Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Khách căng băng rôn phản đối Bình Trưng Tây vì đòi nhà 7 năm không được

Bức xúc vì bị Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây thu 18,9 tỷ đồng 7 năm nhưng không trả, khách hàng căng băng rôn phản đối doanh nghiệp này.

Khách căng băng rôn phản đối Bình Trưng Tây vì đòi nhà 7 năm không được

banner-news/ck-ban-pc.png

Liên quan đến việc Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây từngbị khách tố nhận hàng chục tỷ đồng nhưng chưa bàn giao đất, ngày 12/9, bà Bùi Thị Thu Hằng (SN 1978, ngụ Hà Nội) đã cùng gia đình căng băng rôn trước công ty để phản đối và đòi quyền lợi.

Theo bà Hằng, hiện bà chỉ mong muốn được trả lại nền đất 315m2 như thỏa thuận ban đầu để giải quyết những khó khăn đang phải gánh. Trước đó, bà Bùi Thị Thu Hằng đã gửi đơn cầu cứu đến VTC News về việc bị Công ty TNHH Thế Kỷ 21 Bình Trưng Tây (Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây ) chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng 7 năm không trả.

Đòi nhà 7 năm không được, khách căng băng rôn phản đối Bình Trưng Tây - Ảnh 1.
Bức xúc vì bị Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây thu 18,9 tỷ đồng 7 năm nhưng không trả, khách hàng đã căng băng rôn phản đối doanh nghiệp này.

Nội dung đơn cầu cứu cho biết, năm 2012, bà Hằng mua một nền đất biệt thự diện tích 315m2 với giá 18,9 tỷ đồng tại dự án khu nhà ở Bình Trưng Tây (phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM) do Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây làm chủ đầu tư. Vì dự án chưa hoàn thiện pháp lý nên hai bên thực hiện việc mua bán nền dưới hình thức ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Cụ thể, ngày 25/4/2012, bà Hằng và Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây ký thỏa thuận hợp tác đầu tư số 45/HĐHTĐT về việc hợp tác đầu tư xây dựng và khai thác dự án khu nhà ở Bình Trung Tây. Bà Hằng sẽ góp ngay cho Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây số tiền 18,9 tỷ đồng để cùng triển khai dự án. Đổi lại bà Hằng được chủ đầu tư cam kết chuyển nhượng một nền đất biệt thự mã nền E26 diện tích 315m2 tại khu nhà ở thấp tầng. Cùng ngày, bà Hằng đã thanh toán đủ số tiền 18,9 tỷ đồng và mong sớm nhận được nền đất xây dựng nhà để an cư.

Hợp đồng ghi rõ, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày bên A (chủ đầu tư) hoàn tất công trình hạ tầng kỹ thuật tương ứng nội dung với tiến độ dự án theo phụ lục II thoả thuận này, bên A phải gửi cho bên B (chị Hằng) bản thảo hợp đồng chuyển nhượng để bên B xem xét, đồng thời bàn giao khu đất chuyển nhượng trên thực địa cho bên B. Trong thời gian 7 ngày làm việc kể từ ngày bên A phát hành hợp đồng chuyển nhượng, các bên phải ký kết hợp đồng chuyển nhượng này và 180 ngày sau chủ đầu tư phải bàn giao sổ đỏ cho khách hàng. Nếu chủ đầu tư chậm trễ bàn giao nền sẽ phải chịu lãi suất 20%/năm.

Đòi nhà 7 năm không được, khách căng băng rôn phản đối Bình Trưng Tây - Ảnh 2.
Văn bản xin lỗi của Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây gửi khách hàng.

Song, dù đã nhận đủ tiền từ khách hàng nhưng sau đó Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây không thực hiện được việc giao nền đất như đã cam kết. Đến ngày 26/5/2014, ông Vũ Anh Cường - Chủ tịch HĐTV Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây - gửi cho bà Hằng văn bản số 21/BTT-2014 xin gia hạn thời gian giao đất. Chủ tịch HĐTV Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây xin lỗi bà Hằng về sự chậm trễ bàn giao đất của công ty, đồng thời hứa trong vòng 6 tháng sau sẽ cố gắng hoàn thành các hạng mục còn lại để bàn giao đất cho khách hàng.

Tại văn bản này, người đứng đầu Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây cam kết nếu sau thời hạn trên chưa bàn giao được nền đất như cam kết thì chủ đầu tư này sẽ thực hiện việc bồi thường hợp đồng như các điều khoản thoả thuận đã ký. Tuy nhiên, thời hạn cam kết trôi qua nhưng doanh nghiệp này vẫn không giao đất hay bồi thường hợp đồng như đã hứa. Quá bức xúc, bà Hằng đề nghị công ty nghiêm túc thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa hai bên. Đến ngày 30/8/2016, ông Vũ Anh Cường tiếp tục ký văn bản số 33/TK21.BTT cam kết sẽ thanh toán lại tiền cho bà Hằng chậm nhất đến ngày 31/12/2016. Tuy nhiên, đến nay Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây vẫn chưa trả lại tiền cho bà Hằng.

“Trước đây, để có số tiền lên tới 18,9 tỷ đồng đóng cho Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây, tôi phải đi vay mượn khắp nơi. Nhưng đến nay chủ đầu tư không chịu giao nền đất mà tiền cũng không chịu trả lại khiến tôi cảm thấy thật sự khó khăn vì đang phải gồng gánh thêm tiền lãi rất lớn”, bà Hằng bức xúc.

Để làm rõ vấn đề, ngày 5/8 PV VTC News đã liên hệ với ông Vũ Anh Cường - Chủ tịch HĐTV Công ty Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây để làm việc. Ông Cường cho biết, công ty đang giải quyết vụ việc, vì có nhiều vấn đề rắc rối nên sẽ thông tin sớm. Tuy nhiên, hiện đã hơn một tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa được công ty giải đáp. Được biết, ông Vũ Anh Cường chính là Nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành - người bị xử phạt vì có hành vi sàm sỡ hành khách và tiếp viên trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines gây xôn xao dư luận vừa qua.

Theo cafef

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (99 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam