Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Chọn cây cảnh phong thủy hợp mệnh cho dân văn phòng

Cây cảnh cho văn phòng hiện trở nên rất phổ biến, nhưng chọn cây cảnh đẹp thôi chưa đủ, bạn còn cần phải chú trọng đến yếu tố phong thủy, phù hợp bản mệnh để công việc luôn được suôn sẻ.

Chọn cây cảnh phong thủy hợp mệnh cho dân văn phòng

button-tim-mua.svg

Việc trang trí làm đẹp cho chiếc bàn làm việc của mình tại văn phòng không còn là điều quá xa lạ với nhiều người. Việc trang trí bàn làm việc giúp cho chủ nhân có được không gian thoải mái, phù hợp với sở thích của mình tạo nên tâm trạng tốt đề làm việc. Việc lựa chọn cây cảnh để trồng trên bàn làm việc không chỉ chọn theo sở thích mà còn nên xét được yếu tố phong thủy, để chủ nhân có được công việc thuận lợi, suôn sẻ. Các loại cây cảnh trên thị trường hiện nay rất đa dạng, cho nên không khó để bạn có thể tìm được một loại cây vừa đẹp lại vừa hợp với bản mệnh. Trước tiên để xác định được loại cây phù hợp, bạn nên hiểu một số yếu tổ cơ bản về cây cảnh trong phong thủy.

Các loại thực vật trong phong thủy cũng được chia theo Âm dương ngũ hành. Những loại cây cần nhiều ánh sáng được gọi chung là cây dương tính (+) . Những loại cây ưa bóng tối, ẩm thấp được gọi là cây âm tính (-) .

Màu sắcThuộc tínhCác loại cây
Đỏ+ mạnhchuối hoàng yến, đế vương đỏ, hồng môn,...
Vàng+ mạnhlưỡi hổ, trầu bà, vạn niên thanh,….
Trắngcân bằngbạch mã hoàng tử, lan chỉ, bạch lan,...
Xanh- nhẹngũ gia bì, kim ngân, kim tiền,...
Đen- mạnhmạnh trúc bách hợp, trầu bà tay phật, lan bình rượu,...


Lựa chọn cây cảnh phong thủy phù hợp bản mệnh và môi trường văn phòng

Cây cảnh phong thủy phù hợp người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường là những người năng động, sôi nổi mạnh mẽ. Màu sắc phù hợp với mệnh Hỏa là màu đỏ, hồng và xanh lá cây. Những loại cây hợp mệnh được đề xuất cho người mệnh Hỏa là: Đế Vương xanh, Vạn Niên Thanh bò (xanh), Ngũ Gia Bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân, Chuối Hoàng Yến, cây SaPhia, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, Cây Huyết dụ, Cây đa búp đỏ, Cây Vạn lộc, Cây bao thanh thiên, cây bướm đêm, Cây hồng môn, …

Người mệnh hỏa mà chọn những loại cây trên sẽ giúp họ có thêm nhiệt huyết, ngọn lửa đam mê trong công việc, giúp họ thêm thuận lợi để chinh phục nhũng thử thách trong công việc. Ngoài ra, việc trồng cây xanh còn giúp cho mệnh hỏa hạn chế, kìm hãm được tính cách hay nóng nảy bốc đồng giúp cho công việc thuận lợi và may mắn hơn.

Cây cảnh để trong văn phòng cho người mệnh Hỏa nên được đặt ở các hướng như Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam thì sẽ dễ dàng đón tài lộc, may mắn hơn.

Cây cảnh phong thủy phù hợp người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ là người luôn chăm chỉ, cần cù và coi trong sự an toàn, ổn định cuộc sống. Màu sắc phù hợp với mệnh Thổ là vàng, ghi, nâu - những cây có màu sắc phong thủy phù hợp tương ứng như: cây Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng)…

Hay những màu sắc đỏ, hồng, cam, tím như các cây: Chuối hoàng yến, cây SaPhia, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, Cây Huyết dụ, Cây đa búp đỏ, Cây Vạn lộc, Cây bao thanh thiên, cây bướm đêm, Cây hồng môn, … giúp người mệnh thổ có thể sáng tạo đi ra khỏi giới hạn an toàn của mình để công việc được phát triển. Tuyệt đối tránh những cây có lá màu trắng hay xanh lá cây dễ gây xui xẻo, nhầm lẫn trong công việc.

Mệnh Thổ hợp với hướng Đông Bắc và Tây Nam, nên cây cảnh trong nhà của người mệnh này cũng nên đặt theo hai hướng đó.

Cây cảnh phong thủy phù hợp người mệnh Kim

Người mệnh Kim là những ngưới quyết đoán và tham vọng trong công việc. Màu sắc phù hợp ánh kim hay trắng, những cây hợp phong thủy được đề xuất cho người mệnh Kim như sau: Bạch mã hoàng tử, Lan chỉ, Lan tuyết, Bạch Lan, Ngọc ngân, Ngân Hậu, cây đuôi công Bách thủy tiên, Lan ý, Kim Cửu ly hương,...

Hay những cây có màu nâu và vàng như: Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng)… những cây có màu này giúp người mệnh Kim cân bằng cuộc sống, điều hòa các mỗi quan hệ.

Người mệnh Kim hợp với hướng Tây và Tây Bắc, nên khi chọn vị trí đặt cây cảnh trong nhà nên đặt theo những hướng này.

Cây cảnh phong thủy phù hợp người mệnh Mộc

Người mệnh mộc tính tình phóng khoáng, hay thay đổi cũng rất dễ nóng giận. Những màu sắc cây cảnh mệnh mộc nên lựa chọn cây màu xanh, màu lục - như: Đế vương xanh, vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân,...

Hay những cây có màu xanh dương và đen thuộc hành Thủy như cây: Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền*, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật… giúp người mệnh Mộc khắc chế được tính cách, đem lại sự trôi chảy trong công việc.

Vị trí đặt cây cảnh trong nhà cho người mệnh Mộc lý tưởng nhất là đặt theo hướng Đông Bắc, hướng Tây, Tây Bắc và Tây Nam. Nếu làm theo sẽ giúp có được những sự thăng hoa trong đời sống.

Cây cảnh phong thủy phù hợp người mệnh Thủy

Tính cách phổ biến của người mệnh Thủy là người tốt bụng, thẳng thắn và hài hước. Những cây cảnh có màu sắc phong thủy phù hợp với mệnh Thủy sẽ là những cây màu xanh dương, đen như: cây Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền*, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật.

Hay những cây có màu trắng, màu ánh kim nhưBạch mã hoàng tử, Lan chỉ, Lan tuyết, Bạch Lan, Ngọc ngân, Ngân Hậu, cây đuôi công Bách thủy tiên, Lan ý, Kim Cửu ly hương…khi người mệnh Thủy lựa chọn trồng cũng rất có lợi giúp người Mệnh Thủy cân bằng các mối quan hệ trong công việc.

Người mệnh Thủy cần tuyệt đối tránh các cây có màu nâu, vàng, xanh lá cây như: cây Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng)…

Người mệnh Thủy muốn có nhiều may mắn, cuộc sống, sự nghiệp và tình yêu ổn định thì nên đặt cây cảnh trong nhà theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hay Đông Bắc.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn màu sắc phong thủy hợp mệnh

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (80 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam