Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Tầm quan trọng của việc lựa chọn màu sắc phong thủy hợp mệnh

Màu sắc phong thủy hợp với bản mệnh liên quan mất thiết đến cuộc sống của mỗi người. 5 bản mệnh lại có những màu sắc phù hợp khác nhau mà không phải ai cũng nắm rõ.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn màu sắc phong thủy hợp mệnh

button-tim-mua.svg


Theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc tương ứng với 5 yếu tố tự nhiên Kim, Mộc , Thủy, Hỏa , Thổ. Cá nhân nào cũng có mênh của riêng mình theo quy luật xoay vòng của ngũ hành. Vậy liệu 5 yếu tố này có liên quan gì đến màu sắc phong thủy hợp mệnh mỗi người?

Đầu tiên, ta phải hiểu được sự giao thoa của 5 yêu tố này. Trong quy luật ngũ hành, 5 yêu tố tự nhiên tương sinh với nhau như sau: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Tương sinh thể hiện cho việc hài hòa, cái này làm cho cái kia tốt lên. Ngược lại, 5 yếu tố tự nhiên tương khắc với nhau như sau: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tương khắc gây nên những xung đột, cái này hủy hoại cái kia.

Sự liên quan của ngũ hành đến màu sắc phong thủy hợp mệnh

Theo quy luật, ta có bảng màu (1) tương ứng với mệnh như sau:

HỏaThổMộcKimThủy
ĐỏNâuXanh lá câyVàng sángXanh nước biển
HồngVàng đậm-BạcĐen
Da Cam--TrắngTím

Bảng màu (2) tương sinh tương ứng theo ngũ hành

HỏaThổMộcKimThủy
Xanh lá câyĐỏXanh nước biểnNâuVàng sáng
-HồngĐenVàng đậmBạc
-Da camTím-Trắng

Màu sắc hợp với bản mệnh có vai trò rất quan trọng giúp bản thân có thể cân bằng cuộc sống, kết hợp hài hòa âm dương, ngũ hành. Từ đây bạn có thể ứng dụng những màu sắc hợp mệnh và tương sinh theo 2 bảng (1) (2) này vào các vật dụng cá nhân hàng ngày như: quần, áo, giày dép, xe cộ, nhà cửa, nội thất,…Ngoài ra bạn cũng nên chú trọng vào cách phối hợp các màu sắc phong thủy hợp mệnh sẽ giúp bạn thời trang và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Khi các bạn xác định được những màu sắc phù hợp với bản mệnh dựa theo quy luật tương sinh, tướng khắc sẽ giúp bạn đem lại may mắn, tài lộc cho bản thân. Đồng thời, xác định được màu xung khắc với bản mệnh để tránh. Ứng theo quy luật tương khắc, ta có bảng màu (3) xung khắc như sau:

HỏaThổMộcKimThủy
Vàng sángXanh nước biểnNâuXanh lá câyĐỏ
BạcĐenVàng đậm-Hồng
TrắngTím--Da cam

Qua bảng màu xung khắc với mệnh này, ta có thể có biện pháp hóa giải, tránh sử dụng những loại màu (3) này trong cuộc sống.

Xem màu sắc phong thủy chi tiết theo mệnh

Màu sắc phong thủy hợp mệnh Kim

Kim tượng trưng cho kim loại bao gồm màu trắng, và những màu có sắc ánh kim. Người mệnh Kim nên sử dụng những màu sắc tươi sáng và có ánh kim sẽ phù hợp với bản mệnh. Qua đó kết hợp thêm với những màu tương sinh như vàng, nâu (tham khảo bảng (2))sẽ tạo nên sự hài hòa, may mắn trong cuộc sống. Theo đó tránh sử dụng những màu sắc xung khắc với mệnh như đỏ, hồng,…(Tham khảo bảng (3)) để tránh những chuyện không may xảy ra với bản thân.

Màu sắc phong thủy hợp mệnh Mộc

Mộc trong tự nhiên tượng trưng cho cây cối, hoa cỏ, đặc trưng là nhưng tông màu xanh lá cây, màu lục. qua đó kết hợp với các màu tương sinh với bản mệnh như màu xanh nước biến, màu đen sẽ tăng thêm sự may mắn cho mệnh Mộc. Tham khảo theo bảng (3), người mệnh Mộc nên tránh sử dụng những màu sắc của mệnh Kim là màu sắc trắng, ánh kim. Sử dụng màu nay dễ gây xui xẻo, khó khăn cho mệnh Mộc.

Màu sắc phong thủy hợp mệnh Thủy

Thủy là yếu tố tượng trưng cho nước với màu sắc hợp mệnh chủ đạo là màu xanh nước biển, màu đen. Người mệnh Thủy nên sử dụng những tông màu tối như đen và xanh biển sẫm. Theo đó, người mệnh Thủy nên sử dụng kết hợp những tông màu trắng và ánh kim, bởi Kim sinh Thủy. Và không thể không chú ý đến việc tránh sử dụng những màu tương khắc như màu vàng đất, màu nâu. Bởi Thổ khắc Thủy.

Màu sắc phong thủy hợp mệnh Hỏa

Hỏa chính là lửa, một yếu tố quyền lực của tự nhiên, tượng trung cho mệnh Hỏa là màu đỏ và màu tím. Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa thì nên sử dụng nhiều các tông màu tương sinh như các tông màu xanh lục để đem lại sự yên ổn, may mắn. Cần kiêng kỵ sử dụng nhưng tông màu thuộc mệnh Thủy như màu xanh biển sẫm và màu đen.

Màu sắc phong thủy hợp mệnh Thổ

Thổ chính là đất đai với màu tương trưng là màu vàng, cam và nâu. Nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì nên sử dụng những tông màu tương úng với bản mệnh và kết hợp them các màu tương tương sinh như hồng và đỏ, để đảm bảo hài hòa theo quy luật ngũ hành. Mệnh thổ cần tránh sử dụng tông màu xanh lá vì tương khắc vì Thổ khắc Mộc.

Qua bài viêt này, bạn có thể có được cái nhìn cơ bản về những màu sắc phong thủy hợp mệnh để có thể dễ dàng vận dụng được điều này vào cuộc sống đem lại sự may mắn và hạnh phúc cho cuộc sống.

Thanh Hằng (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (99 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam