Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bất động sản Hà Đông tăng nhiệt

Thị trường bất động sản Hà Đông mới đây ghi nhận sự chào đời của hàng loạt dự án như Vinafor Hà Đông, FLC Star Tower, PCC1 Complex...

Bất động sản Hà Đông tăng nhiệt

button-tim-mua.svg

So với cái nóng đầu mùa hè, nhiệt kế mở bán các dự án tại Hà Nội được dự báo còn cao hơn gấp bội. Chẳng hạn, riêng tại quận Hà Đông, dự báo từ nay tới tháng 7 sẽ là thời gian ‘bung hàng’ của hàng loạt dự án căn hộ chung cư.

Mùa hè ‘rực lửa’

Theo thông tin tìm hiểu từ một số các nguồn (môi giới, sàn giao dịch, trung tâm nhà đất và chủ đầu tư), một số dự án nổi lên như những điển hình đáng chú ý như sau: Về phân khúc căn hộ chung cư có trị giá từ 12-16 triệu đồng/m2, có thể kể tới dự án Xuân Mai Tower (đang mở bán) với mức giá khởi điểm từ 13,5 triệu đồng/m2 tùy từng căn, tầng, diện tích…

Đắt hơn khoảng 2 triệu/m2, là các sản phẩm của chung cư 89 Phùng Hưng (hiện đã bàn giao). Ngoài ra còn có tổ hợp chung cư Park View Residence trong KĐT Dương Nội cũng đang được chào bán với phổ giá từ 17-19 triệu đồng/m2 (dự kiến bàn giao vào quý III/2016).

Nằm trong rổ hàng bình dân còn có dự án nhà ở xã hội Phú Lãm do Hải Phát làm chủ đầu tư. Dự án này hiện cũng khá ‘hót’ trên thị trường với mức giá từ 11-13 triệu đồng/m2 với các căn hộ có diện tích từ 45-68m2.

Ở phân khúc cao cấp, không thể bỏ qua dự án FLC Star Tower của Tập đoàn FLC. Dự án này có vị trí tại ngã tư Quang Trung – Lê Trọng Tấn với những sản phẩm căn hộ có diện tích trải từ 59 – 105 m2 hiện đang được chủ đầu tư giới thiệu với mức giá ban đầu khoảng 20-21 triệu đồng/m2.

Nhiều nhà đầu tư sành sỏi cho rằng, dự án này thậm chí còn… dễ thu hồi vốn – lợi nhuận hơn so với các dự án cùng đẳng cấp trong khu trung tâm. Nguyên nhân vì hạ tầng tại khu Hà Đông hiện đã hoàn thiện đầy đủ, dân trí cũng như các tiện ích xã hội cũng chẳng thua kém là bao so với khu nội đô như Cầu Giấy hay Đống Đa.

Một ‘điểm nóng’ khác tại Hà Đông phải kể đến khu vực làng lụa Vạn Phúc với sự có mặt của dự án Goldsilk Complex. Theo ghi nhận từ nhiều đơn vị ‘sừng sỏ’ trong làng địa ốc cũng như ngân hàng tham gia tạo lập, khai thác, dự án này hiện đang được chào bán các căn hộ với đơn giá từ 22-23 triệu đồng/m2 và dự kiến bàn giao vào tháng 4 năm sau.

Trở lại và lợi hại hơn xưa?

Những ngày gần đây, trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng xuất hiện thông tin được tô vẽ khá bóng bẩy về dự án Tháp Doanh nhân (số 1 Thanh Bình, Hà Đông). Tuy nhiên, thực chất đó chỉ là phần nổi của tảng băng Tháp Doanh nhân thời hiện tại – đối lập với quá khứ gần nhiều tai tiếng, thậm chí từng có lúc ở bờ vực bị khai tử (thu hồi dự án).

Ngay từ khi khởi công xây dựng (năm 2010) tới năm 2015 vừa qua, dự án này vẫn do Công ty CP Đầu tư & XNK Tây Đô – Tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư và cũng tạo nên ‘cơn sốt nhỏ’ trong ngành bất động sản phía Nam Hà Nội. Điểm nhanh, năm 2011, nhiều khách hàng mua sản phẩm của dự án “tố” chủ đầu tư tiến hành huy động vốn (trên 100 tỷ đồng) và khởi công công trình trước khi hoàn thành các thủ tục pháp lý!

Đến đầu năm 2012, Thanh tra xây dựng quận Hà Đông lập biên bản vi phạm hành chính tại công trường của dự án. Cùng thời điểm này, quận Hà Đông còn đề nghị Bộ Xây dựng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với các vi phạm kể trên của chủ đầu tư.

Sau đó một thời gian, với những sai phạm được vạch ra, Thanh tra Bộ Xây dựng đã xử phạt chủ đầu tư số tiền 35 triệu đồng do khởi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Ngoài ra, tháng 7 năm ngoái, cơ quan thuế cũng thực hiện việc cưỡng chế thuế đối với Công ty CP Đầu tư & XNK Tây Đô do còn nợ 21 tỷ đồng tiền sử dụng đất.

Còn nhớ, vào tháng 7/2014, khi trả lời một cơ quan báo chí ngành Xây dựng, một đại diện phía Công ty Tây Đô còn khẳng khái cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị đủ nhân tài, vật lực để hoàn thành dự án” và rằng “dự án bị chậm tiến độ (kế hoạch bàn giao vào năm 2013) là vì bị thanh tra xây dựng quận Hà Đông đình chỉ thi công khi cho rằng công trình khởi công trước khi có giấy phép xây dựng”..

Không rõ, chủ đầu tư dự án đã chuẩn bị đủ đến đâu, mà chỉ khoảng một năm sau đó, cơ quan Thuế Hà Nội đã phải dùng tới biện pháp cưỡng chế thuế với đơn vị này.

Hiện tại, một số môi giới bán hàng chính thức cho dự án tiết lộ, sắp tới dự án sẽ ra hàng đợt 1 (khoảng 200 căn hộ) với đơn giá từ 19-21 triệu đồng/m2. Tài liệu bán hàng mà môi giới cung cấp cho PV thể hiện: Công ty CP Xây dựng Việt Trung làm tổng thầu thi công dự án; Vietcombank là ngân hàng tham gia hỗ trợ vay vốn, về tiến độ dự án đang xây tới tầng 17 (trong số 45 tầng nổi), Phú Tài Land là đơn vị phân phối độc quyền…

Chưa ai dám đoán chắc ngày về của dự án Tháp Doanh nhân (do một tập đoàn vốn mạnh về kinh doanh khách sạn nhà hàng – sản xuất lót giày tạo lập) sẽ trải toàn hoa hồng. Tuy nhiên điều rõ nhất, ở khu vực Hà Đông, cách dự án này không xa còn đó nhiều dự án cũng đang được ‘hà hơi thổi ngạt’ nhiều lần mà vẫn chưa thể về đích như Hattoco Trần Phú, Booyoung Vina hay Usilk City…

YouHomes.vn

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam