông thôn hay thành thị, thiết kế nội thất với không gian xanh là xu hướng được ưa chuộng.

Bật mí 3 cách giúp bạn 'mang cả thiên nhiên' vào nhà!

banner-news/ck-ban-pc.png

Sau đây, YouHomes xin chia sẻ một vài gợi ý để giúp ngôi nhà của bạn vừa giữ được nét hiện đại, vừa mang đậm dấu ấn thiên nhiên. Hãy cùng tham khảo nhé!

Thiết kế không gian nội thất

Để tạo ra một không gian nhà ở gần gũi với thiên nhiên, có một số yếu tồ về nội thất bạn cần lưu ý. Cụ thể như sau:

Màu sắc không gian nội thất

Màu sắc là yếu tố cực kì quan trọng trong thiết kế nội thất. Để tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên ngay trong chính ngôi nhà của mình, bạn nên sơn tường bằng các gam màu trung tính như trắng, kem, xanh lá nhạt hoặc xanh nước biển,...


Không gian nội thất nên sử dụng màu trung tính, gợi nhắc đến thiên nhiên (Ảnh 1)

Các màu sắc này có ý nghĩa rất lớn về mặt thị giác giúp tạo cảm giác êm dịu, thoải mái cho người xem. Đồng thời nó cũng là yếu tố làm gợi nhớ đến những cảnh vật tự nhiên như hàng cây xanh mướt, bãi cát trắng mịn, bầu trời với những áng mây xanh,.. Bên cạnh đó, màu trung tính còn rất dễ để phối hợp với nội thất.


Không gian nội thất nên sử dụng màu trung tính, gợi nhắc đến thiên nhiên (Ảnh 2)

Chọn đồ nội thất từ nguyên liệu tự nhiên

Một cách khác để mang thiên nhiên vào nhà đó là bạn cần làm một cuộc cách mạng với những món đồ nội thất. Thay vì sử dụng những món đồ nhựa hay kim loại buồn tẻ, bạn có thể sử dụng những bộ bàn ghế, giường, tủ làm từ các chất liệu như đá, gỗ tự nhiên hay mây tre đan,...


Đồ nội thất với nguyên liệu từ tự nhiên (Ảnh 1)

Ngoài ra, đừng quên sử dụng những vật dụng như khay đựng, ấm chén, lọ hoa,... bằng gốm sứ, gỗ, thủy tinh. Tất cả những yếu tố trang trí này tuy rất nhỏ nhưng khi kết hợp lại sẽ góp phần tạo không gian sống tự nhiên và sinh động hơn cho ngôi nhà của bạn.


Đồ nội thất với nguyên liệu từ tự nhiên (Ảnh 2)

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Muốn tạo ra một không gian sống thân thiện hơn với môi trường thì ánh sáng tự nhiên là một yếu tố không thể bỏ qua. Nếu có thể, bạn nên bố trí phòng khách ngay cạnh hiên nhà, mở nhiều cửa để đón ánh sáng, gió từ bên ngoài vào. Sử dụng cửa kính với thiết kế đơn gian cũng là một cách giúp bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn những cảnh sắc tự nhiên xung quanh nhà.


Ánh sáng - yếu tố không thể thiếu để tạo một không gian xanh (Ảnh 1)

Trong trường hợp bạn không thể xây thêm cửa hoặc không gian bên ngoài có ít ánh sáng thì bạn có thể sử dụng thêm gương. Các tấm gương sẽ giúp căn phòng trông sáng sủa, rộng rãi và thoáng đãng hơn nhiều.


Ánh sáng - yếu tố không thể thiếu để tạo một không gian xanh (Ảnh 2)

Mang mảng xanh vào nhà

Khi đã nhắc đến "tự nhiên" thì điều tất yếu mà mọi người sẽ nghĩ đến đó là cây cối, hoa lá. Vậy tại sao bạn không thử mang những yếu tố đạm chất thiên nhiên này vào căn nhà để làm mới không gian sống của chính mình?


Căn hộ ngập tràn sức sống với cây xanh (Ảnh 1)

Sử dụng chậu cây, lọ hoa nhỏ để trang trí

Cách đơn giản nhất để mang mảng xanh vào nhà là mang những chậu cây, lọ hoa nhỏ trên bệ cửa sổ, bàn làm việc, kệ sách hoặc ở các góc phòng. Có rất nhiều loài cây có thể sinh trưởng tốt trong nhà như cây thủy sinh, hoa đá, hoa sen,...Tùy vào diện tích nơi trưng bày mà bạn nên chọn kích cỡ chậu cây/ hoa phù hợp.


Căn hộ ngập tràn sức sống với cây xanh (Ảnh 2)

Không gian cây xanh trong nhà

Nếu không gian nhà đủ rộng, ban nên nghĩ đến việc một khu vực riêng dành riêng cho cây xanh. Một phiên bản thu nhỏ của vườn cây ngay sát cạnh chân cầu thang hoặc trên ban công của các tầng lửng sẽ khiến không gian căn nhà của bạn nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Bên cạnh cây xanh, bạn cũng có thể sử dụng đá, sỏi và hồ nước để trang trí thêm cho khu vườn nhỏ của mình.


Căn hộ ngập tràn sức sống với cây xanh (Ảnh 3)

Mảng tường xanh

Trong trường hợp không có đủ diện tích để tạo một khu vườn thu nhỏ như trên, giái pháp cho bạn đó là những bức tường thực vật đem đến màu xanh cho không gian nội thất. Ý tưởng này khá được ưa chuộng trong những năm gần đây.


Căn hộ ngập tràn sức sống với cây xanh (Ảnh 4)

Mảng tường xanh có thể được làm từ rêu, dây leo, dương xỉ hoặc ghép các chậu cây lại với nhau. Nơi lý tưởng nhất để tạo ra những bức tường xanh này là ở phòng khách hoặc phòng tắm.

Với cách làm này, bạn nên thiết kế một hệ thống tưới cây tự động để chăm sóc cây dễ dàng hơn. Ngoài ra, hãy kết hợp mảng tường xanh với ánh sáng tự nhiên hoặc đèn nhân tạo để tăng tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà.


Căn hộ ngập tràn sức sống với cây xanh (Ảnh 5)

Sử dụng tranh treo tường có chủ đề về thiên nhiên


Tranh với chủ đề thiên nhiên là yếu tố góp phần tạo nên không gian xanh cho căn hộ (Ảnh 1)

Tranh sơn dầu, tranh phù điêu phong cảnh là điều không thể thiếu trong các không gian nội thất xanh. Bạn có thể treo một hoặc nhiều bức tranh trong nhà tùy vào diện tích phòng và sở thích cá nhân.


Tranh với chủ đề thiên nhiên là yếu tố góp phần tạo nên không gian xanh cho căn hộ (Ảnh 2)

Hoa sen là một hình tượng thiên nhiên thường được đưa vào tranh. Tranh phù điêu hoa sen sở hữu nét đẹp bình dị nhưng vẫn thanh cao, thoát tục tạo cho người ta cảm giác bình yên, an lành. Với màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng, những bức tranh hoa sen sẽ giúp cho không gian sống của bạn mang đậm hơi thở của thiên nhiên và trở nên tươi mới, thoáng đạt hơn.


Tranh với chủ đề thiên nhiên là yếu tố góp phần tạo nên không gian xanh cho căn hộ (Ảnh 3)

Nếu không có điều kiện để chăm sóc cây xanh thì việc treo một bức tranh về hoa mộc lan sẽ giúp bạn kết nối nhiều hơn với không gian tự nhiên bên ngoài.

Với hình tượng trắng trong, màu sắc nhẹ nhàng, các chi tiết được chạm trổ sống động như thật, tranh phù điêu hoa mộc lan khiến người xem có cảm thấy như đang được hòa mình giữa thiên nhiên thơ mộng. Treo tranh hoa mộc lan trong nhà sẽ giúp gia chủ yêu đời và thư thái hơn.


Tranh với chủ đề thiên nhiên là yếu tố góp phần tạo nên không gian xanh cho căn hộ (Ảnh 4)

Xem thêm: Nhà gác lửng - Giải pháp an cư hiện đại 2019!

Tranh phù điêu hoa mẫu đơn trong nhà là một cách hay để giúp không gian sống của bạn gần gũi hơn với thiên nhiên. Với vẻ đẹp kiều diễm, thoát tục, những bức tranh vẽ hoa mẫu đơn trắng muốt sẽ là vật phẩm trang trí nổi bật, tạo nên điểm nhấn duyên dáng cho toàn bộ căn nhà. Bạn có thể đặt tranh hoa mẫu đơn ở những nơi nhiều ánh sáng tự nhiên như khu vực gần cửa sổ, cửa chính,… để tăng thêm nét chân thật, sống động cho tranh.

Trên đây là 3 cách đơn giản giúp ngôi nhà của bạn gần gũi với thiên nhiên hơn. YouHomes hy vọng qua bài viết, bạn đã rút ra được kinh nghiệm để từ đó có thể tạo ra một không gian sống tràn ngập sức sống, sắc màu thiên nhiên.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam