Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Hà Nội: Xu hướng đầu tư BĐS thay đổi

Thị trường BĐS Hà Nội những tháng cuối năm có sự thay đổi nhẹ. Giá bán của các phân khúc căn hộ chung cư theo các quý đều có xu hướng tăng, các căn hộ dịch vụ cho thuê tăng trưởng nhanh chóng.

Hà Nội: Xu hướng đầu tư BĐS thay đổi

button-tim-mua.svg

Giá căn hộ chung cư tăng trưởng nhẹ

Theo báo cáo thị trường bất động sản tại Hà Nội cho thấy, trong quý 2 năm 2019 này thị trường bất động sản có thêm 6 dự án chung cư mới được bung hàng, ngoài ra có tới 11 dự án nhà chung cư vẫn đang tiếp tục được triển khai trong giai đoạn tiếp theo, cung cấp cho thị trường bất động sản tới 6.600 căn hộ, giảm 32% so với quý trước và giảm 33% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng số căn hộ đã bán cũng giảm 3% theo quý nhưng tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên dù nguồn cung căn hộ chung cư trên thị trường đã có xu hướng giảm rõ rệt, nhưng thực tế tỷ lệ hấp thụ bất động sản của thị trường vẫn không ngừng tăng cao, tăng tới 2% theo từng quý và tới 4% theo từng năm, đạt tới 31%.Trong đó, hạng căn hộ trung cấp chiếm 71% tổng số căn đã bán, tiếp theo là hạng bình dân với 28%.

Đặc biệt giá bán của các phân khúc căn hộ chung cư theo các quý đều có xu hướng tăng nhẹ, mặt bằng giá bình quân của loại hình căn hộ cao cấp có mức giá bán trung bình 70 triệu đồng/m2; căn hộ trung cấp khoảng 30 triệu đồng/m2 và căn hộ bình dân khoảng hơn 20 triệu đồng/m2.

Căn hộ chung cư dù tăng giá do đâu?

Hiện tại thị trường bất động sản tại Hà Nội tương đối ổn định do mức giá bất động sản vốn đã cao đỉnh điểm, vì vậy cho dù phân khúc căn hộ chung cư có tăng giá nhưng biên độ tăng giá sẽ không nhiều.

Trong đó tại Hà Nội có những dự án có mức giá căn hộ chung cư bình quân 5.000 USD (khoảng 115 triệu đồng)/m2, đồng thời sẽ có nhiều nhà đầu tư nước ngoài gia nhập phân khúc căn hộ hạng A tại thị trường Hà Nội. Thống kê cho thấy tổng lượng căn hộ hạng A tại thị trường này chưa nhiều khi so với TP.HCM như hiện nay.

Việc thị trường Hà Nội đang thiếu hụt nguồn cung bất động sản cũng là nguyên nhân khiến giá chung cư sẽ tiếp tục có xu hướng tăng trưởng. Đây cũng là triển vọng của thị trường bất động sản tại Hà Nội trong giai đoạn cuối năm.

Tất nhiên việc giá chung cư tăng trưởng nhẹ hiện nay một phần là do nguồn cung bất động sản tại Hà Nội đang giảm sút đáng kể, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do tác động bởi những chính sách rà soát bất động sản trên thị trường mà không phải do nguồn cầu của thị trường giảm.

Thực tế nguồn cầu, nhất là nhu cầu mua căn hộ chung cư ở thực trên thị trường hiện nay đang rất cao, trong đó quý 2 năm 2019 là quý đầu tiên trong vòng vài năm trở lại đây số lượng căn hộ bán được vượt số lượng căn hộ mở bán mới. Điều này cho thấy đang có một sự chênh lệch về cung – cầu trên thị trường trong khi cầu nhiều, cung có hạn. Chính bởi điều này mà tôi cho rằng, giá sẽ tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm.

Nhiều chuyên gia bất động sản sau khi nghiên cứu thị trường cũng cho thấy, tốc độ tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tương đối ổn định, mặc dù tốc độ tăng giá khá chậm, chỉ ở mức 1-4%, trong khi đó tại TPHCM là 8-10%. Xét cả về giá, chất lượng sản phẩm thì hiện tại là thời điểm thích hợp để mua nhà, đặc biệt đối với những khách hàng mua nhà để ở.

Căn hộ dịch vụ Hà Nội: Phòng nhỏ và thời gian thuê linh hoạt lên ngôi

Theo báo cáo thị trường quý III/2019 của Savills, phân khúc hạng A và dự án có thương hiệu tiếp tục dẫn dắt thị trường. Riêng các dự án hạng A, giá thuê của những dự án có thương hiệu cao hơn 19% so với những dự án còn lại.

Trong quý III, nguồn cung đạt 4.330 căn, giảm 8% theo quý, do thị trường chỉ có thêm một dự án mới nhưng lại có 2 dự án đóng cửa. Điều này đã dẫn đến giá thuê trung bình tăng 4% theo quý và công suất thuê đạt 84%

Theo nhận định của bà Trang, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đang cho thấy những đổi thay rõ rệt về diện tích căn hộ và thời hạn thuê, theo hướng diện tích nhỏ và thời gian thuê linh hoạt hơn.

Theo thống kê của Savills, nếu vào năm 1996, tỷ trọng căn studio và 1 phòng ngủ chỉ chiếm 16% thì đến quý III/2019, con số này đã là 46%. Ngoài ra, khách thuê không chỉ là các chuyên gia nước ngoài và thương nhân cấp cao với nhu cầu thuê lâu dài mà còn cá thể doanh nhân/MICE/khách du lịch với nhu cầu ở ngắn hạn. Nhờ hợp tác với các đại lý du lịch trực tuyến, hơn 90% các nhà quản lý căn hộ dịch vụ đáp ứng nhu cầu thuê theo tháng và theo ngày thay vì hợp đồng năm.

Có thể bạn quan tâm:

CBRE: Giá chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục tăng

Chung cư cao cấp giá cao nhưng tại sao vẫn bán chạy?

Có nên đầu tư căn hộ officetel để cho thuê, bán lại kiếm lời?

Trong khi đó, nhìn nhận về vai trò của dòng vốn FDI và những tác động đến phân khúc căn hộ dịch vụ, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội cho rằng, với 6,1 tỷ USD vốn FDI thu hút được trong 9 tháng đầu năm, Hà Nội đang giữ một vị trí quan trọng trong bản đồ đầu tư và phân khúc căn hộ dịch vụ sẽ được hưởng lợi.

Theo bảng xếp hạng Best Coutries ti Invest In 2009 của U.S. New và World Report, Việt Nam đã tăng từ thứ 23 lên thứ 8 về thu hút đầu tư. Đặc biệt, lượng khách du lịch, chuyên gia, lao động đến Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung theo quốc tịch FDI cũng có sự thay đổi, dịch chuyển. Các quốc gia có vốn FDI lớn đổ vào Việt Nam cũng kéo theo nhiều hơn lượng khách du lịch, chuyên gia, lao động đi cùng.

Căn hộ dịch vụ vẫn luôn là phân khúc hoạt động tốt, ổn định. Trong quý IV/2019, với việc có thêm 4 dự án lớn dự kiến gia nhập thị trường, cung cấp thêm khoảng 1.000 căn hộ, sẽ khiến thị trường này thêm sôi động. Đặc biệt, 3 thương hiệu quản lý tầm cỡ quốc tế dự kiến sẽ tiếp tục hiện diện tại thị trường, cho thấy sức hấp dẫn của phân khúc căn hộ dịch vụ tại Hà Nội trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (85 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam