Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Cách đặt hướng giường ngủ đúng phong thủy bạn không thể bỏ qua

Giường ngủ đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống con người. Vì vậy việc đảm bảo hướng giường được đặt đúng phong thủy là một điều cực kỳ cần thiết.

 Cách đặt hướng giường ngủ đúng phong thủy bạn không thể bỏ qua

button-tim-mua.svg

Ngay từ xa xưa, ông bà ta đã rất coi trọng việc đặt hướng giường ngủ đúng phong thủy. Khi đặt giường sai phong thủy sẽ gây nên những mâu thuẫn trong gia đình, dễ gây nên những việc xui xẻo, không hay trong cuộc sống.

Khi đặt giường sai phong thủy sẽ gây nên những mâu thuẫn trong gia đình.

Trong bài viết dưới đây YouHomes xin giới thiệu cách đặt hướng giường ngủ đúng phong thủy bạn cần biết để cuộc sống luôn hạnh phúc và thuận lợi.

Cách đặt hướng giường ngủ theo bản mệnh cơ bản nhất

Đầu tiên ta phải xác định đươc ngũ hành của bản thân, cách xác định như sau:
Theo phong thủy ngũ hành thì con người có 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bạn có thể tham khảo cách tính mệnh dưới đây.

Trước hết xác định giá trị can, chi của bạn là bao nhiêu:

Giá trị canẤt - GiápĐinh - BínhMậu - Kỷ Canh - TânNhâm - Quý
12345
Giá trị chiTý - Sửu - Ngọ - MùiDần - Mão - Thân - DậuThìn - Tỵ - Tuất - Hợi
012
Can + Chi

(Nếu giá trị cộng ra
lớn hơn 5 thì lấy
kết quả trừ đi 5)

Kim = 1, Thủy = 2, Hỏa = 3, Thổ = 4, Mộc = 5

Khi đặt giường ngủ, thường ta nên lấy theo bản mệnh của chủ nhà, thường là nam giới lớn tuổi nhất trong nhà hoặc nếu là những căn hộ ở chung nhiều gia đình sẽ lấy theo người chủ căn phòng (ưu tiên nam giới). Khi xác đinh được mệnh ta có thể xác định được hướng kê giường ngủ hợp mệnh đúng phong thủy như sau:

MệnhKimThủyHỏaThổMộc
Hướng đặt giường phù hợpTây, Tây BắcBắcNamTây Nam, Đông BắcĐông, Đông Nam

Bảng trên đây là cách xác định hướng đặt giường cơ bản nhất tướng ứng với bản mệnh, Nếu bạn muốn biết chi tiết là chuyên sâu hơn hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây.

Cách đặt hướng giường ngủ đúng phong thủy chi tiết và chính xác nhất

Ngoài việc xác định hướng giường bạn còn cần lưu ý đến một số chi tiết khác để phong thủy giường ngủ được chính xác và hiệu quả nhất.

Hướng đặt giường đúng phong thủy nên tính từ đầu hay chân

Nhiều người lầm tường đặt hướng giường ngủ nên được tính từ hướng đầu nằm, nhưng sự thật theo đúng phong thủy bát trách, hướng đặt giường phải được tính từ hướng chân người ngủ.

Hướng kê giường ngủ phải lệch với cửa sổ và cửa ra vào

Nhiều quan niệm cho rằng hướng đặt giường đối diện với cửa ra vào giống với hướng để quan tài, để sử dụng lâu dài dễ gây bất lợi cho gia chủ, khiến tuổi thọ dễ bị ảnh hưởng, dễ đau yếu, bệnh tật. Ngoài ra giường ngủ là nơi riêng tư, nên lựa chọn hướng đặt giường tại chỗ khuất giúp cho người sử dụng thoải mái hơn.

Hướng kê giường ngủ phải lệch với cửa sổ và cửa ra vào.

Ngoài ra cũng nên tránh việc chọn hướng đặt giường ngủ thẳng hướng cửa sổ. Nếu căn phòng có diện tích nhỏ, gia chủ nên sử dụng rèm của để che chắn. Rèm cửa sẽ giúp cản ánh nắng cũng như ánh sáng chiếu vào giường ngủ giúp gia chủ có được một giấc ngủ thật ngon và êm ái.

Hướng đặt giường ngủ tránh kê gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

Đặt gương cạnh giường khi bạn đêm tỉnh dậy dễ gây giật mình.Từ đó dễ gây nên ác mộng, ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì vậy hướng kê giường ngủ nên tuyệt đối tránh kê gần gương. Trong trường hợp bắt buộc bạn nên lấy tấm vải che đi chiếc gương trước khi ngủ.

Hướng kê giường ngủ có dầm trụ chắn ngang trên trần nhà

Khi đặt hướng giường ngủ có vướng dầm trụ phía trên trần nhà, dễ gây nên bóng đè và cảm giác nặng nề cho người nằm trên giường. Lâu ngày gây ra lo lắng, khó ngủ, căng thẳng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tinh thần.

Tránh tuyệt đối hướng kê đầu giường dựa tường phòng vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều vi khuẩn vì vậy nên để hướng giường tránh xa phòng vệ sinh. Ngoài ra, khi kê đầu giường gần nhà vệ sinh dễ gây ức chế cho người nằm ngủ khi tiếng xả nước khi có người sử dụng nhà vệ sinh, dễ gây mất ngủ, trằn trọc.

Luôn luôn lựa chọn hướng đặt đầu giường sát tường

Giường luôn được đặt tại 1 góc trong nhà và có ít nhất 1 hướng là đầu giường phải đặt sát tường. Do giường chiếm diện tích lớn nên cần đặt ở trong góc để không vướng đường đi và được kín đáo hơn.

Hướng đặt đầu giường sát tường phải luôn sát tường.

Hướng đầu giường đặt sát vào tường sẽ khiến gia chủ có cảm giác an toàn hơn. Gia chủ sẽ có giấc ngủ rất ngon khi đầu hướng tới một bức tường vững chãi. Đặt giường giữa nhà không có điểm tựa sẽ dễ gây cảm giác trống trải và chông chênh không an toàn.

Bài viết liên quan: Cách đặt hướng giường ngủ theo tuổi chính xác nhất

Hướng kê giường ngủ hợp lý với khoảng trống cân bằng 2 bên giường

Hướng kê giường ngủ có thể tiếp cận hai bên có thể giúp chủ nhà leo lên giường một cách dễ dàng. Bên cạnh đó còn tạo cảm giác cân đối cho căn phòng. Bạn có thể trang trí cho phòng ngủ của mình đẹp hơn bằng cách đặt hai bên giường mỗi bên một chiếc bàn để ảnh hoặc đèn ngủ vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt.

Tuyệt đối tránh hướng đặt giường sát phòng bếp

Bếp là nơi đun nấu mang tính Hỏa. Khi gia chủ thường xuyên nằm ngủ với hướng kê giường gần bếp dễ gây nên tính tình nóng nảy, hay theo nhiều quan niệm hướng giường gần bếp, gia chủ còn dễ mang bênh tật về tim, gan

Trên đây là các lưu ý các bạn có thể tham khảo về hướng đặt giường đúng phong thủy giúp bạn có được hướng giường hoàn hảo nhất giúp cuộc sống thuận lợi, gia đình hạnh phúc hơn. YouHomes chúc bạn thành công!

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (4 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam