Bất động sản du lịch - "Gà đẻ trứng vàng" của BĐS Việt Nam

879 lượt xem 17/09/2019

Những năm gần đây đã khiến bất động sản du lịch giữ vững vị trí ngôi sao. Với những tiêu chí hoàn toàn khác biệt , “con gà” BĐS du lịch sẽ sinh “trứng vàng” vào tay những nhà đầu tư tỉnh táo.

Vị thế mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới trong những năm gần đây đã khiến bất động sản du lịch giữ vững vị trí ngôi sao. Với những tiêu chí hoàn toàn khác biệt so với BĐS truyền thống, “con gà” BĐS du lịch sẽ sinh “trứng vàng” vào tay những nhà đầu tư hiểu rõ nguyên lý và kịp thời nắm bắt những xu hướng mới nhất.

Báo cáo diễn biến thị trường BĐS nghỉ dưỡng do DKRA Việt Nam công bố, trong quý I/2019 có khoảng 1.751 phòng được tung ra thị trường. Tiếp đó, Savills cũng dự đoán, trong giai đoạn 2019 - 2022, dự kiến Việt Nam sẽ có khoảng 45.650  phòng sắp gia nhập thị trường. Như vậy, trung bình có 11.400 phòng được đưa vào khai thác mỗi năm. 


Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư giàu tiềm năng

Nguồn cung lớn có thực sự là thách thức đối với BĐS du lịch hay không?

Các chuyên gia cho rằng, nếu so với tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam thì con số ấy chưa phải là cao. Tăng trưởng du lịch của Việt Nam đang ở mức 30%/năm, thuộc nhóm đứng đầu thế giới. Trong khi đó, theo GS. Đặng Hùng Võ, nếu so với Thái Lan hay Philippines thì tổng nguồn cung của Việt Nam vẫn thấp. “Với tầm nhìn dài hạn thì cung vẫn chưa thể vượt cầu”, ông Võ nhấn mạnh.Có thể thấy, nguồn cung lớn không phải là lực cản chính. Tuy nhiên, thị trường ghi nhận thực trạng một số dự án, đặc biệt tại những vùng biển từ miền Trung đổ vào thường xuyên trong tình trạng cháy phòng dù không trong mùa lễ. Cùng thị trường ấy, một số dự án cùng phân khúc lại ế dài trong nhiều năm. Điều này dẫn tới việc có nhà đầu tư thắng lớn, có nhà đầu tư lại không được như mong đợi. 

Dự án như thế nào sẽ “được lòng” nhà đầu tư?

Nhà đầu tư bất động sản du lịch có những tiêu chí rõ ràng và khắt khe với những dự án đầu tư. Vị trí, vị trí và vị trí, tiêu chí “vàng” này càng trở nên quan trọng đối với bất động sản du lịch. “Hầu hết du khách đều muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng đồng thời tìm nơi lưu trú thuận tiện di chuyển đến nhiều địa điểm thăm quan khác nhau. Chúng tôi thường nhắm tới đăng ký thuê sớm số lượng lớn hoặc đầu tư vào các tổ hợp có vị trí và tầm nhìn đẹp để đưa khách về với chính sách giá tốt nhất. Một dự án ngay sát bãi biển, gần khu trung tâm và có không gian thoáng rộng sẽ luôn “cháy phòng” khi đi vào vận hành”, chị Lê Phương Hà, Giám đốc điều hành Công ty Lữ hành Reveur Travel cho biết.


Dự án NovaWorld Phan Thiết

Tiếp theo, kinh doanh BĐS du lịch là kinh doanh trải nghiệm. Bởi vậy, sở hữu đa dạng tiện ích và khả năng cá nhân hóa trải nghiệm của du khách là tiêu chí thứ hai được các nhà đầu tư đặt lên bàn cân nhằm tính toán khả năng tối ưu hóa lợi nhuận khi dự án đi vào vận hành.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á - Thái Bình Dương cũng cho rằng, những dự án khách sạn hay resort được định vị tốt với thiết kế ấn tượng, ẩm thực chất lượng, tiện ích và dịch vụ độc đáo hiện đang có giá phòng và công suất hoạt động tốt hơn những sản phẩm tiêu chuẩn.


Phối cảnh dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là một điển hình. Đây là dự án đầu tiên tại Ninh Thuận với mô hình sản phẩm du lịch thông minh thế hệ mới - ApartHotel cùng chi phí hợp lý và khả năng chia sẻ hệ thống 101 tiện ích 5 sao có khả năng đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm du khách khác nhau. Dự án nhận được số lượng lớn khách hàng liên hệ đăng ký tìm hiểu thông tin của các hãng lữ hành ngay từ khi chưa chào bán hay thậm chí còn chưa chính thức ra mắt thương hiệu. 

Yếu tố thứ ba là chủ đầu tư và đơn vị vận hành. Đầu tư vào một dự án có chủ đầu tư đồng thời là đơn vị vận hành khai thác được coi như một giải pháp tốt và an toàn. Nếu chủ đầu tư có khả năng xây dựng một điểm đến lý tưởng thì doanh nghiệp lữ hành chịu trách nhiệm đưa khách về để đơn vị vận hành thiết kế trọn vẹn hành trình trải nghiệm của du khách. 

Crystal Bay là một trong những thương hiệu điển hình. Năm 2018, mảng lữ hành của Tập đoàn du lịch này đón 360.000 du khách quốc tế tới Việt Nam. Ngoài việc chủ động được nguồn khách, kinh nghiệm lâu năm trong ngành cho phép đơn vị này vận hành dự án một cách hiệu quả nhờ thấu hiểu được thị hiếu của nhiều nhóm du khách. Công suất khai thác các dự án thường ở mức trên 90% lại cho phép Crystal Bay tiếp tục xoay vòng đầu tư vào các điểm đến và trải nghiệm mới để phục vụ du khách.

Cuối cùng, thị trường sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất sau cuộc sàng lọc này và “con gà” sẽ luôn “đẻ trứng vàng” vào tay những nhà đầu tư tỉnh táo.

Theo cafeland
  • Đánh giá:
  • (32 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận
Sắp xếp theo: