Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Ứng dụng công nghệ đã thay đổi cách thức kinh doanh bất động sản như thế nào?

Sự phát triển công nghệ trong những năm gần đây đã thay đổi gần như mọi ngành nghề của cuộc sống. Và bất động sản không phải ngoại lệ.

Ứng dụng công nghệ đã thay đổi cách thức kinh doanh bất động sản như thế nào?

banner-news/ck-ban-pc.png

Cuộc cách mạng 4.0 như thổi làn gió mới, đem tới cách thức kinh doanh bất động sản trở nên linh hoạt. Quá trình liệt kê, xem, mua và bán tài sản đã tiện lợi hơn nhiều với các trang web niêm yết, tài liệu ký điện tử và ứng dụng di động.
Khi các công nghệ mới tiếp tục xâm nhập vào thị trường, các chuyên gia bất động sản đã nhìn thấy tiềm năng cho ngành công nghiệp này:

1. Tiết kiệm nhiều mặt

Việc áp dụng công nghệ thông tin đã giảm số lượng văn phòng. Thay vì phải làm việc trong không gian khép kín, sự phát triển của điện toán đám mây kết hợp với phương tiện truyền thông đã tạo cơ hội cho hoạt động kinh doanh bất động sản diễn ra trực tuyến. Thông tin bất động sản được truyền đi nhanh chóng và rộng rãi tới mọi người. Tiết kiệm chi phí quảng bá, cũng như có thời gian hoạt động hiệu quả hơn.

2. Tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng

Những ứng dụng công nghệ cho phép nhà bất động sản thu thập thông tin, tổng hợp danh sách những khách hàng quen thuộc và khách hàng tiềm năng. Từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh hợp lý. Với sự hợp nhất của dữ liệu bất động sản trên web và sự gia tăng của các tòa nhà thông minh, vai trò của nhà môi giới sẽ thay đổi thành cố vấn. Ngày càng có nhiều chủ sở hữu sẽ nắm lấy các dịch vụ trực tuyến để thu hút khách hàng.


3. Tăng tính bền vững, thông tin chính xác

Khách hàng được hưởng lợi từ thông tin hơn trong suốt quá trình giao dịch. Mọi vấn đề đều được minh bạch và làm rõ nhờ sự phủ rộng của internet. Nếu có bất cứ thắc mắc hay nghi ngờ về bất động sản thì có thể tìm kiếm thông tin cũng như hỏi chuyên gia để có được sự chính xác, tránh bị lừa.

Đối với các công ty thì những nền tảng chuyên dụng trở thành kho dữ liệu, ghi lại mọi giao dịch mà họ đã từng xử lý. Nền tảng ấy không chỉ tính toán, đánh giá giá trị hữu hình mà còn quản lý rủi ro cho doanh nghiệp.

4. Ứng dụng công cụ công nghệ

Ngày càng có nhiều công cụ mang lại sự tối ưu cho kinh doanh bất động sản. Những quảng cáo bất động sản trên mạng xã hội đang phát triển trong những năm gần đây. Snapchat, Instagram, Google và Facebook… đang cung cấp nhiều cơ hội quảng cáo văn phòng, địa ốc cạnh tranh hơn, cũng như nhiều người biết tới hơn.

Một ứng dụng mà nhanh chóng trở nên phổ biến và được thiết kế riêng cho bất động sản là thực tế ảo. Các nhà môi giới tư duy nhanh hiện đang vượt ra ngoài các bức ảnh và các chuyến tham quan bằng video 360 độ và cung cấp các chuyến tham quan khách hàng VR của họ. Người mua bây giờ có thể có được một cảm giác thực sự về nơi mà họ định mua mà không cần tới đó. Công nghệ này vẫn còn trong những ngày đầu của nó. Nhưng chúng ta có thể chắc chắn sẽ thấy nó mở rộng nhanh chóng trong những năm tới và cuối cùng trở thành chuẩn mực.

Một số công cụ bao gồm một thư viện gồm hàng trăm video, phát trực tiếp hội thảo bất động sản trên web. Hay công cụ giúp ký hợp đồng trực tuyến, bảng điều khiển theo dõi hiệu suất bất động sản. Tất cả sẽ là tạo nên một cuộc cách mạng đối với bất động sản.

Đón đầu “luồng gió” công nghệ ấy, hội nghị ứng dụng công nghệ 4.0 cho môi giới bất động sản Việt Nam đã diễn ra vào ngày 6/4 tại TP Hồ Chí Minh. Hội nghị đã thu hút hàng nghìn khách tham dự. Với mong muốn tạo cơ hội nắm bắt công nghệ, xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản, REAS 2019 tổ chức những khu trải nghiệm thực tế cho khách mời tham dự. Có thế nói, Việt Nam đang tiếp thu, ứng dụng thành tựu công nghệ trong mọi mặt cuộc sống để đem lại sự tiện lợi cho cuộc sống.

Ảnh theo Mgiglobal.vn

Nhưng ngay cả khi công nghệ có thể kết nối mọi người, thì có một số điều sẽ không bao giờ thay đổi, tương tác trực tiếp. Mọi người vẫn muốn thể hiện cảm xúc, thái độ mặt đối mặt, bởi nó đem lại cảm giác gần gũi, thực tế hơn so với qua màn hình công nghệ. Không thể phủ nhận những cơ hội và lợi ích thực sự nhờ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đem lại. Và bên cạnh đó có cả những thách thức rất lớn đòi hỏi doanh nghiệp phải đối mặt: đó là sự cải tiến đón đầu xu hướng, đó là phát triển ổn định và vấn đề bảo mật thông tin.

Phương Dung

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (95 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam