Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Thị trường bất động sản Lạng Sơn và những tiềm năng phát triển trong tương lai

Với những lợi thế riêng của mình, bất động sản Lạng Sơn trong những năm gần đây đang ngày càng sôi động và được đánh giá là có tiềm năng phát triển.

Thị trường bất động sản Lạng Sơn và những tiềm năng phát triển trong tương lai

banner-news/ck-ban-pc.png

Vị trí địa lý – lợi thế sẵn có của Lạng Sơn

Với hơn 250 km đường biên giới, với nhiều cửa khẩu, chợ biên giới, Lạng Sơn sở hữu vị trí địa kinh tế tốt, rất thuận lợi cho thương mại biên giới, hoạt động xuất nhập khẩu và các dịch vụ liên quan phát triển. Theo Bộ Công Thương, Trung Quốc đang là thị trường xuất nhập khẩu (XNK) lớn nhất của Việt Nam và cũng là một trong những đối tác thương mại lớn nhất.

Với 2 cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Đồng Đăng, mỗi năm Lạng Sơn đón hơn 2700 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn. Hoạt động xuất nhập khẩu tại đây khiến phát sinh nhu cầu sở hữu nhà ở và thúc đẩy thị trường.

Chú trọng hơn vào phát triển hạ tầng giao thông

Hạ tầng giao thông ngày càng được hoàn thiện và nâng cấp đã kết nối với các tỉnh kế cận như Cao Bằng, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh. Điều đó không chỉ rộng mở con đường giao thương mà còn mang lại nhiều giá trị lớn về mọi mặt cho toàn tỉnh trong đó có bất động sản.

Đặc biệt, nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm: dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) dài 115km… đang được đẩy mạnh đầu tư xây dựng.

Du lịch – Điểm sáng thu hút nhà đầu tư

Mục tiêu phát triển du lịch bền vững của mỗi địa phương gắn liền với những thế mạnh sẵn có mà không phải nơi nào cũng có được. Lạng Sơn được xem địa phương có thể phát triển du lịch bền vững khi vừa là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống với 540 di tích lịch sử cấp quốc gia và cấp tỉnh cũng là tỉnh vừa có núi, vừa có sông, vừa có hang động ngay trong lòng thành phố cùng hệ thống chợ nổi tiếng: chợ Đông Kinh, chợ Kỳ Lừa…

Năm 2018, khách du lịch đến thành phố đạt gần 1,8 triệu lượt (tăng 3% so với cùng kỳ năm trước), trong đó khách quốc tế trên 180.000 lượt, khách nội địa trên 1,5 triệu lượt. Với mục tiêu của thành phố đến năm 2020 là đưa ngành du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội, Lạng Sơn vẫn cần thêm nhiều các dự án bất động sản, du lịch sinh thái… để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và góp phần thay đổi bộ mặt đô thị.

Sự chỉ đạo linh hoạt của tỉnh

Theo ông Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, quan điểm của tỉnh là luôn tạo môi trường thuận lợi nhất, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược, tâm huyết đầu tư vào tỉnh Lạng Sơn. Việc Lạng Sơn được nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn chú ý tới thời gian qua đã minh chứng cho sự đúng đắn trong đường hướng phát triển của tỉnh, khẳng định tiềm năng phát triển của thị trường Lạng Sơn và là tín hiệu khả quan để bất động sản Lạng Sơn khởi sắc trong thời gian tới.

Thu hút đầu tư bất động sản tại Lạng Sơn

“Nhận diện” được tiềm năng phát triển của Lạng Sơn, thời gian qua, khá nhiều nhà đầu tư đã quyết định “đổ” vốn vào địa phương này. Trong đó, dự án của các ông lớn như trung tâm thương mại và khách sạn Vincom, khách sạn Mường Thanh đã sớm đi vào hoạt động.

Đặc biệt, gần đây tập đoàn Apec đã quyết định bỏ ra hơn 1000 tỷ đồng để biến khu đất 5,5 ha tại nhà máy xi măng Lạng Sơn (cũ) thành tổ hợp căn hộ, thương mại, dịch vụ Apec Diamond Park theo tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Lạng Sơn. Dự án này không chỉ phù hợp cho những người có nhu cầu nhà ở tại địa phương mà đặc biệt phù hợp với những người đang kinh doanh, làm việc tại Lạng Sơn và khách du lịch đến Lạng Sơn lưu trú.

Những lợi thế trên là đòn bẩy cực lớn để thị trường bất động sản ở Lạng Sơn phát triển. Đặc biệt, theo nhiều chuyên gia bất động sản, trong 2 năm trở lại đây, bất động sản Lạng Sơn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt - dù không sốt nóng như các thị trường khác, nhưng đây lại là một dấu hiệu cho thấy một thị trường phát triển cực kỳ ổn định. Lạng Sơn cần nắm chắc những lợi thế này và cần phòng trừ cả những rủi ro, bấp bênh của thị trường bất động sản.

L.Hương

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (82 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam