Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

7 điều nên tuân thủ khi kê giường ngủ theo phong thủy

Đừng bao giờ coi thường việc kê giường ngủ đúng phong thủy bởi giấc ngủ quyết định chất lượng cuộc sống của bạn. Khi chiếc giường được kê đúng phong thủy thì bạn có thể ngủ ngon giấc hơn rất nhiều.

7 điều nên tuân thủ khi kê giường ngủ theo phong thủy

button-tim-mua.svg

Khi kê, đặt giường, gia chủ phải cực kỳ chú trọng tới phong thủy. Bởi chiếc giường liên quan mật thiết tới giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ của bạn có chất lượng hay không thì phải xét tới chiếc giường của bạn có được sắp đặt đúng phong thủy hay không.

Chiếc giường của bạn không chỉ cần đẹp hay sử dụng vật liệu đắt tiền mà quan trọng hơn còn phải đảm bảo tuân thủ được 7 điều sau đây:

1. Luôn kê giường ngủ hợp mệnh đúng phong thủy

Mỗi người đều có một bản mệnh khác nhau chính vì vậy cách kê đặt giường cũng mỗi người một khác. Bạn không nên chú trọng quá đến hình thức mà quyên đi yếu tó quan trọng này. Chiếc giường không chỉ cần đẹp mà còn được kê đúng phong thủy, phù hợp với bản mệnh của mình. Khi kê giường ngủ đúng hướng bạn có thể lấy được nhiều sinh khí giúp chất lượng giấc ngủ nâng cao và tinh thần cũng nhờ vậy mà thoải mái hơn.

Ta có thể tham khảo hướng giường theo mệnh cơ bản như sau:

MệnhHướng kê giường đúng phong thủy
Mộc, Thủy và HỏaBắc, Đông, Nam và Đông Nam
Kim và ThổĐông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây

2. Tuyệt đối tránh kê giường ngủ giữa phòng hay kê đầu giường không sát tường

Khi bạn kê giường ngủ không có điểm tựa hay kê giữa phòng chơi với, giường của bạn sẽ bị rơi vào thế "lộ không" - không có điểm tựa. Thế này sẽ làm cho người sử dụng có cảm giác chênh vênh không an toàn. Cùng vì vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ của bạn. Khi mất ngủ bạn sẽ còn năng lượng để đi làm hay bắt đầu ngày mới làm gây nên bất lợi cho công việc và cuộc sống của bạn.

3. Tránh kê giường đối diện hay trong cùng một đường thẳng với cửa phòng

Nằm ngủ lâu ngày trên chiếc giường đối diện hay nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào là cực xấu, cần tuyệt đối tránh. Cách kê giường này làm cho sát khí có thể vươn tới người nằm trên giường, lâu ngày sẽ gây nên sự tổn hại sức khỏe cực kỳ lớn cho gia chủ và còn thể làm cho công việc làm ăn thất bại. Vì vậy nên tuyệt đối tránh không kê giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng, trong trường hợp bất khả kháng các bạn cũng có thể đổi hướng đầu giường để giảm bớt tổn hại.

4. Kê giường ngủ ở vị trí thoáng nhất trong phòng tránh đề đồ đạc, bừa bộn xung quanh

Khi kê giường để đảm bảo đúng phong thủy bạn luôn phải để có khoảng trống ở 3 hướng của giường ngủ. Không để đồ đạc bừa bộn xung quanh khiến không khí không thể lưu thông, gây bí bách cho người nằm trên giường. Chú ý luôn mở của sổ vào ban ngày để không khí được lưu thông và ánh nắng sẽ giúp đẩy bay những vi khuẩn tích tụ trong phòng.

5. Tránh kê giường chiếu thẳng vào phòng vệ sinh hay nhà bếp

Luôn để đầu giường ngược với vị trí của phòng vệ sinh. Để đảm bảo vệ sinh bạn nên chú ý đống cửa toa lét, tránh để mùi tuồn vào phòng ngủ, ngoài ra còn tránh nghe tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ.

Khi giường ngủ ở gần với bếp, mùi thức ăn, dầu mỡ có thể dễ dáng bám vào ga gối. Lâu ngày sẽ sinh vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, không đặt giường cạnh bếp để tránh "hỏa", dễ gây nóng nực, bí bách khi ngủ.

6. Không kê giường ngủ tại nơi có dầm trụ chắn ngang trên tường

Khi kê giường ở vị trí có dầm, trụ cắt ngang, bạn sẽ luôn có cảm giác bị đè nén, khó chịu, lâu ngày dễ gặp ác mộng hay bóng đè. Như vậy chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ giảm sút đáng kể, mọi việc trong cuộc sống dễ dàng đi xuống khi tinh thần của bạn không ổn định.

Có thể bạn quan tâm:

Cách đặt hướng giường ngủ theo tuổi chính xác nhất

Cách đặt hướng giường ngủ đúng phong thủy bạn cần biết

9 Lưu ý để có vị trí giường ngủ hợp phong thủy

7. Không kê đầu giường sát của sổ

Giường ngủ là nơi riêng tư, vì vậy nên tránh những nơi có nhiều người qua lại hay có nhiều người dóm ngó như cửa sổ. Nếu trong trường hợp phòng quá nhỏ, không thể khắc phục, bạn nên sắm cho phòng ngủ một tấm rèm cửa, và luôn nhớ kéo rèm khi ngủ.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (43 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam