Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Quy trình mua bán nhà đất đã có sổ đỏ

Mua nhà là một dấu mốc quan trọng, do đó bạn phải rất cẩn thận khi mua nhà để tránh gặp những rắc rối hay rủi ro không đáng có.

Quy trình mua bán nhà đất đã có sổ đỏ

banner-news/ck-ban-pc.png

Ký hợp đồng đặt cọc

Người mua sẽ trả trước cho người bán một khoản tiền khoảng 5% – 10% giá trị mảnh đất để chắc chắn người bán sẽ chuyển nhượng mảnh đất cho bên mua chứ không không phải người khác. Trường hợp, người mua đất không muốn đặt cọc và đưa đủ tiền thanh toán lần một thì có thể không cần ký kết hợp đồng đặt cọc mà tiến hành ký Hợp đồng Chuyển nhượng Quyền sử dụng đất tại Phòng Công chứng luôn. Chú ý, thời gian đặt cọc thông thường chỉ khoảng 2-3 tuần.


Nguồn ảnh; Internet

Ký hợp đồng chuyển nhượng tại phòng công chứng

Thủ tục mua đất có sổ đỏ tiếp theo cần phải làm là đến văn phòng công chứng để công chứng Hợp đồng Chuyển nhượng chính thức tại Phòng Công chứng. Sau khi ký kết hợp đồng chuyển nhượng, hai bên phải lăn tay và có đóng dấu chứng nhận của phòng công chứng thì lúc này quyền sở hữu mảnh đất mới thuộc về bên mua. Ngay sau khi hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại phòng công chứng thì bên mua thanh toán số tiền còn lại cho bên bán nhà đất.

Hoặc việc thanh toán sẽ diễn ra đồng thời với quá trình ký tên, lăn tay và đóng dấu hợp đồng. Sau khi hai bên ký tên xong, phòng công chứng sẽ giữ hồ sơ cho đến khi bên mua thanh toán số tiền còn lại cho bên bán thì phòng công chứng sẽ trả lại hồ sơ cho bên mua. Mọi người cũng cần lưu ý, thời gian công chứng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khoảng 2-3 giờ.

Nộp hồ sơ chuyển đổi tên và nộp thuế

Bước cuối cùng trong thủ tục mua đất có sổ đỏ cần phải làm là bên mua đến nộp hồ sơ và nộp thuế tại Phòng Một cửa của UBND Quận. Hồ sơ của người mua sẽ được cơ quan Nhà nước kiểm tra, xác thực thông tin. Sau thời gian khoảng 10 ngày làm việc kể nộp hồ sơ, người mua sẽ được gửi thông báo đi nộp thuế.


Nguồn ảnh: Internet

Khi đã hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế cho cơ quan thuế thì sau 10 ngày làm việc, cơ quan Nhà nước sẽ làm sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) cho bên mua và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã đứng tên người mua. Tính tổng thời gian kể từ ngày đi công chứng hợp đồng chuyển nhượng đến lúc lấy được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) là khoảng 20 ngày. Như vậy, là người mua và người bán đã hoàn thành thủ tục mua đất, quyền sử dụng đất đã hoàn toàn thuộc về bên mua.

Mong rằng, với hướng dẫn làm thủ tục mua đất có sổ đỏ cụ thể ở trên, người mua và người bán có thể dễ dàng hoàn tất giao dịch mua bán đất. Chúc các bạn thành công.

Tào Thanh Huyền

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (68 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam