Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những quy tắc “vàng” khi mua bán nhà đất bạn nên biết

Thị trường bất động sản ngày nay trở nên vô cùng nhộn nhịp, dưới đây là những quy tắc bạn cần nắm rõ khi giao dịch nhà đất để tránh phải rước lấy xui xẻo hay phiền phức.

Những quy tắc “vàng” khi mua bán nhà đất bạn nên biết

banner-news/ck-ban-pc.png


Nguồn ảnh: Internet

1. Tìm hiểu thông tin chung về khu đất.

Điều đầu tiên là bạn cần phải tìm hiểu là về thông tin pháp lý của mảnh đất bạn muốn mua, ví dụ như mảnh đất đó đã có sổ đỏ hay chưa, có nằm trong diện quy hoạch hay giải tỏa khu vực không, nên kiểm tra hồ sơ địa chính cấp xã, huyện hoặc sổ tài nguyên môi trường để chắc chắn hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên để ý đến những thông tin khác như: sự thuận tiện của đường xá xung quanh, mức độ an ninh của khu dân sinh,...Bạn cũng nên tránh những khu đất ở gần nhà tù, bãi rác,...Nếu mảnh đất đó ở gần bệnh viện, trường học, chợ,...thì quả là một điểm tuyệt vời.

2. Tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư.

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn chọn mua nhà đất. Theo thống kê thì có đến khoảng 50% người mua nhà chung cư ở Hà Nội gặp trục trặc đối với các chủ đầu tư. Tiến độ chậm, bỏ hẳn không xây, bán nhà với giá trên trời, chất lượng cẩu thả, hợp đồng giá cả khác với khi góp vốn,...Vì vậy hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi đưa ra quyết định để tránh những phiền toái như thế này.


Ngoài ra vị trí và hướng căn nhà cũng là những điều đáng lưu ý - Nguồn ảnh:Internet

3. Vị trí và hướng của căn nhà.

Khi mua nhà, bạn nên chú ý tránh những căn nhà nằm trên hệ thống cống thoát nước, điều này có thể gây cản trở trong quá trình xây nhà. Trong phong thủy thì điều này sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của ngôi nhà. Còn đối với mua nhà chung cư, bạn nên chọn những căn hộ ở tầng 6-15, bởi đây là vị trí hợp lí nhất. Nếu căn hộ của bạn ở vị trí thấp, bạn có thể bị ảnh hưởng bời khói bụi và tiếng ồn, còn nếu ở quá cao thì không khí lại loãng và không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên kiếm tra vị trí của thang máy, lối thoát hiểm, hệ thống báo cháy,...

Bạn cũng nên tránh chọn những căn nhà ở hướng Tây hay có hành lang dài hướng thẳng vào nhà, đối diện với cửa căn hộ khác, cửa thang máy. Nguyên nhân là vì khi nhà ở hướng Tây, mùa hè nắng chiếu nhiều vào trong nhà gây nóng, ngược lại thì lạnh vào mùa đông. Hơn nữa, cửa nhà ở những vị trí nếu trên thì khi mở cửa, người ngoài có thể dễ dàng nhìn thấy toàn gian phòng, trong phong thủy điều này là tối kị do nó dễ gây hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

4. Nơi đỗ xe.

Có rất nhiều trường hợp khách hàng và chủ đầu tư xảy ra tranh chấp xoay quanh câu chuyện phí gửi xe. Để tránh rắc rối không đáng có này, bạn cần nghiên cứu kĩ hợp đồng cũng như thảo luận với chủ đầu tư. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến các tiêu chuẩn gửi xe như: mỗi căn hội được gửi tối đa bao nhiêu xe máy, xe ô tô,...

5. Kết cấu phòng của chung cư.

Khi mua nhà chung cư, nên tránh chọn các căn hộ có điểm sau:
– Căn hộ có phòng vệ sinh quá gần cửa chính.
– Phòng bếp, gian thờ đặt ở chính giữa căn hộ.
– Bếp và gian thờ sát với các khu vệ sinh.
– Sảnh mở vào từ cửa chính quá nhỏ, bí bức.
– Khu vệ sinh có cửa mở thẳng ra cửa chính, bếp, phòng khách hay đối diện cửa phòng ngủ.

Tào Thanh Huyền (TH)

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (84 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam