Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Khách hàng của Alibaba lo lắng trắng tay khi biết tin đầu tư vào dự án "ma"

Tối khuya 18/9, hàng trăm khách hàng đang đội mưa đứng nhìn lên các ô của sổ đang sáng đèn của Công ty CP địa ốc Alibaba mà như ngồi trên đống lửa

Khách hàng của Alibaba lo lắng trắng tay khi biết tin đầu tư vào dự án 'ma'

button-tim-mua.svg

Khách hàng ngồi trên đống lửa khi trót xuống tiền

Tối khuya 18/9, sau khi đọc được thông tin báo chí thông tin về việc cơ quan công an khám xét tại trụ sở Công ty CP địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM (gọi tắt Công ty Alibaba), dưới trời mưa nặng hạt, bên ngoài trụ sở hàng trăm khách hàng đang đội mưa đứng nhìn lên các ô của sổ đang sáng đèn của công ty này.Trong đó là hàng trăm cảnh sát vẫn đang khám xét, họ bê ra những thùng carton đầy giấy tờ, và hợp đồng mua bán của khách hàng mua đất nền của các dự án do công ty này rao bán.Một số người may mắn vì mới lấy lại được tiền từ sáng nay, nhưng cũng có những khách hàng mang tâm trạng lo lắng bởi không biết ngày mai số tiền hàng tỷ đồng của mình đã đầu tư mua đất nền của công ty này có lấy lại được hay không.

Anh T, một khách hàng đã đầu tư vào dự án của Công ty Alibaba tại Vũng Tàu kể, năm 2017, anh và em gái có chung tiền để đầu tư 2 lô đất tại Vũng Tàu. Khi được dẫn đi xem dự án và mời chào ký hợp đồng, nhân viên của Alibaba đã liên tục đưa ra những lời chào hấp dẫn và khẳng định rằng lô đất sẽ được tách sổ riêng.Tuy nhiên, hơn 1 năm sau, Công ty vẫn không ra được sổ như lời hứa nên anh đã quyết định lên Công ty để đòi lại tiền. Thế nhưng, việc đòi lại tiền lại không dễ như anh tưởng.Vẻ lo lắng của một khách hàng khi lỡ đầu tư mua đất nền của Công ty Alibaba không biết ngày mai có lấy được tiền mình đã đầu tư. Anh và em gái đã nhiều lần lên làm việc với Công ty nhưng họ đều hứa hẹn sẽ ra được sổ và chắc chắn có lời. Nhưng đã qua hơn 1 năm, không thấy lời cũng chẳng thấy sổ đâu, và mãi đến sáng nay (ngày 18/9), anh T và em gái mới lấy lại được số tiền là hơn 700 triệu đã đầu tư vào 2 lô đất nền này."Tôi cảm thấy là người may mắn nhất hôm nay vì đã lấy được số tiền đã đầu tư trước đấy", anh T nói.

Không được may mắn như anh T, chị H., không giấu được vẻ mặt lo lắng bởi chị cũng là người đã đầu tư cùng thời điểm với anh T. tại dự án của Công ty Alibaba tại Vũng Tàu. Nhưng tới nay, chị vẫn chưa lấy được tiền và số phận khoản đầu tư này chưa biết sẽ ra sao.

Cầm trên tay chiếc điện thoại, chị H. liên tục gọi điện cho nhân viên môi giới đã bán đất nền cho mình, nhưng kết quả chị nhận được chỉ là những hồi chuông dài, không ai bắt máy.Cùng tâm trạng với chị H., là hàng trăm khách hàng đang đội mưa đứng trước trụ sở công ty Aibaba lúc này. Họ đến từ nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, thậm chí cả các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai... Điều họ mong muốn giờ đây không phải là những khoản lời lãi hấp dẫn như những lời hứa hẹn bay bổng của Alibaba, mà có lẽ chỉ là lấy lại được số tiền đã bỏ ra.Theo một số khách hàng, chiều 18/9, sau khi báo chí thông tin các lãnh đạo Công ty Alibaba bị bắt, nhiều người gọi đến Công ty Alibaba để hỏi thông tin và được nhân viên kinh doanh của công ty này trấn an: "Khi nghe tin lãnh đạo Công ty Alibaba bị bắt, chúng tôi như ngồi trên đống lửa vì tới đấy không biết tiền mình đã đóng cho họ có được trả lại không ", một khách hàng nói.

Công an kêu gọi các nạn nhân của Alibaba cung cấp thông tin

Như Tiền Phong thông tin, theo thông báo của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Cty CP địa ốc Alibaba (số 321 đường Điện Biên Phủ, P.15, quận Bình Thạnh) và các công ty liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán nền trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục bắt khẩn cấp đối với Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thái Luyện và Tổng Giám đốc Cty Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu (C03), thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, các cơ quan điều tra đã xác minh các sai phạm có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Cty Alibaba và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TPHCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấyvà các công ty thành viên đã tự vẽ dự án không có thật, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.Cơ quan chức năng đang tập trung lực lượng làm rõ hành vi của Luyện, Lĩnh, đồng thời mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân.Công an cũng đề nghị người dân là khách hàng ký hợp đồng mua nền đất, các bị hại bị Cty Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ cơ quan CSĐT Công an TPHCM hoặc Phòng 15 C03 Bộ Công an.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (21 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam