Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Cần Thơ: Làn sóng bất động sản đã quay trở lại

Thị trường bất động sản tại Cần Thơ đang có dấu hiệu phục hồi trở lại với dự án mới với các dòng vốn đầu tư dồi dào từ các "ông lớn" trong ngành bất động sản.

Cần Thơ: Làn sóng bất động sản đã quay trở lại

button-tim-mua.svg

Thiên thời địa lợi

Là trung tâm kinh tế của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế và xã hội cao, thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào các lĩnh vực công nghiệp, chế xuất, du lịch- dịch vụ… Quy mô dân số tại Cần Thơ cũng không ngừng gia tăng. Mỗi năm địa phương này thu hút hàng trăm ngàn chuyên gia, công nhân, dân nhập cư về sinh sống và làm việc kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở. Sở Xây dựng TP Cần Thơ cũng đang tập trung cho công tác lập quy hoạch phân khu đô thị 5 quận của thành phố bao gồm Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt và Cái Răng, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới. Quy hoạch đô thị ở Cần Thơ phát triển đô thị quy mô lan rộng ra các quận và vùng bên ngoài, thay vì tập trung ở khu vực trung tâm như các địa phương khác.

Việc quy hoạch này nhằm mục tiêu hạn chế tình trạng quá tải ở trung tâm và không cần phải giãn dân khi đô thị hóa tăng nhanh. Trong đó, ngoài những quận trung tâm đang được đầu tư thì quận Ô Môn được chú trọng để quy hoạch là vùng đô thị gắn kết và mở rộng của trung tâm của TP Cần Thơ; trung tâm công nghiệp chuyên ngành, công nghệ cao, công nghiệp điện năng cấp vùng… Đặc biệt, sân bay quốc tế nằm giữa hai khu vực sẽ tạo động lực phát triển các đô thị vành đai dọc theo trục quốc lộ 91. Chính vì vậy, thời gian gần đây, nhiều dự án quy mô lớn đã được đầu tư tại Ô Môn khiến cho khu vực này trở nên sôi động và thu hút giới đầu tư.

Thị trường địa ốc lên ngôi

Thị trường bất động sản Cần Thơ khá đa dạng về mô hình sản phẩm từ đất nền đến nhà phố và căn hộ. Trong số đó, mô hình nhà phố xây sẵn đang được ưa chuộng. Đã có nhiều khu nhà phố đi vào hoạt động như khu nhà phố thương mại của VinGroup tại quận trung tâm, khu nhà phố Nam Long. Mới đây nhất, lần đầu tiên tại Tây Nam Bộ, khu đô thị thông minh đầu tiên mang tên Thành Đô được tung ra thị trường với mô hình nhà phố xây sẵn ứng dụng công nghệ hiện đại 4.0 do LDG Group đầu tư.

Bất động sản Cần Thơ sôi động trở lại - Ảnh 1.

Khu đô thị Thành Đô có tổng vốn đầu tư hơn 350 tỷ đồng do LDG Group phát triển. Theo thông tin từ LDG Group - đơn vị đầu tư phát triển dự án cho biết khu đô thị Thành Đô có tổng vốn đầu tư hơn 350 tỷ đồng với quy mô 156 căn nhà phố xây sẵn có thiết kế 1 trệt 2 lầu sang trọng và hiện đại. Đây là mô hình thiết kế chuẩn mực mà LDG Group đã áp dụng thành công tại nhiều khu đô thị mà doanh nghiệp này đầu tư. Đại diện LDG Group cho biết thị trường bất động sản tại Cần Thơ nói chung và Ô Môn nói riêng còn nhiều tiềm năng để đầu tư phát triển. Trong đó nhu cầu về nhà ở thương mại của người dân tại nơi đây vẫn tăng cao và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, mặt bằng giá có thể tăng do chi phí đầu tư và xây dựng tăng cao.

Do đó, càng đầu tư sớm, nhà đầu tư càng có cơ hội sinh lời cao. So với nhiều địa phương như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… Cần Thơ vẫn là địa phương có mức giá bất động sản tốt, vừa túi tiền của nhiều người và cơ hội kiếm được lợi nhuận khá cao. Đây là đặc điểm của những nơi mà thị trường bất động sản mới và đang tăng trưởng. Chẳng hạn, vớidự án Thành Đô của LDG Group, nhà phố xây sẵn tại đây có giá chỉ khoảng hơn 2 tỷ đồng. Trong khi đó, một căn nhà phố 1 trệt 2 lầu, 2 phòng ngủ và nằm trong khu biệt lập với công nghệ hiện đại như vậy tại Bình Dương hay Đồng Nai sẽ có giá khoảng 3 – 4 tỷ đồng/căn. Nếu so với TP.HCM thì còn cao hơn nhiều lần. Một chuyên gia cho biết bất động sản Cần Thơ chưa được phát triển đúng mức. Có lẽ, việc nhiều địa phương đang siết chặt cơ chế là thời cơ thuận lợi để Cần Thơ phát huy được hết tiềm năng. Do đó, không chỉ trong năm 2019 mà trong vòng vài năm tới, Cần Thơ sẽ là điểm đến của nhà đầu tư.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (26 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam