Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Chọn nhà chung cư hợp mệnh, câu chuyện đau đầu của nhiều gia đình

Chọn cho mình một nơi để an cư lạc nghiệp là việc quan trọng. Ngoài chuyện tìm được một nơi lý tưởng, giá cả phù hợp, mà còn là nơi “hợp mệnh” để gia chủ có thể làm ăn phát đạt, tinh thần thoải mái.

Chọn nhà chung cư hợp mệnh, câu chuyện đau đầu của nhiều gia đình

button-tim-mua.svg


Ngoài những tiêu chí chọn nhà khác, chọn nhà “hợp mệnh” cũng rất đáng được quan tâm - Nguồn ảnh: Internet

1. Chọn tầng

Trong phong thủy học, vạn vật trên Trái Đất đều có tính âm dương ngũ hành. Thông qua âm dương ngũ hành, người ta có thể đánh giá được mối quan hệ giữa con người với môi trường xung quanh, Theo thuyết âm dương ngũ hành, số tầng sẽ chia ra làm 2: tầng lẻ thuộc Dương, tầng chẵn thuộc Âm. Ngũ hành của số tầng chung cư và ngũ hành của gia chủ có tính tương đồng hoặc tương sinh thì được coi là hợp, tương khắc có nghĩa là không hợp.

Gia chủ có thể chọn tầng phù hợp để mua căn hộ theo âm dương ngũ hành dưới đây:
Tầng 1 và 6 (Tầng 1 – 11 – 21…; 6 – 16 – 26…) thuộc Thủy
Tầng 2 và 7 (Tầng 2 -12 – 22…; 7 – 17 – 27…) thuộc Hỏa
Tầng 3 và 8 (Tầng 3 – 13 – 23…; 8 – 18 – 28…) thuộc Mộc
Tầng 4 và 9 (Tầng 1 – 14 – 24…; 9 – 19 – 29) thuộc Kim
Tầng 5 và 10 (có tận cùng là 5 và 0) (Tầng 5 – 15 – 25…;10 – 20 – 30…) thuộc Thổ


Ngũ hành tương sinh - tương khắc - Nguồn ảnh: Internet

Căn cứ vào bảng trên, gia chủ nên chọn tầng ứng với năm sinh và ngũ hành như sau:

  • Tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất có ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim nên chọn tầng số 5, 10 (tầng bản mệnh), tầng 2,7 (tầng quý nhân).
  • Tuổi Dần, Mão có ngũ hành thuộc Mộc, hợp Thủy nên chọn tầng 3, 8 (tầng bản mệnh), tầng 1, 6 (tầng quý nhân).
  • Tuổi Tỵ, Ngọ có ngũ hành Hỏa hợp Mộc nên chọn tầng 2, 7 (tầng bản mệnh), tầng 3,8 (tầng quý nhân).
  • Tuổi Thân, Dậu có ngũ hành thuộc Kim, hợp Thổ nên chọn tầng 4, 9 (tầng bản mệnh), tầng 5, 10 (tầng quý nhân).
  • Tuổi Tý, Hợi có ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim nên chọn tầng 1, 6 (tầng bản mệnh), tầng 4, 9 (tầng quý nhân).

2. Chọn hướng nhà, hướng phòng

Mệnh quái (hay quái) là ngôi sao hộ mệnh của mình. Đó là con số gắn với ngũ hành (kim, mộc, thúy, hỏa, thổ) và một trong bát quái (Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài). Trong phong thủy học có một nguyên tắc cơ bản được gọi là “trạch mệnh tương phối”, có nghĩa là người Đông tứ mệnh nên ở nhà Đông tứ trạch, tương tự người Tây tứ mệnh nên ở nhà Tây tứ trạch. Đơn giản là vì nhà nhóm hướng Đông thì tương ứng với các hành Thủy, Mộc, Hỏa và những nhà này có mối quan hệ tương sinh. Còn nhà nhóm hướng Tây thì tương ứng với hai hành có mối quan hệ tương sinh là Kim và Thổ.

Vậy xác định mệnh quái như thế nào?

Có hai yếu tố được sử dụng để xác định mệnh quái là năm sinh và giới tính.

Đối với nam, nếu sinh các năm từ trước năm 2000 thì mệnh quái được tính bằng cách lấy 100 trừ đi hai số cuối năm sinh rồi chia cho 9. Số dư là 1 thì là quái Khảm, 2 thì là quái Đoài, 3 là quái Chấn, 4 là quái Tốn, 5 là quái Khôn, 6 là quái Càn, 7 là quái Đoài, 8 là quái Cấn, 9 là quái Ly. Còn nếu sinh từ năm 2000 trở đi, thì lấy 99 trừ 2 số cuối năm sinh rồi chia cho 9, số dư cũng được xác định như trên.

Đối với nữ, nếu sinh các năm từ trước năm 2000, mệnh quái được tính bằng cách lấy hai số cuối năm sinh cộng 5 rồi chia cho 0, số dư là mệnh quái tương tự như với nam, riêng dư 5 là quái Cấn. Trường hợp sinh từ năm 2000 trở đi, mệnh quái được tính bằng cách lấy hai số cuối năm sinh cộng với 6 rồi chia cho 9, số dư cũng được xác định tương tự.

Từ đó, có 4 hướng tốt đối với người mệnh Đông tứ là à Khảm (Bắc), Ly (Nam), Chấn (Đông), Tốn (Đông Nam); 4 hướng tốt đối với người mệnh Tây tứ là Càn (Tây Bắc), Khôn (Tây Nam), Cấn (Đông Bắc), Đoài (Tây). Hướng nhà, hướng cửa ra vào, hướng bếp, hướng bàn làm việc, hướng cầu thang và hướng giường ngủ đều cần được chú trọng thiết kế phù hợp với mệnh quái theo 4 hướng tốt trên. Còn bếp, nhà vệ sinh và nhà kho thì lại cần đặt ở những hướng xấu thì mới tốt lành. Trong đó cần đặc biệt chú trọng hướng đặt cửa chính bởi cửa chính là nơi trực tiếp đưa khí vào trong nhà.

Tuy nhiên bạn cũng không nên vội vàng bỏ qua một căn hộ nào đó chỉ vì căn hộ đó không hợp hướng bản mệnh. Nếu cửa, ban công, cửa sổ, phòng ngủ và bếp được đặt ở hướng phù hợp thì căn hộ cũng được coi là có phong thủy tốt. Ví dụ, sự kết hợp giữa cửa (tượng trưng cho Thổ) ở hướng Tây Nam và bếp (tượng trưng cho Kim) ở hướng Tây Bắc thì đây là điều tốt vì Thổ và Kim là hai hành tương sinh. Tương tự, đây là một số ví dụ kết hợp tốt giữa cửa và bếp: bếp phương Đông - cửa phương Nam hoặc Đông Nam, bếp Tây - cửa Tây Bắc, bếp Nam - cửa Đông, bếp Bắc - cửa Đông Nam, bếp Đông Bắc - cửa Đông Nam, bếp Đông Nam - cửa Đông hoặc Bắc…

Bên cạnh đó, nếu phương vị (vị trí) của cửa phù hợp với phương vị của phòng chủ thì cũng là một sự kết hợp phong thủy tốt. Ví dụ như cửa Càn - phòng chủ Cấn hoặc Khôn, cửa Khôn - phòng chủ Càn, cửa Cấn - phòng chủ Đoài hoặc Càn, cửa Khảm - phòng chủ Ly, cửa Chấn - phòng chủ Tốn hoặc Ly, cửa Tốn - phòng chủ Khảm hoặc Chấn…Trong phong thủy học, phòng chủ là phòng cao và rộng nhất, còn được hiểu là phòng khách, vì đây là không gian lớn, có nhiều người hoạt động nhất. Tuy nhiên, phòng chủ cũng có thể coi là phòng ngủ của người chủ gia đình. Những sự kết hợp cửa – bếp, cửa – phòng chủ nêu trên mang lại phong thủy tốt, nhưng không phụ thuộc vào mệnh quái.

Ngoài cửa, bếp và phòng chủ, ban công cũng được coi là nơi nạp khí cho căn hộ, nghĩa là nơi phản ánh được cát hung của căn hộ. Nên chọn căn hộ có cảnh quan ngoài ban công đẹp, được đặt ở hướng Đông, Đông Nam hoặc Nam thì càng tốt. Bởi khí tốt thì từ phía Đông đến, khí này sẽ mang lại bình an và may mắn cho những người sống trong căn hộ.

Hơn nữa mặt trời cũng mọc ở hướng Đông, nên khi mặt trời mọc, thì nơi đầu tiên được ánh nắng chiếu tới là ban công, giúp lan tỏa ánh sáng và khí lành vào trong căn nhà, xua đuổi tà khí, khiến căn nhà bừng sáng và ấm áp, khiến tinh thần con người được phấn chấn. Còn nếu ban công ở hướng Nam, thì khí và gió được đưa vào từ hướng này sẽ giúp con người cảm thấy khỏe mạnh và tỉnh táo. Bạn cũng nên trồng thêm các loại hoa cỏ xanh tươi, hoặc treo chuông gió, hoa phong lan ở bên ngoài ban công để giúp tụ hợp khí lành của đất trời và gia tăng vượng khí.


Một số lưu ý khi chọn hướng nhà và hướng phòng - Nguồn ảnh: Internet

3. Chọn nội thất.

Khi chọn nội thất, tùy vào con giáp (năm sinh) và mùa sinh của gia chủ mà lựa chọn loại nội thất có chất liệu, hình dáng, màu sắc và sắp xếp theo phương hướng phù hợp.

Thông thường, những đồ vật có hình dáng mềm mại, uốn lượn sẽ mang nhiều tính âm và những đồ vật có góc cạnh, đường thẳng thì lại mang nhiều tính dương, nhưng hình tròn lại mang tính dương nhiều hơn tính âm dù nó có hình dáng vòng tròn. Do đó, khi chọn nội thất cho căn nhà của mình, bạn nên lưu ý chọn những vật phù hợp. Ví dụ, các vật dụng như thảm, rèm, khăn trải bàn là những vật thể hiện sự mềm mại, góp phần mang lại tính âm cho căn nhà, khiến bạn cảm thấy thư thái hơn. Đặc biệt, các đồ vật mang tính âm thường phù hợp với những không gian như: phòng ngủ, phòng tắm bới chúng tạo cảm giác yên tĩnh và thoải mái cho người dùng.

Bên cạnh hình dáng thì chủ nhà cũng cần quan tâm đến chất liệu của đồ đạc trong nhà. Những đồ vật có bề mặt nhẵn, cứng và bóng thường mang tính dương nhiều hơn tính âm bởi chúng làm khí năng lưu thông nhanh. Nhưng ngược lại, những đồ vật có bề mặt mềm mại, không phát quang là vật mang tính âm bởi chúng làm giảm bớt sự lưu thông khí năng trong nhà. Chẳng hạn như sàn nhà bằng đá hoa cương hay gỗ đều mang nhiều tính dương, được coi là phương tiện vận chuyển khí lưu thông nhanh trong nhà nếu được lau chùi bóng loáng, còn các chất liệu như mây, tre,...thì lại mang tính âm nhiều hơn, làm giảm tốc độ lưu truyền của khí trong căn nhà.

Về cách chọn màu sắc của nội thất. Ngoài việc chọn màu sắc hợp với mệnh của gia chủ, chọn màu sắc hợp với đặc tính cần âm/ dương của căn phòng cũng là điều cần lưu ý. Các màu lạnh như xanh da trời, màu màu nâu, be,...mang tính âm nhiều, phù hợp cho những không gian mang tính chất nghỉ ngơi. Còn những màu nóng như: đỏ, vàng, cam, hồng,...mang tính dương nhiều thì lại hợp với những không gian như nơi làm việc, phòng khách, phòng bếp bởi nó giúp kích thích sự sáng tạo và hưng phấn.

Cuối cùng là cách sắp xếp nội thất sao cho phù hợp. Sắp xếp nội thất trong nhà cần tạo nên được sự hài hòa về âm - dương. Tương tự như khi chọn màu sắc hay chất liệu, phòng ngủ nên là nơi có những đồ vật mang nhiều tính dương: mềm mại, uốn lượn, màu nhẹ nhàng. Còn những nơi như phòng khách thì nên dùng những đồ vật có tính dương: hình vuông, hình chữ nhật, góc cạnh với màu sắc sáng như: vàng, đỏ,...


Chọn nội thất sao cho phù hợp để mang lại hiệu quả đúng với tính chất căn phòng - Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên những điều nêu trên chỉ là các cơ sở mang tính chất để tham khảo. Bạn vẫn nên chọn một căn hộ có tính thực dụng và phụ hợp với điều kiện của bản thân đầu tiên rồi mới áp dụng các khoa học phong thủy để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Nếu như căn hộ chung cư nơi bạn ở có nhiều tòa nhà cao tầng xung quanh thì bạn nên chọn tầng trên cao một chút để tầm nhìn không bị che khuất, ánh sáng dễ chiếu vào.

Nhưng nếu nhưng bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc gặp khó khăn về đi lại, hay khi gia đình bạn có cả trẻ em và người già, thì bạn nên chọn những tầng lầu thấp hơn làm nơi ở và ổn định làm ăn. Chúc bạn sớm tìm được một căn hộ như ý cho mình.

Tào Thanh Huyền

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (70 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam