Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Quan niệm sai lầm khi kiêng mua nhà tháng “cô hồn”

Tháng 7 âm lịch hay Tháng “cô hồn” theo quan niệm của người xưa đây là tháng mở cửa địa ngục phải kiêng kị nhiều thứ nhất là việc lớn như mua, bán nhà đất. Quan niệm này liệu có đúng không?

Quan niệm sai lầm khi kiêng mua nhà tháng “cô hồn”

button-tim-mua.svg

Thị trường bất động sản sẽ đóng băng trong tháng 7!?

Đây có lẽ là quan niệm đã lỗi thời, bởi đây lại chính là thời điểm các dự án chung cư, khu căn hộ đưa ra các chính sách khuyến khích kích cầu khách hàng mua nhà. Bởi vậy khi bạn lựa chọn mua nhà trong tháng 7 âm lịch, đây là lúc bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi nhất trong năm khi mua nhà.

Có nhiều chủ đầu tư còn chơi lớn, khuyến mãi mạnh vào tháng 7 như đưa ra các chính sách: Mua nhà tặng ô tô, giảm giá 10% giá trị căn hộ hay tặng khách hàng những chuyến du lịch nước ngoài. Với quan niệm không còn quá mê tín như thế hệ trước, cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn, khách hàng sẵn sang rút hầu bao đặt cọc trước cho những khu chung cư, căn hộ trong tháng 7 để được hưởng ưu đãi cao nhất.
Nhiều sàn bất động sản còn đưa ra báo cáo doanh thu tháng 7 cao hơn cả những tháng khác trong năm.

Mua nhà tốt hay xấu là do hướng nhà không phải do thời điểm mua nhà

Theo chuyên gia phong thủy Thiên Thanh, khi mua nhà đất điều quan trọng nhất là hướng nhà, phong thủy các cửa ngõ trong nhà chứ không phải là mua tháng nào.Trong khi đó, việc mua, bán chỉ là hình thức nên không liên quan đến tâm linh. Ngày gia chủ làm lễ cúng thổ địa và chính thức dọn về nhà mới thì mới có thể tính là bắt đầu có mối dây liên kết với căn hộ mới.

Ngoài ra, theo chuyên gia Nguyễn Võ Uyên Mi cho biết thêm.khi mua đất chú ý lựa chọn các thửa đất vuông vức, không bị ngã ba ngã tư đâm vào. Khi cúng bái, nên tham khảo ý kiến chuyên gia phong thủy để chọn ngày giờ phù hợp”.

Tại sao luôn quan niệm Tháng 7 là tháng “cô hồn” mà không phải tháng “Vu Lan báo hiếu”

Theo chuyên gia phong thủy Thiên Thanh phân tích: “Người ta nói tháng 7 là tháng cô hồn nhưng tôi lại nhìn ở góc độ khác. Tại sao chúng ta không nghĩ về những điều tốt đẹp, gọi đây là tháng Vu Lan báo hiếu. Mua nhà đất trong tháng Vu Lan báo hiếu là điều tốt chứ sao phải kiêng kị. Cô hồn chỉ là một quan niệm, giống như việc người dân miền Nam quan niệm không cúng chuối vì sợ chuối nghĩa là chúi lủi, là đi xuống.Việc mua nhà và việc dọn về ở khi nào là hai chuyện khác nhau. Bây giờ có tiền thì cứ mua, rồi xem phong thủy để chọn thời gian thích hợp thực hiện cúng bái thổ địa rồi dọn về ở sau”.

Chúng ta luôn có nhưng suy nghĩ theo hướng tiêu cực mà không hề nhìn vào những mặt tốt của vấn đề. Tại sao không để Tháng 7 âm lịch trở thành tháng "báo hiếu" thay thì tháng "cô hồn" như quan niệm dân gian.

Vậy có nên mua nhà vào tháng “cô hồn” hay không?

Theo phần lớn các chuyên gia, quan niêm về tháng “cô hồn” là tháng mở cửa địa ngục là một quan niệm do dân gian truyền miệng mà không hề có căn cứ rõ ràng. Do vậy, người mua nhà không nên có tâm lý quá lo lắng khi chọn mua nhà vào thời điểm này. Mặt khác, tại sao chúng ta lại vì những quan niệm mê tín không có căn cứ mà từ chối những lợi ích, chính sách khuyến mại hấp dẫn mà nhà thầu, chủ đầu tư đã đưa ra. Hãy nằm bắt thời cơ để đưa ra những quyết định chính xác và có trong tay căn nhà ưng ý với giá thành hợp lý.

Thanh Hằng (Tổng hợp)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (56 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam